24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đã thèm với 2 cách nướng ngô độc đáo cho mùa lạnh

- Advertisement -
- Advertisement -

1. Ngô nướng cà ri

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
– 2 bắp ngô ngọt
– Gia vị: Bột cà ri, bột ớt, muối, dầu ô liu
Ngô ngọt cắt thành khúc vừa ăn, sau đó xiên vào que xiên để nướng.
Trộn tất cả các phần gia vị với nhau thành một hỗn hợp. Dùng cọ nhúng vào hỗn hợp này và quết một lớp mỏng đồng đều xung quanh bắp ngô. Sau khi quết xong, xếp từng xiên ngô lên khay.
Bật lò nướng trước đến 220 độ. Cho khay ngô vào nướng trong khoảng 20 phút. Trong khi nướng được ½ thời gian thì lấy khay ra, lật ngược xiên ngô rồi tiếp tục nướng.

2. Ngô nướng bơ sữa

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
– 2 bắp ngô ngọt
– Gia vị: 2 muỗng canh mật ong (30ml), 1 muỗng canh nước (15ml), 3 muỗng canh sữa (45ml); 2 muỗng canh bơ tan chảy (30ml).
Đun sôi nồi nước, thả bắp ngô đã lột vỏ vào luộc trên lửa vừa trong khoảng 8 phút, sau đó vớt ngô ra rổ thưa cho ráo. Dùng khăn giấy thấm khô bắp ngô. Trộn đều mật ong với nước rồi quết một lớp mỏng đều khắp bắp ngô. Chờ cho bề mặt bắp ngô khô một chút thì lại quết đều lên một lớp sữa. Sau 2 phút, kết thúc quá trình “tẩm ướp” cho ngô bằng lớp bơ tan chảy.
Bật lò nướng đến 220 độ C, xếp ngô vào khay và nướng khoảng 30 phút. Để tiện cho quá trình làm sạch, ở bước này, bạn nên lót phía dưới khay nướng một lớp giấy nhôm để hứng phần nước tiết ra từ ngô trong quá trình nướng.
Trong 5 phút đầu tiên, lấy khay ngô ra, quết lại một lớp mật ong, tiếp tục nướng trong 5 phút nữa thì lặp lại thao tác này. Thời gian còn lại bạn không phải quết thêm nữa, trừ khi bạn muốn thưởng thức ngô với hương vị ngọt ngào hơn. Thao tác này cũng khiến cho ngô có màu sắc đồng đều và hấp dẫn hơn. Lưu ý đôi chút là thời gian nướng ngô không giống nhau đối với kích cỡ ngô khác nhau. Vì vậy, bạn nên linh hoạt và luôn quan sát ngô trong quá trình nướng để có thể cho ra lò những bắp ngô nướng ưng ý nhất.
Với 2 cách nướng ngô này bạn có thể dễ dàng thực hiện ở nhà, chẳng phải ngại than, ngại khói mà khi thưởng thức lại khiến bạn phải thích thú. Ngô nướng cà ri giữ nguyên được hương vị ngọt ngào của bắp ngô nướng truyền thống, nhưng có sự mới mẻ hơn khi được tẩm ướp thêm chút gia vị. Nếu không có lò nướng, bạn vẫn có thể thưởng thức ngô nướng cà ri bằng cách áp chảo trên chảo chống dính. Liều lượng cà ri và bột ớt có thể điều chỉnh tự do theo sở thích cá nhân của bạn, nhưng đừng cho quá nhiều bột cà ri kẻo nó lấn át hương vị của ngô đấy!
Ngô nướng bơ sữa đòi hỏi bạn tỉ mẩn hơn đôi chút khi phải quết lớp gia vị cho bắp ngô nhiều lần. Nhưng khi thưởng thức những bắp ngô vàng ươm, rám hạt tỏa mùi thơm dễ chịu thì bạn sẽ thấy thật đáng công. Hạt ngô càng ăn càng ngọt ngào, cái vị ngọt đã tạo nên sức hấp dẫn cho một món ăn dân dã có phần như quê mùa như thế. Có người thích cái giòn sần sật, ngọt lịm của ngô ngọt, có người lại mê cái dẻo thơm của những hạt ngô nếp. Tùy sở thích mà bạn lựa cho mình loại ngô để chế biến nhé!
Để có thể tận hưởng trọn vẹn hương vị dân dã của những bắp ngô ngọt theo cách nướng ngô này, bạn nên chú ý hai điều: Thứ nhất, lựa được bắp ngô tươi ngon. Đây là một trong những bí quyết đầu tiên để ngô nướng ngon. Chọn những bắp to, vỏ có màu xanh lục, hạt đều và chắc, bắp có hạt không quá non nhưng cũng đừng quá già. Nhớ chọn bắp có râu vàng óng, tươi vì như thế chứng tỏ chúng vừa được hái. Lưu ý thứ hai, ăn càng sớm càng tốt sau khi mua được ngô tươi và sau khi chế biến vì vị ngọt sẽ giảm theo thời gian.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng với 2 cách nướng ngô này nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG