24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Nồi lẩu nấm đầy ắp của Tăng Thanh Hà

- Advertisement -
- Advertisement -

Cuối tuần, Tăng Thanh Hà tự tay chế biến nồi lẩu nấm đủ loại, ăn kèm thịt bò, viên, rau và bún gạo.

Từ khi lập kênh cá nhân về sở thích nấu ăn, Hà Tăng càng siêng vào bếp. Chủ nhật vừa rồi, thời tiết Sài Gòn nóng nực, nữ diễn viên kết hợp các loại rau, làm nồi lẩu nấm đủ loại, trình bày chỉn chu trông hấp dẫn không kém ngoài hàng. Nước lẩu nấm thanh, thưởng thức buổi trưa hoặc tối đều được.

Nồi lẩu nấm đầy ắp của Tăng Thanh Hà

Bàn lẩu nhà Hà Tăng.

Nguyên liệu chính của nồi lẩu gồm nấm đùi gà, nấm ngọc tẩm, nấm hải sản, nấm mối… Gọt sạch phần đuôi nấm, sau đó rửa từng tai nấm để loại bỏ hết chất bẩn cũng như mùi ẩm mốc. Bà mẹ hai con cho thêm táo đỏ vào nước lẩu để tạo độ ngọt, bổ sung dinh dưỡng. Dùng táo đỏ thường xuyên còn có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe và đặc biệt hỗ trợ giảm cân.

Trước tiên, bạn chuẩn bị nồi nước lẩu. Thông thường, người ta hầm xương heo để nấu nước cho đậm đà, tiếp đến thêm vài loại gia vị tùy thích như gia vị nấu lẩu Thái, lẩu chua cay… Gợi ý khác là bạn cũng có thể nấu lẩu chỉ có nấm và nước dùng nhạt, không thêm gia vị, hay lẩu nấm với collagen, nếu muốn món ăn thanh đạm, nhẹ nhàng. Nước sôi thì lần lượt thả nấm vào, chờ tới lúc chín là xong. Đồng thời, bắp tươi giúp nước lẩu có vị ngọt tự nhiên nhờ rau củ, dễ ăn hơn.

Tương tự ăn lẩu nấm kiểu Hong Kong, Đài Loan… Hà Tăng bày đồ chấm lẩu gồm sa tế, hành, ngò, nước tương… rồi mỗi người tự pha chế theo khẩu vị. Khi ăn, bạn cho các loại rau yêu thích vào. Nhà Hà Tăng chỉ ăn lẩu nấm với cải bó xôi (rau chân vịt) và bún gạo. Kèm theo đó là đĩa thịt bò thái mỏng, ăn chừng nào nhúng chừng nấy và các loại thịt viên. Bạn nên cho viên vào nồi lẩu đang sôi, để thật chín cho an toàn. Nếu thích nhiều rau, bạn có thể dùng thêm rau muống và cải thảo.

- Advertisement -

Diệp Tử

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG