27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Gà om pate

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt gà ngọt, pate béo ngậy, ăn kèm cà rốt, các loại nấm tươi, chấm bánh mì hoặc ăn với bún tươi, cơm trắng đều ngon.

Gà om pate

Nguyên liệu:

– 1 kg gà ta
– 250 gr pate gan
– 200 gr nấm rơm và nấm hương tươi
– 2 thìa canh tương cà
– 1 củ cà rốt
– Nước 1/2 trái dừa xiêm
– Gia vị: muối, tiêu, dầu ăn, hạt nêm, hành tỏi
– Bánh mì, hành mùi ăn kèm

Cách làm:

Bước 1:

Gà làm sạch sau đó dùng muối hạt chà xát lên bề mặt da gà, rửa lại với nước nhiều lần. Đây là cách đơn giản để khử sạch mùi tanh của thịt sống giúp món ăn đạt hương vị thơm ngon hơn. Chặt thịt gà thành miếng nhỏ vừa ăn, cho vào một cái âu và ướp với các gia vị: 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê hạt nêm,. Trộn đều và để 30 phút cho ngấm.

- Advertisement -

Bước 2:

Cà rốt gọt vỏ, cắt miếng dày cỡ 3 cm, nấm rơm ngâm nước muối loãng 10 phút, rửa sạch cắt đôi nếu nấm to, nấm hương rửa sạch cắt bỏ chân.

Bước 3:

Cho dầu ăn vào chảo, cho gà vào chiên sơ cho miếng gà xém vàng. Trút gà vào một xoong khác, cho thêm 1 lít nước lọc và 1/2 nước trái dừa xiêm vào đun sôi, nêm chút gia vị và hạt nêm. Khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa đun riu liu. Dùng 2 thìa canh dầu vừa chiên gà phi thơm hành và tỏi băm. Hành, tỏi chuyển sang màu vàng, cho pate vào xào, cho thêm tương cà, khuấy đều. Bước này giúp làm dậy hương thơm đặc trưng của pate và món ăn.

Bước 4:

Trút ngay phần pate vào gà để hầm cùng. Đun gà 20-30 phút tùy độ dai của gà, ước lượng nước còn cỡ xâm xấp gà, nếu cạn nước thì chế thêm nước sôi. Khi gà gần được, cho cà rốt, các loại nấm vào đun cùng khoảng 5 phút. Rau củ chín tới, nêm nếm lại gia vị và tắt bếp. Múc thịt gà nấu pate ra đĩa, cho thêm lên trên vài cọng rau mùi để trang trí.

Thành phẩm:

- Advertisement -

Món ăn thích hợp thưởng thức cùng bánh mì nóng, cơm trắng hoặc bún tươi. Món ăn là kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt của thịt gà, vị béo ngậy của pate, cùng với cà rốt và các loại nấm tươi tạo nên hương vị thơm ngon khó quên, sẵn sàng đánh thức vị giác của bạn.

Lê Nguyên

Theo  Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG