23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Xe bánh tráng nướng yêu thích của Tiên Nguyễn

- Advertisement -
- Advertisement -

Chiếc bánh tráng nướng nóng giòn, thơm lừng mùi hành phi, vị trứng cút, bơ, phô mai béo hấp dẫn Tiên Nguyễn.

Mê ăn uống, thích cao lương mỹ vị nhưng Tiên Nguyễn vẫn là tín đồ của các món bình dân, ăn vặt. Mỗi khi có dịp đi ngang qua hàng bánh tráng nướng trên đường Ngô Đức Kế, quận 1, TP HCM, cô không kiềm lòng được mà phải mua một chiếc nhâm nhi. Chỉ là xe bánh tráng nướng lề đường, nhưng địa chỉ này lại khá có tiếng trên bản đồ ẩm thực Sài thành. Nhiều bạn trẻ còn gọi đây là xe bánh tráng nướng view Bitexco vì từ vị trí, bạn có thể cầm chiếc bánh tráng, check-in với background “tòa nhà hình trái bắp”.

Xe bánh tráng nướng yêu thích của Tiên Nguyễn

Xe bánh tráng nướng trên đường Ngô Đức Kế.

Xe bánh nép một góc nhỏ bên lề đường, khá đơn giản hơn so với những quầy bánh tráng nướng khác. Phía trên đặt 5 hộp nhựa đựng nguyên liệu chính để nướng bánh, gồm tôm khô, thịt heo băm, hành phi, hành lá và trứng cút sống. Bên cạnh đó còn có bơ và phô mai cho bạn lựa chọn, không có thêm xúc xích hay trứng gà. Bếp than đặt kế xe, luôn đỏ lửa.

Bán từ 9h đến khoảng 21h mỗi ngày, cô Mập tay chân thoăn thoắt nướng bánh vì khách đông, đặc biệt tầm chiều tối, khi các bạn trẻ, gia đình đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ dạo. Có khách gọi món thì cô mới nướng nên lúc vắng khách, khoảng 3 phút là xong một chiếc bánh. Còn lúc quá đông thì bạn phải chờ lâu hơn mới có hàng. Đầu tiên, cô trải chiếc bánh tráng mỏng lên bếp than, sau đó lần lượt cho các topping tùy theo yêu cầu của khách rồi xoay đều để bánh chín mà không bị cháy. Thích ăn cay thì bạn dặn cô rưới thêm tương ớt lên là xong.

Giá cả ở đây cũng hơi “nhỉnh” so với các gánh bánh khác. Bánh tráng nướng thường 20.000 đồng/chiếc, loại đặc biệt nhiều topping có giá 25.000 đồng/chiếc. Bánh nướng chín, gập làm đôi, cho vào một túi giấy sạch sẽ. Cắn miếng bánh nóng hổi, thơm lừng, bạn cảm nhận được vỏ bánh giòn tan, bên trong là trứng cút, bơ và phô mai béo ngậy, thịt heo, hành làm món ăn thêm phong phú, cùng chút vị cay của tương ớt khiến bạn ăn một chiếc vẫn còn thòm thèm.

- Advertisement -

Xe bánh tráng nướng yêu thích của Tiên Nguyễn

Chiếc bánh tráng nướng của cô Mập. Ảnh: Eat with Deng Keng.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG