29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Có một loại bột xứng đáng được mệnh danh là “trợ thủ hoàn hảo” của chị em: Không chỉ là gia vị cho món ăn thêm ngon mà còn có thể hô biến cho bếp sạch kin kít chỉ trong 1 nốt nhạc!

- Advertisement -
- Advertisement -

Một rổ công dụng nhưng giá thành chỉ vẻn vẹn vài chục nghìn, chị em muốn việc bếp núc trở nên nhẹ tênh thì nhất định phải sắm ngay loại bột này!

Có một loại bột xứng đáng được mệnh danh là

Nếu chịu khó “nằm vùng” và theo dõi các hội nhóm nấu ăn, làm bánh hoặc làm đẹp trên Facebook, chắc hẳn chị em đều từng nghe qua cái tên “Baking soda”. Loại bột này ngày càng được phái đẹp ưa chuộng và sử dụng rộng rãi bởi những công dụng đa dạng mà nó đem lại.

Từ khâu làm sơ chế nguyên liệu, tới khi nấu ăn và dọn dẹp căn bếp, lúc nào chị em cũng có thể dùng Baking soda. Nếu bạn vẫn còn đang mơ hồ về công dụng của loại bột này, vậy thì bài viết của chúng tôi sẽ giúp chị em “giải ngố” tất tần tật những sự thật về Baking soda.

Có một loại bột xứng đáng được mệnh danh là

Baking soda là gì?

Hiểu nôm na, Baking soda mà chúng ta thường dùng là chất NaHCO3 ở dạng tinh thể rắn, có màu trắng vị mặn, không mùi và là thành phần hòa tan của nhiều loại nước khoáng thiên nhiên.

Ở châu Âu hoặc các nước phương Tây, Baking soda được xem như một loại muối dùng làm phụ gia rất quen thuộc.

Có một loại bột xứng đáng được mệnh danh là

- Advertisement -

Giá: Tùy vào khối lượng mà 1 hộp bột Baking soda sẽ có những mức giá khác nhau. Mức giá trung bình dao động trong khoảng 25.000đ – 40.000đ/hộp.

Nơi bán: Chị em có thể tìm mua Baking soda trong các siêu thị lớn, hoặc đặt mua online trên Tiki, Shopee, Lazada,…

Chuỗi công dụng số 1: Là một loại gia vị cho các món ăn

Công dụng đầu tiên của Baking soda chính là một loại gia vị có thể kết hợp với hầu hết các món hầm và chiên.

1. Giúp các món kho, hầm nhanh mềm

Khi chế biến các món kho, hầm hay ninh các loại thịt/rau củ, bạn có thể cho thêm 1/3 thìa cà phê baking soda vào đun cùng. Baking soda sẽ giúp các món ăn nhanh mềm và nhừ hơn, từ đó giúp tiết kiệm thời gian nấu cũng như nhiên liệu.

2. Giúp các món chiên xốp và giòn hơn

Khi chiên trứng hoặc thao tác các món chiên rán khác có nguyên liệu là trứng, chị em chỉ cần thêm 1/2 thìa cà phê bột Baking soda khi trộn bột là có thể đảm bảo món ăn có độ giòn và xốp hơn bình thường.

Có một loại bột xứng đáng được mệnh danh là

3. Có thể thay thế bột nở và làm mềm thức ăn

Thêm một lượng nhỏ Baking soda trong thành phần của một số công thức làm bánh sẽ giúp bánh có được độ nở, xốp.

- Advertisement -

Các đầu bếp chuyên nghiệp cũng thường dùng Baking soda làm gia vị ướp thịt, đặc biệt là thịt bò. Khi ướp thịt, bạn chỉ cần rắc trực tiếp một lớp mỏng baking soda lên miếng thịt rồi dùng tay bóp cho ngấm vào trong thịt, để trong tủ lạnh khoảng 3 – 5 tiếng rồi rửa sạch và chế biến bình thường.

Baking soda vừa giúp loại bỏ mùi hôi của thịt, vừa giúp thịt mềm hơn. Không chỉ vậy, khi món ăn chín cũng có màu và vị đậm đà, bắt mắt hơn.

Có một loại bột xứng đáng được mệnh danh là

4. Khử mùi hăng của củ cải trắng và vị đắng của mật cá

Củ cải trắng là một trong những thực phẩm được nhiều người yêu thích. Thế nhưng loại củ này lại có vị hơi đắng và hăng. Chị em chỉ cần ngâm củ cải cùng nước có hòa khoảng 1 thìa cà phê bột baking soda trong khoảng 10 – 15 phút là có thể khử hết vị đắng củ cải dễ dàng. Không những thế, món ăn khi chín cũng có hương vị đậm đà thơm ngon hơn.

Với cá, nếu trong khi sơ chế, bạn lỡ tay làm vỡ phần mật cá, Baking soda cũng có thể giúp chị em chữa cháy. Bạn chỉ cần hòa tan 1 thìa cà phê Baking soda vào nước và cho cá vào rửa là có thể dễ dàng khử sạch vị đắng do mật vỡ tiết ra.

5. Khử độc tố cho rau củ quả

Thay vì ngâm rau củ quả bằng nước muối để khử độc, chị em hãy thể thay thế bằng nước pha Baking soda. Baking soda sẽ có tác dụng loại bỏ hết những độc tố, làm sạch rau củ quả. Tùy theo lượng rau củ quả cần rửa sạch mà bạn có thể cho nhiều hoặc ít baking soda cho phù hợp.

6. Giúp rau luộc xanh hơn

Luộc rau sao cho xanh đẹp cũng là một bí quyết hay mà nhiều chị em nội trợ thường chia sẻ với nhau. Nếu bạn chỉ biết dùng muối bỏ vào nước sôi khi luộc thì hãy thử ngay cách này: Chỉ cần cho 1 thìa cà phê baking soda vào nước luộc rau (thay vì cho muối) là sẽ giúp rau luộc xong xanh đẹp như ý muốn.

Có một loại bột xứng đáng được mệnh danh là

Chuỗi công dụng số 2: “Dụng cụ” làm sạch, đánh bay mọi vết dầu mỡ trong căn bếp

Nấu nướng xong rồi thì đương nhiên là đến khâu dọn dẹp. Và ở công đoạn này, chị em vẫn có thể tận dụng Baking soda luôn!

1. “Đá bay” vết cháy trên vỉ nướng hoặc dầu mỡ trên dụng cụ nấu ăn

Việc chà rửa những vết cháy bám ở xoong nồi, vỉ nướng là một trong những điều khiến chị em khó chịu nhất.

Để công việc này trở nên dễ dàng, bạn chỉ cần hòa 3 thìa cà phê Baking soda với khoảng 600-700ml nước rồi cho vào nồi cần làm sạch, đun nóng trên lửa nhỏ trong khoảng 20 phút, lớp cháy đen sẽ tự bong ra và nổi dần lên trên mặt nước. Bạn tắt bếp và dùng cọ nồi cọ sạch lại là xong.

Với vết cháy trên vỉ nướng, chị em hãy pha baking soda với nước nóng theo tỷ lệ 3:1 rồi dùng bàn chải chà hỗn hợp vừa trộn lên vỉ nướng, sau đó rửa sạch lại bằng nước sẽ giúp vỉ nướng sạch boong, sáng loáng!

Có một loại bột xứng đáng được mệnh danh là

2. Khử mùi thức ăn bám trên tay sau khi nấu ăn

Sau khi chế biến thịt, cá… tay chúng ta thường bị bám lại mùi hôi tanh, khó chịu. Ngoài cách dùng xà phòng hoặc chanh để khử mùi như bình thương, bạn cùng có thể hòa 1 thìa cà phê baking soda vào nước rồi ngâm tay trong đó khoảng 1 phút, mùi hôi tanh sẽ biến mất nhanh chóng.

Kết

Trên đây là những công dụng của Baking soda trong việc hỗ trợ chị em nấu nướng. Với giá thành vài chục nghìn, có thể thấy đây chính là nguyên liệu không thể thiếu trong nhà dù bạn có phải người yêu bếp núc hay không.

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG