24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Ái nữ Minh ‘Nhựa’ thích ăn bánh mì chảo bệt

- Advertisement -
- Advertisement -

Vợ chồng con gái Minh “Nhựa” mê chảo bánh mì lề đường ngay phố đi bộ Nguyễn Huệ, một trong những địa chỉ yêu thích của giới trẻ Sài Gòn.

Là con nhà đại gia Minh ‘Nhựa’, nhưng vợ chồng Minh Anh vẫn có những sở thích bình dân. Đôi trẻ ưa du lịch khám phá như dân phượt, thỉnh thoảng săn hàng giảm giá trực tuyến, hay ăn quán lề đường. Mới đây, sau một ngày làm việc thì đôi trẻ đưa nhau ra phố đi bộ Nguyễn Huệ, ăn bánh mì chảo ở tiệm vỉa hè có tuổi đời hơn 45 năm, khá có tiếng tại Sài Gòn. Quán mở bán từ 19h đến khi hết hàng, lúc nào cũng đông nghịt khách. Giới trẻ thường gọi đây là bánh mì chảo bệt (giống cà phê bệt nhà thờ Đức Bà) bởi thực khách ngồi trên ghế nhựa, dùng một chiếc ghế khác làm bàn, ăn uống, trò chuyện ngắm phố xá.

Chủ quán hiện là anh Thiên, nối nghiệp bà nội và người dì đã bán ở đây từ năm 1975 tới nay. Gian bếp của anh chỉ gồm một chiếc bếp gas mini đặt dưới đất, che chắn bởi miếng bìa carton, xung quanh là trứng gà, pate, bò, chả lụa, chả quế… Trông thì khá lộn xộn, nhưng khi dọn lên cho khách, món ăn được bày biện gọn gàng trên chiếc mâm thiếc.

Trứng ốp la là thứ không thể thiếu đối với các món bánh mì chảo. Bên cạnh đó còn có đủ loại topping cho bạn lựa chọn như bò xào, chả lụa, chả quế, xúc xích, bơ, pate, chả tiêu, jambon, nem, cá. Giá một chảo khoảng 45.000 – 50.000 đồng. Còn nếu gọi phần đầy đủ các đồ ăn kèm thì có giá 90.000 đồng, khá cao so với mặt bằng chung.

Thịt bò được ướp và xào sẵn, vị có chút ngọt, mặn. Thịt xào sơ nên mềm, khi có khách mới cho vào chung chảo ốp la để hâm nóng. Pate là món khoái khẩu của các tín đồ món béo, vị ngậy, quyện với chút nước tương, chấm bánh mì là “hết sảy”. Loạt topping còn lại đa phần là thức ăn đóng hộp và các loại chả, không có gì đặc biệt. Phần bánh mì ăn kèm đĩa đồ chua gồm củ cải, cà rốt ngâm, dưa leo và hành ngò cho đỡ ngấy.

Ái nữ Minh 'Nhựa' thích ăn bánh mì chảo bệt

Mâm bánh mì chảo ở phố đi bộ. Ảnh: todayanneats.

- Advertisement -

Dù quán lề dường nhưng vẫn có menu đầy đủ, đỡ khiến khách bối rối. Mỗi mâm bánh phục vụ sẵn giấy ăn, muỗng nĩa đúng với số người, kèm chén nước tương đâm ớt xắt. Điều khiến thực khách thích tụ tập ở đây một phần nhờ vị trí đắc địa, ngay phố đi bộ Nguyễn Huệ. Bạn có thể vừa ăn, vừa hóng gió ngắm người qua lại. Quán nhỏ nên rất đông vào giờ ăn tối, hút nhiều nhân viên văn phòng gần đó. Bên cạnh đó, không ít bạn trẻ ghé lót dạ ban đêm, sau khi dạo một vòng phố đi bộ. Đôi lúc bạn phải chờ khá lâu mới có bàn, bất kể ngày trong tuần hay cuối tuần.

Diệp Tử

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG