27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Tóc Tiên tranh thủ ăn cháo canh cá lóc ở Vinh

- Advertisement -
- Advertisement -

Ra Vinh vài ngày, Tóc Tiên gọi một bàn đồ ăn trong đó có món cháo canh cá lóc nổi tiếng của thành phố.

Không hổ danh là “thánh ăn”, Tóc Tiên đi đến đâu thì nhất định thưởng thức đặc sản ở đó. Cuối tuần trước, cô có dịp ra Vinh đi diễn và dù trời mưa dầm dề cả ngày vẫn không quên chén cháo canh cá lóc da heo nổi tiếng của thành phố. Do không thể ra ngoài nên giọng ca Hôm nay tôi cô đơn quá gọi một bàn đồ ăn về khách sạn, trong đó món cháo khá lạ đối với người miền Nam.

Tóc Tiên tranh thủ ăn cháo canh cá lóc ở Vinh

Bàn đồ ăn của Tóc Tiên ở Vinh.

Cháo canh cá lóc là một trong những món mà du khách không nên bỏ qua khi du lịch Vinh, Nghệ An. Sở dĩ món ăn có tên cháo canh do nước dùng phải nấu có độ sánh gần giống cháo. Sợi bánh canh làm từ bột mì pha với bột gạo, màu trắng đục. Tất cả các công đoạn làm sợi bánh đều bằng tay. Bánh cắt thành sợi nhỏ hơn so với sợi bánh canh miền Nam, gần giống sợi bún nhưng hương vị thì hoàn toàn khác. Đầu bếp chần sơ bánh rồi để ráo. Khách gọi món thì mới đem luộc lại lần nữa cho nóng chứ không trụng sơ như các loại bún, miến thông thường.

Ngoài sợi bánh thì nước dùng là thứ khiến thực khách lưu luyến. Nước hầm từ xương heo, kết hợp nước luộc cá cho vị đậm đà, thêm gia vị giúp món ăn không bị tanh. Cá lóc thái thành lát, ướp thêm chút tiêu, muối… Da heo chiên giòn rụm, nhai vui miệng. Món ăn được điểm xuyết thêm một chút rau mùi, hành lá, hành phi thơm, tiêu giúp ấm bụng giữa tiết trời se lạnh.

Khi ăn, bạn không cần nêm nếm gì nhiều, chỉ thêm một chút ớt cay the. Nước dùng thơm nhẹ mùi nghệ. Sợi bánh canh mềm, mịn như tan ngay trong miệng. Món này có thể ăn sáng, trưa, tối đều được nhưng phải dùng lúc nóng hổi mới ngon. Mua mang về như Tóc Tiên thì bạn nên hâm lại nếu cháo canh đã bị nguội.

- Advertisement -

Diệp Tử

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG