27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tăng Thanh Hà thích mê steak do chồng nấu

- Advertisement -
- Advertisement -

Hà Tăng khoe phần steak hấp dẫn chế biến từ thịt thăn lưng bò do Louis Nguyễn làm và khen ngon.

Không chỉ Hà Tăng mà chồng cô cũng rất thích nấu ăn, thỉnh thoảng xuống bếp làm cơm cho vợ con. Trong khi bà xã có thể xử lý đủ món từ Á đến Âu, thì sở trường của Louis Nguyễn đa phần là những món Tây. Hôm 23/12, nhân dịp bạn ghé thăm nhà, anh trổ tài làm steak bò khiến Tăng Thanh Hà phải tấm tắc khen ngon. Đây đồng thời là gợi ý không tồi dành cho bạn vào đêm Giáng sinh, thích hợp nhâm nhi cùng rượu vang đỏ.

Tăng Thanh Hà thích mê steak do chồng nấu

Steak bò của Louis Nguyễn và món khai vị của Tăng Thanh Hà.

Để làm món steak ngon, Louis Nguyễn chọn thịt thăn lưng bò có xương (rib eye bone in), là phần thịt nằm trên xương sườn. Thịt thăn lưng bò chuẩn là phải có dải mỡ xen giữa miếng thịt, tạo thành hình dạng trông như con mắt. Vì thế, nó mới có tên là sườn con mắt (rib eye). Phần mỡ này giúp miếng thịt bò mềm, thơm, béo ngậy. Nếu chế biến tại nhà và không phải đầu bếp chuyên nghiệp, bạn nên dùng miếng thịt có độ dày khoảng 1 – 2 cm là vừa.

Đặc trưng của thăn lưng là hương vị ngọt, thơm hơn thịt lấy từ các vị trí khác của con bò. Dù bạn có chế biến hơi quá lửa một chút, miếng thịt vẫn giữ được độ mềm. Do đó, nó là nguyên liệu lý tưởng dành cho món steak. Khi nấu, bạn không cần ướp nhiều gia vị mà để nguyên miếng thịt tươi, nướng hoặc áp chảo để thưởng thức trọn vẹn hương vị. Steak thăn lưng bò ngon nhất là chế biến vừa chín tới, không nên nấu quá lâu sẽ khiến thịt bị dai và khô.

Tăng Thanh Hà thích mê steak do chồng nấu

- Advertisement -

Món khai vị do Hà Tăng làm.

Bên cạnh món steak của chồng, Hà Tăng ra tay làm món khai vị từ phô mai brie, giúp kích thích vị giác. Thành phần chính của nó gồm phô mai brie, quả óc chó và mật ong nấm truffle. Đối với người rành nấu ăn thì món này khá đơn giản, chỉ mất tầm 10 – 15 phút là có ngay chảo phô mai thơm lừng. Tuy nhiên bạn phải canh thật cẩn thận để không bị cháy.

Thông thường, món ăn được nấu bằng chảo gang hoặc thố thủy tinh. Bạn đặt miếng phô mai vào chảo rồi nướng bằng lò tới khi tan chảy. Trong lúc nướng, bạn trộn mật ong nấm truffle và quả óc chó, hoặc có thể thêm quả cherry, cranberry khô cho phong phú. Ngay khi lấy khay bánh ra khỏi lò, bạn lập tức phủ hỗn hợp hạt và mật ong lên trên là xong. Món ăn có mùi thơm lẫn vị béo của phô mai, chút vị ngọt của mật ong và hạt óc chó giòn, bùi. Bạn dùng bánh mì nướng giòn, hoặc bánh quy như nhà Hà Tăng, quết vào chảo phô mai rồi thưởng thức.

Tăng Thanh Hà thích mê steak do chồng nấu

Bánh chấm phô mai brie của nhà Hà Tăng

Phô mai brie với quả óc chó và mật ong truffle.

Tăng Thanh Hà thích mê steak do chồng nấu

- Advertisement -

Vợ chồng Hà Tăng chụp ảnh kỷ niệm cùng bạn bè.

Diệp Tử

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG