26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Vỏ chanh tưởng là vô dụng nhưng lại có đến 8 “lợi ích thần kỳ” với căn bếp mà các chị em có thể chưa biết!

- Advertisement -
- Advertisement -

Đừng vội quăng vỏ chanh vào sọt rác bởi như vậy, chị em đã vô tình bỏ đi một loại nguyên liệu giúp căn bếp thơm và sạch hơn đấy!

Vỏ chanh tưởng là vô dụng nhưng lại có đến 8

Chanh là một trong những loại quả quen thuộc trong mọi căn bếp. Tuy nhiên, hầu hết các chị em đều chỉ dùng nước cốt chanh mà không biết rằng vỏ chanh cũng có những công dụng vô cùng “thần kì”.

Nếu bình thường, bạn vẫn có thói quen bỏ đi phần vỏ chanh sau khi vắt lấy nước, vậy thì bài viết này sẽ giúp bạn thay đổi thói quen đó nhờ 8 lợi ích sau đây:

1. Giúp làm sạch thớt

Chất axit có trong chanh có tác dụng khử trùng, giúp đánh bay hết các loại vi khuẩn còn tồn đọng trên thớt do chế biến các loại thực phẩm sống, chín.

Để làm thớt sạch và như mới rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch thớt với nước, dùng vỏ chanh chà lên bề mặt thớt, rắc một ít muối hột và để khoảng 15 phút. Sau đó, lấy vỏ chanh chà thêm lần nữa rồi rửa sạch thớt nhiều lần với nước sạch là được.

Vỏ chanh tưởng là vô dụng nhưng lại có đến 8

Như vậy, thớt của bạn không chỉ sạch, như mới mà còn tỏa mùi thơm nhè nhẹ của chanh và không còn bị hôi nữa.

- Advertisement -
2. Làm sạch dầu mỡ, vết bẩn trên bếp

Dầu mỡ và các chất bẩn dễ bám dính vào tường hoặc các dụng cụ nấu nướng và rất khó làm sạch nếu không có các chất tẩy rửa chuyên dụng. Tuy nhiên, chỉ cần một ít vỏ chanh đã sử dụng, một chút muối là bạn đã có thể làm sạch căn bếp của mình mà không tốn kém nhiều.

Bạn chỉ cần cho một ít muối vào vỏ chanh, chà xát lên khu vực bếp có dính dầu mỡ, chất bẩn rồi dùng khăn ướt lau sạch lại.

Vỏ chanh tưởng là vô dụng nhưng lại có đến 8

3. Khử mùi hôi trong bồn rửa

Bạn chỉ cần xắt nhỏ miếng vỏ chanh, bật nước nóng, cọ rửa 4 mặt bồn rửa và phun nước đều, liên tục lên bề mặt bể. Quan sát đến khi nào vỏ chanh không còn trên bề mặt thì tắt nước.

Vỏ chanh tưởng là vô dụng nhưng lại có đến 8

Bồn rửa nhà bạn sẽ luôn sáng, mang hương thơm chanh tự nhiên rất dễ chịu và phần cống luôn sạch sẽ, vệ sinh. Hơn nữa mùi chanh mang đến hương thơm dễ chịu, giúp cho căn bếp luôn mang không khí sạch sẽ, nhẹ nhàng.

4. Làm sạch lò vi sóng

Bạn thái lát vỏ chanh rồi cho vào bát nước, sau đó đưa vào ò nấu ở nhiệt độ cao khoảng 5 phút, mục đích là để nước sôi và ngưng tụ hơi nước lên thành lò, và cuối cùng lấy bát ra và lau sạch các vết bẩn bám trên thành và đỉnh lò, rất hiệu quả và đơn giản.

- Advertisement -

Vỏ chanh tưởng là vô dụng nhưng lại có đến 8

5. Khử mùi hôi trong thùng rác

Thùng rác là nơi chứa nhiều vi khuẩn và mùi hôi nhất, nó đặc biệt gây ảnh hưởng đến sức khỏe khi chúng được đặt trong nhà bếp. Vì vậy, để căn bếp luôn được tươi mát, không bốc mùi khó chịu, bạn có thể dùng vỏ chanh để khử mùi.

Bạn chỉ cần cho vỏ chanh vào trong túi rác đang sử dụng hoặc có thể thái lát vỏ rồi cho vào sẽ làm tăng hiệu quả hơn.

6. Chống gỉ, đánh bóng đồng/thép

Những vật dụng bằng đồng, thép như lư đồng, thau, nồi, chảo… sau một thời gian dài sử dụng sẽ trở nên cũ, không còn bóng loáng như mới nữa. Tuy nhiên, chỉ cần một chút vỏ chanh là mọi thứ đều trở nên sáng bóng.

Cách làm khá đơn giản: Cắt đôi quả chanh, ngâm muối hoặc kem đánh răng, nước soda rồi chà thật manh lên các vật cần đánh bóng và để 10 phút. Sau đó, rửa sạch với nước và đánh bóng khô lại là được.

Vỏ chanh tưởng là vô dụng nhưng lại có đến 8

7. Đuổi kiến

Kiến gần như là loại côn trùng xuất hiện nhiều nhất trong căn bếp và bạn không cách nào để có thể đuổi chúng triệt để. Tuy nhiên, axit trong chanh lại là thứ khiến chúng rất sợ và sẽ tránh xa những nơi có chất này xuất hiện.

Bạn chỉ cần đặt vỏ chanh hay vắt chanh lên ngưỡng cửa, những nơi kiến và côn trùng khác hay xâm nhập để có thể ngăn cản chúng một cách hiệu quả nhất.

8. Tạo dung dịch tẩy rửa

Nếu bạn không muốn sử dụng các loại nước rửa chén chứa nhiều hóa chất độc hại, vậy thì có thể sử dụng hỗn hợp chanh và giấm để làm dung dịch tẩy rửa.

Chị em chỉ cần lấy vỏ chanh ngâm vào giấm ăn, sau đó dùng dung dịch này để rửa chén đĩa. Cách làm này vừa an toàn, vừa giúp bát đĩa có mùi hương dễ chịu hơn. Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này để tẩy rửa nhà vệ sinh hoặc bếp gas đều được.

Với những thông tin này, hy vọng chị em sẽ biết tận dụng tối đa phần vỏ chanh để làm cho căn bếp của mình vừa sạch, vừa thơm.

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG