24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cách làm sạch một chiếc nồi bị cháy chị em không thể bỏ qua!

- Advertisement -
- Advertisement -

Đôi khi trong lúc nấu bếp chúng ta bị phân tâm bởi những công việc khác như vừa nấu ăn vừa phải trông con, đang dọn dẹp dở hoặc đang để lửa quá to… dẫn tới món ăn đang nấu bị cháy đen và hệ quả là chiếc đáy nồi với những cặn cháy bám lại mà loay hoay mãi vẫn chưa xử lý được. 

Trước khi loại bỏ các vết bám cứng đầu bạn hãy ghi nhớ điều này: tùy thuộc vào chất liệu nồi của bạn được làm bằng gì (hầu hết các sản phẩm trên thị trường được làm bằng thép không gỉ, gang tráng men hoặc nhôm), bạn có thể làm hỏng nó nếu sử dụng các miếng chà dễ trầy xước như mớ sắt hoặc chất tẩy rửa mạnh. Vậy nên, hãy bắt đầu với cách khắc phục nhẹ nhàng nhất có thể và chỉ nâng lên mức cao hơn khi cần thiết. Những phương pháp này cũng không nên áp dụng với chảo chống dính. 

Dưới đây là cách hữu hiệu để giúp bạn đánh bay vết cháy trả lại một chiếc nồi sạch bóng. 

1. Dùng nước nóng

Cách làm sạch một chiếc nồi bị cháy chị em không thể bỏ qua!

Nếu chiếc nồi nhà bạn làm bằng thép không gỉ hoặc tráng men, hãy đặt nó lên bếp và bật lửa. Khi nồi đã đủ nóng, hãy đổ vào một cốc nước và để lửa nhỏ (thêm một ít xà phòng rửa bát hoặc muối nở – baking soda nếu bạn muốn). Sau đó dùng thìa gỗ hoặc thìa nhựa cạo sạch những chỗ bị cháy trong khi nước nóng sẽ làm trôi đi các mảng bám. 

2. Đun sôi một vài quả chanh

- Advertisement -

Cách làm sạch một chiếc nồi bị cháy chị em không thể bỏ qua!

Có điều gì mà chanh không thể làm? Ý tưởng ở đây là axit từ hai hoặc ba quả chanh đã đủ để làm bong các vết cháy và chỉ cần ít hoặc không cần phải chà xát sau đó. Để chanh sôi khoảng 5-10 phút trong một vài centimet nước, sau đó đổ bỏ nước và chanh và rửa sạch. 

Tương tự như chanh bạn có thể sử dụng giấm. Đun sôi một ít nước và giấm trong nồi bị cháy, khi hỗn hợp sôi thì mở nắp ra và để vậy trong vài phút. Lớp cháy khét sẽ tự động bong ra còn hơi nước và giấm bốc lên sẽ đồng thời giúp khử mùi cho nhà bếp của bạn đấy. 

Hoặc bạn ngâm hỗn hợp muối và giấm trong nồi, chảo từ 10 – 15 phút, sau đó dùng miếng rửa chén cọ rửa là nồi, chảo sẽ sáng bóng trở lại ngay. 

3. Chà bằng một miếng giấy

Cách làm sạch một chiếc nồi bị cháy chị em không thể bỏ qua!

Sau khi thử nghiệm thì phương pháp này chiếm ưu thế trong việc để làm sạch nồi bị cháy. Đầu tiên bạn rắc một lượng muối nở – baking soda lên những vết cháy và thêm một chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Vò một ít giấy bạc và bắt đầu cọ rửa xung quanh cho đến khi sạch hết các mảnh vụn thức ăn và các khu vực bám đen. Sau đó bạn rửa sạch lại nồi bằng nước ấm và nước rửa bát. 

- Advertisement -

Theo Gia đình & Xã hội

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG