30 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Tô bún bò hấp dẫn của Tăng Thanh Hà

- Advertisement -
- Advertisement -

Hà Tăng nấu bún bắp bò, nước dùng trong, ăn kèm rau sống, sa tế và chút hành ngò.

Vốn giỏi nấu ăn, nhất là những món truyền thống của ẩm thực Việt nên dù bận bịu đến mấy, Hà Tăng vẫn thường xuyên làm đồ ăn cho cả gia đình. Hôm Giáng sinh, thay vì đưa cả nhà ra ngoài ăn thì nữ diễn viên tiếp tục trổ tài chế biến bún bò hấp dẫn, trông chỉn chu không kém các đầu bếp chuyên nghiệp. Cô từng chia sẻ, với cô, nấu món ngon cho người thân yêu vào dịp đặc biệt là một niềm vui, hạnh phúc.

Tô bún bò hấp dẫn của Tăng Thanh Hà

Bún bò bắp bò của nhà Hà Tăng.

Hiện bún bò không phải món khó nấu nữa, vì đã quá phổ biến với hàng trăm công thức dạy nấu ăn online. Tuy nhiên, để chế biến phần bún vừa ngon, vừa đẹp lại chất lượng thì không đơn giản. Bạn có thể mua viên gia vị nấu bún bò trong siêu thị. Thế nhưng hương vị sẽ không tự nhiên. Để nấu nước dùng, bạn cần hầm xương ống trong nhiều giờ cho đậm đà. Lấy phần nước hầm pha với nước lọc, nêm mắm, muối, đường và mắm ruốc theo khẩu vị gia đình rồi nấu cho sôi. Để nước dùng có màu đẹp thì bạn khử dầu, phi sả và tỏi băm, thêm chút màu điều là chuẩn.

Hà Tăng sử dụng thịt bắp bò làm nguyên liệu chính cho món bún. Công đoạn luộc thịt bắp cần khéo kéo để không bị đen và dai. Đầu tiên, bạn cần rửa sạch thịt, ngâm với nước muối pha loãng khoảng 5 phút cho sạch. Tiếp đến, bạn băm nhuyễn sả, gừng, trộn chunng với chút nước mắm, rượu trắng, muối, đường thành hỗn hợp ướp thịt trong khoảng 25 phút, giúp thịt nhanh mềm và thấm vị. Cuối cùng, bạn bắc nồi nước sôi với lá quế, hồi, gừng, sả, sau đó cho thịt bắp vào luộc khoảng 10 phút, dùng đũa để kiểm tra thịt chín hay chưa. Đợi thịt bắp nguội thì thái mỏng.

Tô bún bò hấp dẫn của Tăng Thanh Hà

- Advertisement -

Các thành phần của món bún bò.

Ngoài ra, bún bò của Tăng Thanh Hà còn có thêm chả lụa cắt lát dày. Đĩa rau sống ăn kèm gồm bắp chuối bào, rau muống chẻ, giá và rau tía tô, kinh giới, rau thơm… Bạn có thể trụng sơ rau trước khi ăn nếu thích. Bún bò không thể thiếu hành tây thái mỏng, chút hành lá, rau ngò tây xắt nhỏ, đặc biệt là sa tế cay xè, ăn đã miệng. Hà Tăng cũng tự làm sa tế, kèm tép mỡ giòn rụm, nhai vui miệng.

Tô bún bò hấp dẫn của Tăng Thanh Hà

Tô bún bò đầy đủ của Hà Tăng.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG