26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Ba món trộn cay nhâm nhi chiều chủ nhật

- Advertisement -
- Advertisement -

Chả da ớt xiêm trộn cóc non, gỏi đu đủ khô bò hay gỏi ốc là những gợi ý dành cho nhóm bạn tụ tập vào cuối tuần.

Chả da ớt xiêm trộn cóc

Chả da heo là một trong những món gây sốt từ cuối năm ngoái đến nay. Khác với các món chả lụa, chả bò… thường ăn kèm với bánh mì, xôi hoặc dùng làm món khai vị thì chả da ớt xiêm ở Sài thành lại được sử dụng nhiều như thức ăn vặt. Bạn thái chả lát mỏng rồi chấm tương ớt hoặc muối tiêu, muối tôm… Và chả da ớt xiêm trộn cóc non là món dễ dàng khiến các bạn trẻ chết mê chết mệt.

Ba món trộn cay nhâm nhi chiều chủ nhật

Chả da ớt xiêm trộn xoài.

Thành phần chính của món trộn gồm chả da ớt xiêm và cóc. Chả da làm từ da heo, tai heo và nạc heo. Da heo được thái mỏng, trộn cùng với ớt xiêm xanh nguyên trái, tiêu sọ, nạc khi quết thành đòn chả. Chả gói bằng lá chuối, trông không có gì nổi trội. Bạn có thể mua đòn chả về rồi tự trộn theo sở thích của mình.

Cách làm món này khá đơn giản. Chả được thái thành từng cục vừa ăn. Cóc non gọt sạch vỏ, giòn mà không bị chua. Quả và hạt cóc nhỏ, bạn có thể nhai trọn. Sau đó, bạn chỉ việc trộn tất cả nguyên liệu chung vài loại gia vị cơ bản như muối, đường, tỏi thái lát nhỏ và thêm tắc thái lát mỏng tạo vị chua ngọt. Khi ăn, bạn chấm chả với muối tôm. Da heo dai sần sật nhai sướng miệng. Ớt xiêm xanh cay nồng. Tiêu sọ thơm lừng. Một phần khoảng 130.000 đồng, đủ cho hai người nhâm nhi.

- Advertisement -

Gỏi đu đủ khô bò

Nhắc đến các món gỏi cuối tuần dành cho giới trẻ Sài Gòn thì không thể bỏ lỡ gỏi đu đủ khô bò đen, món ăn gắn với bao thế hệ học trò. Gỏi thường được bán trước cổng trường từ cấp hai cho tới đại học, với giá khoảng 20.000 đồng/phần, vừa một người ăn chung với bánh phồng tôm. Đa phần các tiệm bán gỏi đu đủ khô bò đều bình dân, thích hợp cho nhóm bạn tụ tập.

Ba món trộn cay nhâm nhi chiều chủ nhật

Gỏi đu đủ khô bò.

Nguyên liệu của món ăn gồm đu đủ, khô bò và vài loại gia vị. Gọi là gỏi khô bò đen, nhưng thực chất phần khô này không có thịt bò mà làm từ tim bò và gan bò. Gan, tim được rim cùng hắc xì dầu, nước tương, tiêu, đường vàng, ớt xay khô, tỏi băm… nên có vị đặc trưng.

Đu đủ bào sợi, ngâm cho bớt mủ, có độ giòn, cứng. Nước sốt làm từ hắc xì dầu, dầu hào, hoa hồi, mật ong và đủ loại gia vị, khá đậm mùi. Với những người mới ăn lần đầu thì có thể không thích vị nước sốt ngòn ngọt, na ná mùi thuốc bắc. Nhưng nếu đã thích món này rồi thì chỉ cần ngửi mùi thôi bạn đã thòm thèm. Món gỏi ăn kèm với một chút đậu phộng, rau thơm là đúng điệu.

Gỏi ốc

- Advertisement -

Với các tín đồ hải sản thì gỏi gốc Nha Trang là gợi ý không tồi dành cho bạn vào cuối tuần. Đĩa gỏi đầy ắp, vừa giòn, vừa dai, thích hợp nhâm nhi cùng chai bia mát lạnh dưới thời tiết nóng nực, khó chịu của Sài Gòn những ngày gần đây. Có nhiều loại ốc cho bạn lựa chọn như ốc giác, ốc khế, ốc tỏi, ốc giấm…

Ba món trộn cay nhâm nhi chiều chủ nhật

Gỏi ốc giác và ốc khế.

Các loại ốc được làm sạch, bỏ hết ruột cho bớt tanh, chỉ giữ lại phần đầu nhiều thịt, đem luộc chín rồi thái lát nhỏ. Khi có khách, đầu bếp sẽ luộc lại thêm lần nữa cho nóng cũng như giúp thịt ốc sạch hơn. Ốc được xử lý kỹ nên không bị tanh. Thịt ốc giấm mềm hơn ốc tỏi, ốc khế. Ốc giác hơi dai.

Cà rốt, đu đủ xanh bào sợi mỏng, ngâm với một chút nước muối để ra bớt mủ, đồng thời không bị đen. Đu đủ bào làm món gỏi ốc giòn nhưng mềm hơn so với đu đủ trong món gỏi khô bò. Gỏi được nêm nếm thêm một chút nước sốt chua ngọt, trộn rau răm, ớt. Khi ăn, bạn chấm ốc đã thấm vị với muối ớt chanh pha loãng là chuẩn. Giá cả dao động khoảng 45.000 – 80.000 đồng/phần.

Bài và ảnh Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG