22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bí quyết rán nem bằng nồi chiên không dầu của Hà Tăng

- Advertisement -
- Advertisement -

Hà Tăng bật mí công thức làm nem chay bằng nồi chiên không dầu, không cần sử dụng dầu mỡ, tiết kiệm thời gian.

Bí quyết rán nem bằng nồi chiên không dầu của Hà Tăng

Tăng Thanh Hà được biết đến là một bà nội trợ đảm đang của showbiz Việt. Không món ăn nào có thể làm khó được bà xã doanh nhân Louis Nguyễn từ các món thuần Việt như bún chả, phở bò, cơm tấm… tới các món mang phong cách châu Âu, Philippines – quê chồng hay các món kiểu Ấn. Cô còn lập một blog chuyên về ẩm thực để chia sẻ bí quyết cùng những fan có chung đam mê.

Bà mẹ hai con cũng là fan của nồi chiên không dầu. Với thiết bị này, Hà Tăng có thể chế biến được nhiều món một cách đơn giản, nhanh chóng. Đặc biệt là hạn chế sử dụng dầu mỡ, ảnh hưởng tới sức khỏe – điều mà nữ diễn viên luôn hướng tới khi chế biến các món ăn hàng ngày cho gia đình. Tăng Thanh Hà thường dùng để chiên cá hoặc làm nem (chả giò).

Bí quyết rán nem bằng nồi chiên không dầu của Hà Tăng

Món nem chay làm bằng nồi chiên không dầu với công thức của Hà Tăng.

Với món nem, cô sử dụng phần nhân chay để món ăn thanh đạm, nhẹ bụng. Nguyên liệu gồm: khoai môn, khoai lang, bí đỏ, giá đỗ, nấm kim châm, nấm, trứng gà, hành lá… Bạn cũng có thể biến tấu thêm các thành phần khác cho hợp khẩu vị. Tất cả băm nhỏ, đập thêm trứng gà, trộn đều và bắt đầu gói thành từng miếng nem như bình thường.

- Advertisement -

Khi sử dụng nồi chiên không dầu, quan trọng nhất là điều chỉnh thời gian và nhiệt độ phù hợp với từng món. Hà Tăng chia sẻ bí quyết riêng của mình: “Hà đặt nem vào nồi chiên không dầu, 10 phút đầu chỉnh 160 độ, 10 phút sau chỉnh 190 độ. Trước đó, bạn đừng quên làm nóng nồi chiên trước khi cho nem vào. Để làm nem giòn, Hà dùng một muỗng cà phê dầu dừa để quết lên bề mặt nem để khi chiên được xong có màu vàng và vị giòn hơn”.

Ngoài ra, theo người đẹp, phần nhân không cần xào trước mà chỉ cần nêm gia vị vừa miệng là đủ. Theo Tăng Thanh Hà, sau khi gói nem, nếu không dùng hết, bạn có thể bỏ ngăn đông và để được cả tháng. “Tuy nhiên, thực phẩm càng tươi càng ngon”, cô nói.

Bí quyết rán nem bằng nồi chiên không dầu của Hà Tăng

Thành quả chiếc nem giòn ngon, hấp dẫn.

Nhiều fan đã lập tức học theo cách làm này và chia sẻ kết quả với nàng ngọc nữ. Bạn có thể cho thêm đậu phụ nghiền nát để tăng độ kết dính của nhân và bổ sung thêm protein. Ngoài ra, bạn cũng có thể sáng tạo mọi loại nhân theo ý thích từ chay đến mặn. Nem ngon nhất khi ăn nóng, chấm với nước mắm chua ngọt, thêm tiêu và tỏi giã hoặc ăn cùng tương ớt, tương cà.

Nồi chiên không dầu có thể giúp bà nội trợ chế biến được cả chục món khác nhau, vừa nhanh vừa đơn giản mà quần áo lại không ám dầu mỡ. Các món ăn gợi ý như thịt nướng, đậu rán, gà vịt nướng, cá nướng, tôm hùm nướng, hàu nướng…

Nguyên Chi

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG