27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Tự làm snack gạo ngon, bổ, rẻ cho Tết

- Advertisement -
- Advertisement -

Miếng bánh snack được làm từ gạo, hạt điều, hạnh nhân, mè… thơm bùi, giòn rụm nhai vui miệng.

Chưa đến hai tháng nữa là Tết Âm lịch, nhiều gia đình đã bắt đầu rục rịch chuẩn bị các món bánh, mứt… đãi khách. Để không nhàm chán với mứt gừng, dừa, bí… gợi ý dành cho bạn là món snack bánh gạo thơm bùi mà không tốn nhiều thời gian chế biến. Chỉ cần chuẩn bị vài nguyên liệu, bạn có ngay mẻ bánh đẹp, lạ mà chất lượng.

Tự làm snack gạo ngon, bổ, rẻ đãi khách ngày Tết

Tự làm snack gạo ngon, bổ, rẻ đãi khách ngày Tết

Thành phần chính của món bánh là gạo nếp hạt tròn, thơm và vài loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân, điều, mè đen… tùy sở thích. Đầu tiên, bạn rửa sơ gạo cho bớt bụi, để ráo rồi chiên ngập trong dầu nóng cho hạt gạo hơi chín vàng thì vớt ra, để nguội. Bạn đổ một chút nước lọc, sau đó cho đường cát trắng vào thắng tới khi nước đường sánh lại, chuyển sang màu vàng tựa caramel là được. Bạn nhanh chóng đổ gạo đã chiên vào chảo nước đường trước khi nguội.

Tiếp đến, cho hỗn hợp hạt vào cùng gạo rồi đảo đều tới khi đường thấm hết các loại hạt. Lưu ý canh lửa để khỏi bị cháy. Sau đó bạn đổ ra một mâm hoặc đĩa nhôm, ép thành lát mỏng, đợi nguội rồi dùng dao xắn thành lát vừa ăn. Bạn trữ bánh trong hũ thủy tinh đậy nắp kín để giữ độ giòn, lý tưởng để thưởng thức trong vòng 1-2 tuần. Bánh vàng, giòn, thơm mùi gạo nếp, quyện chút vị béo của hạt óc chó hay chua nhè nhẹ của nho khô, thích hợp nhâm nhi cùng ly trà nóng hay làm món ăn vặt đều được.

Diệp Tử

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG