23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thúy Ngân xuýt xoa vì món tôm sốt Thái

- Advertisement -
- Advertisement -

Món tôm sốt Thái cay xé lưỡi trong một quán ốc ở Sài Gòn khiến Thúy Ngân xuýt xoa vì cay, nhưng lại vô cùng thích thú.

Hôm qua (29/12), Thúy Ngân lặn lội đến quán ốc đông khách ở quận 5, chén vài món yêu thích. Trong đó, đĩa tôm sốt Thái khiến cô phải cảm thán vì quá cay, nhưng rất ngon. Đây là món đinh của quán, được dân nhậu ưa chuộng vì hợp để làm mồi nhắm. Quán có khu trong nhà lẫn ngoài đường, chỗ ngồi sạch sẽ, thoáng. Thực đơn ốc đa dạng với giá khoảng 50.000 đến 250.000 đồng/phần.

Thúy Ngân xuýt xoa vì món tôm sốt Thái

Tôm sú sốt Thái của Thúy Ngân.

Quán sử dụng tôm sú tươi làm nguyên liệu chính. Công đoạn sơ chế tôm rất quan trọng, giúp tôm không bị tanh. Con tôm phải thật tươi, rửa sạch, cắt đầu, lột vỏ chừa lại phần đuôi và bỏ chỉ lưng. Tôm luôn được ướp đá cho tươi. Phần nước sốt pha theo công thức riêng của quán, gồm mù tạt, chanh, ớt tươi và vài loại gia vị cơ bản khác. Phần đầu tôm đem chiên giòn.

Tôm được xếp lên đĩa, sau đó rưới đều phần nước sốt lên trên, rắc thêm ít rau thơm. Cuối cùng trang trí phần đầu tôm. Mù tạt và chanh giúp tôm sống tái lại, ăn sẽ ngon và an toàn hơn. Bạn nhìn thấy rõ phần thịt tôm sống chuyển dần sang màu đục khi nhúng ngập trong nước sốt. Thịt tôm ngọt, không có mùi khó chịu, rất dễ ăn. Còn nước sốt chua cay, xộc lên mũi rất phê. Đầu tôm giòn rụm, nhai vui miệng.

Thúy Ngân xuýt xoa vì món tôm sốt Thái

- Advertisement -

Ốc hương xào bơ.

Sợ mập nhưng Thúy Ngân cũng hào hứng khi được thưởng thức món ốc hương xào bơ, con nào con nấy đều mập. Phần nước sốt bơ béo ngậy, quyện với tỏi phi thơm lừng, chấm bánh mì là số dzách. Nữ diễn viên “kết sổ” bằng đĩa ốc móng tay xào rau muống và nghêu hấp Thái. Thố nghêu hấp Thái có nước sốt sền sệt, vị chua cay càng ăn càng ghiền.

Mỗi phần ăn ở đây không nhiều nên bạn có thể gọi nhiều loại ốc, đặc biệt thích hợp dành cho nhóm đông. Quán mở cửa từ 6h30 đến 1h sáng hôm sau, thích hợp dành cho người đi ăn đêm. Bên cạnh hàng chục món ốc, thực đơn quán còn có bò kho, bún xào, miến, lẩu các loại… đủ khiến bạn no nê.

Thúy Ngân xuýt xoa vì món tôm sốt Thái

Ốc móng tay xào rau muống.

Vi Yến

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG