29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Dương Khắc Linh nấu cua sốt tiêu đen đãi Hà Hồ – Kim Lý

- Advertisement -
- Advertisement -

Hà Hồ cùng ông xã Kim Lý được hai vợ chồng Dương Khắc Linh – Sara Lưu mời sang nhà, thết đãi món tủ cua sốt tiêu đen.

Dương Khắc Linh và Hồ Ngọc Hà khá thân thiết và từng hợp tác ăn ý trong nhiều dự án âm nhạc. Sinh con gần như cùng thời điểm, gia đình Hồ Ngọc Hà và Dương Khắc Linh thường xuyên gặp gỡ, giao lưu cùng nhau. Ông xã của nữ ca sĩ Sara Lưu còn mời vợ chồng người bạn thân qua nhà và đích thân vào bếp nấu món cua sốt tiêu đen đặc sản Singapore để thết đãi.

Dương Khắc Linh nấu cua sốt tiêu đen đãi Hà Hồ - Kim Lý

Đây là món tủ của Dương Khắc Linh và từng mời một số người bạn như Only C hay vợ chồng Đăng Khôi. Thậm chí, hai vợ chồng nhạc sĩ Xin hãy thứ tha còn quay hẳn vlog hướng dẫn cách làm món ăn này trên trang cá nhân. Tự tin với món tủ, lần này, nhạc sĩ Dương Khắc Linh tiếp tục vào bếp trổ tài mời Hồ Ngọc Hà và ông xã Kim Lý khi cô sang nhà để thu âm ca khúc. “Qua thu mà được đãi ăn hải sản thế này chắc phải mỗi ngày thu một bài”, bà mẹ ba con chia sẻ.

Cua sốt tiêu đen theo công thức của Dương Khắc Linh gồm các nguyên liệu: 5 con cua, 50 gr bơ, 10 muỗng cà phê tiêu đen xay, 5 muỗng cà phê đường, 5 muỗng cà phê bột bắp (bột ngô), nhiều hành và tỏi xay, hắc xì dầu và dầu hào. Đặc biệt, nguyên liệu làm nên hương vị đặc biệt là lá cà ri. Tuy nhiên, Sara Lưu cho biết loại lá này khá khó kiếm, siêu thị hầu như không có mà phải đặt mua trên mạng. Nếu bạn tìm được lá này thì tốt, còn không bỏ qua cũng được.

Đầu tiên là cho tiêu vào chảo rang lên cho thơm. Khẩu vị của cả vợ chồng Dương Khắc Linh và Hà Hồ đều ăn khá cay nên cho nhiều hạt tiêu. Sau đó là khá nhiều bơ do đây cũng là thành phần yêu thích của gia chủ. Tiếp đó lần lượt là tỏi, hành xay, lá cà ri, dầu hào, đường và đảo đều.

Bước tiếp theo là cho cua vào hấp, cho thêm chút nước để cua dễ chín, để nhiệt độ cao khoảng 5 phút và đậy nắp. Trong lúc này, bạn có thể pha nước vào bột bắp để hòa tan. Khi cua chín, đổ bột bắp vào để sốt cua đặc lại, rất ngon. Tiếp tục trộn đều sốt lên, đậy nắp để trong khoảng 3-5 phút là hoàn thành. Cuối cùng là trình bày cua ra đĩa, rưới nước sốt và thưởng thức. Thịt cua tươi ngon bên trong, hòa với nước sốt đậm đà bên ngoài, chấm kèm bánh mì. Tổng kết “thiệt hại” của bữa ăn là 8 chiếc bánh mì ăn kèm cua sốt tiêu đen, ngoài ra còn có thêm ngao hấp sả tươi ngon bốc khói. Tiết trời Sài Gòn đang se lạnh, món ăn vị cay cay nóng sốt có thể giúp làm ấm cơ thể.

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG