22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Món cá kèo chiên giòn yêu thích của Ngọc Trinh

- Advertisement -
- Advertisement -

Sinh ra và lớn lên ở miền quê sông nước nên ẩm thực miền Tây là niềm đam mê của Ngọc Trinh. Và cá kèo (hay còn được gọi là cá bống kèo) chiên giòn là một trong những món khoái khẩu của cô nàng. Loài cá này khá phổ biến ở Tây Nam bộ, có thể làm thành nhiều món ngon như lẩu cá kèo rau đắng, cháo, canh chua, nướng muối ớt hay đơn giản nhất là cá kèo chiên giòn, béo thơm, lý tưởng nhâm nhi vào buổi chiều.

Món cá kèo chiên giòn yêu thích của Ngọc Trinh

Cá kèo chiên của Ngọc Trinh.

Cách đây vào hôm, người mẫu thích thú khoe rổ cá kèo tươi rói. Nếu rành đồ ăn miền Tây thì bạn chắc chắn biết rằng, chuẩn món làm từ cá kèo thì con cá phải còn sống, giãy đành đạch mới ngon. Những con cá chết đều bị đem bỏ đi, hoặc chế biến món đậm gia vị như kho để khỏi bị tanh. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của cá kèo là rất nhiều nhớt, trơn tuột và có mùi tanh rất nặng.

Cánh đàn ông thích để nguyên phần nhớt, chỉ rửa sơ rồi ướp muối ớt đem nướng, chấm mắm me làm món nhắm. Nhưng đa phần người ăn ngại mùi nên thường làm sạch trước khi chế biến. Có nhiều phương pháp bỏ nhớt cá kèo, dễ nhất là chà cá nhiều lần với hỗn hợp muối pha giấm. Người ở quê thì hay sử dụng tro, hoặc lá chuối vò nát chà da cá khi muốn ăn cá kèo sống. Nếu không thì trước khi nấu, bạn cho cá vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước muối là xong.

Sau khi làm sạch, nhà Ngọc Trinh để nguyên con đem chiên ngập trong dầu ăn tới lúc cá chín vàng giòn thì vớt ra. Cá kèo chiên không cần lăn bột nhưng lớp da trơn vẫn xù lên, giòn ăn đã miệng. Cá ít thịt nhưng không có xương nhỏ lẫn trong thịt nên dễ ăn. Đầu cá chiên giòn, ruột cá béo ngậy. Món này phải ăn kèm rau đắng tươi hoặc rau răm, chấm mắm me chua ngọt, ớt xắt cay the đúng điệu. Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn chén thêm bát ốc bươu hấp sả trông hấp dẫn.

Diệp Tử

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG