27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Tăng Thanh Hà làm bánh cùng con trai

- Advertisement -
- Advertisement -

Quý tử Richard nhà Tăng Thanh Hà phụ mẹ làm bánh brownie vị chocolate trong ngày chủ nhật cuối cùng của năm.

Tăng Thanh Hà làm bánh cùng con trai

Không chỉ đảm đang chuyện nội trợ, Tăng Thanh Hà cũng chú trọng việc hướng dẫn cho các con cùng vào bếp, tìm niềm vui từ việc nấu ăn. Bé Richard cũng từng nhiều lần phụ mẹ việc nấu nướng như học làm bánh canh bột gạo – một món đặc sản quê hương. Mùa lễ hội cuối năm, bà mẹ hai con hướng dẫn các bé làm món bánh brownie vị chocolate vừa ngon, vừa dễ làm.

Con trai đầu của Hà Tăng và doanh nhân Louis Nguyễn tỏ ra khá khéo tay khi tự mình làm nhiều công đoạn dưới sự hướng dẫn của mẹ. Để làm chiếc bánh vừa khuôn tại gia, cậu bé sử dụng 9-10 quả trứng gà, ngoài ra còn có bột mì, đường trắng, bơ lạt và bột chocolate.

Đầu tiên là công đoạn cắt nhỏ bơ thành hình khối và đun chảy. Tiếp đó là dùng máy đánh trứng đánh đều trứng với đường ở tốc độ vừa cho đến khi hòa tan, nổi bọt. Lúc này, hạ nhỏ tốc độ, cho hỗn hợp bơ đã đun cách thủy vào và thêm bột chocolate, tiếp tục đánh đến khi hòa quyện thì tắt máy. Ban đầu, bột sẽ nổi bên trên nhưng Richard được mẹ hướng dẫn kiên trì đánh đều hỗn hợp khoảng 5 phút bằng dụng cụ đánh trứng cho đến khi hỗn hợp hoàn toàn tan.

Tăng Thanh Hà làm bánh cùng con trai

Sau đó, con trai Hà Tăng rây bột vào tô hỗn hợp, thêm ít muối rồi trộn đến khi bột hoà tan, mịn mượt, hỗn hợp dẻo và sệt. Đổ bột vào khuôn đã lót sẵn giấy nến, cho vào lò nướng 180 độ trong 20-25 phút. Cuối cùng, hai mẹ con lấy bánh ra khuôn, để bánh brownie nguội bớt thì cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn, không quên rưới thêm một chút sốt chocolate cho đậm đà.

- Advertisement -

Bánh brownie giòn xốp, thơm ngậy vị bơ và trứng, vị chocolate đắng nhẹ, hấp dẫn. Thời gian làm khá nhanh chóng, đơn giản, phù hợp để các bé tập làm cùng bố mẹ. Bánh ngon nhất là dùng cùng trà nóng, phù hợp trong tiết trời se lạnh vào mùa đông.

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG