27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Bí quyết giảm cân hiệu quả cho bữa sáng

- Advertisement -
- Advertisement -

Bữa sáng có thể coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nhiều người xem nhẹ tầm quan trọng của bữa sáng, cho rằng bỏ bữa sáng là một cách để giảm cân nhưng lại không hề biết rằng tận dụng hiệu quả bí quyết giảm cân cho bữa sáng sẽ hỗ trợ rất đắc lực cho bạn lấy lại vóc dáng thon gọn. Cùng xem những bí quyết giảm cân đó là gì nhé.

  1. Không bỏ bữa sáng:

Rất nhiều người đã và đang coi thường bữa ăn quan trọng này. Buổi sáng là lúc để bạn nạp lại năng lượng sau một thời gian dài. Bỏ bữa sáng không những không giúp bạn giảm cân mà còn kích thích ban ăn nhiều hơn vào các bữa trưa và tối. Nhịn ăn sáng sẽ ảnh hưởng đến nhịp sinh học và khiến cho quá trình trao đổi chất diễn ra chậm chạp hơn.

  1. Bữa sáng phải diễn ra trước 8h sáng và sau 1 tiếng thức dậy:

Nhiều người nhất là các bạn sinh viên giờ giấc không ổn định có cơ hội là sẽ dành cho mình những buổi sáng được ngủ nướng, thậm chí là sau 9-10h. Điều này không hề tốt chút nào. Nếu muốn giảm cân thì bạn nên tập thới quen dậy trước 8h sáng và ăn sau 1 tiếng thức dậy. Đây là khoảng thời gian tốt nhất để nạp năng lượng cho cơ thể, đáp ứng nhu cầu làm việc và hoạt động trong cả buổi. Và trong vòng 1 tiếng đó cơ thể bạn sẽ tự đốt cháy lượng calo dư thừa.

  1. Ăn đồ ăn giàu protein và không đường:

Trong bữa sáng bạn nên chọn những loại thực phẩm giàu protein và không đường như: trứng, sữa chua không đường, ngũ cốc và các loại hạt. những thực phẩm này chứa ít calo nhưng lại có thể cung cấp đủ năng lượng cho bạn.

  1. Ăn nhiều chất xơ:

Bữa sáng giàu chất xơ thường có: ngũ cốc (bột mì, gạo, bánh, bún, phở,…) cùng với trái cây tươi và các sản phẩm từ sữa (sữa không đường nhé). Một cốc sinh tố hoa quả mỗi sáng có thể cung cấp cho bạn 11,7g chất xơ, một bát ngũ cốc có thể cung cấp 8g chất xơ.

  1. Uống nhiều nước:

Lượng nước trong cơ thể sau một đêm dài sẽ bị thanh lọc hết. vào buổi sáng, bạn cần cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể để đào thải độc tố và đốt cháy calo.

  1. Đứng khi ăn:

Nghe có vẻ lạ nhưng việc đứng khi ăn sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo nhiều hơn. Bạn nên nhớ mình đang thực hiện chế độ giảm cân. Vì vậy ngoài việc cung cấp cho cơ thể vừa đủ lượng chất cần thiết (chỉ nên từ 300-500 calo mỗi sáng) thì việc đứng khi ăn sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc năng lượng nạp vào cơ thể.

- Advertisement -

Một bữa sáng lí tưởng thực sự là yếu tố rất quan trọng cho việc giảm cân. Chúc các bạn thành công với bí quyết giảm cân cho bữa sáng của mình.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG