27 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Bánh há cảo chiên kiểu Nhật

- Advertisement -
- Advertisement -

Món bánh này có nguồn gốc từ Trung Hoa nhưng được làm và bán rất phổ biến ở Nhật. Đây là một món khai vị hoặc ăn chơi rất ngon với khẩu vị rất gần gũi với người Việt.

Bánh há cảo chiên kiểu Nhật

Nguyên liệu:

– 200g thịt lợn xay, 200g tôm, 1 bó hẹ nhỏ, 1/4 cái bắp cải vừa, 1 củ gừng cỡ ngón tay cái, 4 tép tỏi.
– 1 muỗng nhỏ dầu hào, 2 muỗng nhỏ nước tương, 1 muỗng nhỏ dầu mè, 1/3 muỗng nhỏ đường.
– 45 lá vỏ bánh há cảo (loại vỏ màu trắng có hình tròn, có thể mua sẵn hoặc tự làm)
– Dầu ăn và nước nóng để chiên.

Cách làm:

– Làm nhân:

+ Tôm bóc nõn, rút chỉ đen rồi xát muối rửa sạch, lau khô sau đó đập dập rồi cắt nhỏ. Hẹ rửa sạch thái nhỏ đong khoảng một bát ăn cơm.

- Advertisement -

+ Bắp cải cắt nhỏ rồi rửa sạch, sau đó rắc muối vào để khoảng 20 phút cho ỉu rồi xả lại nước cho bớt mặn rồi vắt ráo, đong khoảng một bát ăn cơm.

+ Tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Gừng gọt vỏ băm nhỏ.

+ Trộn đều thịt lợn xay, tôm, hẹ, bắp cải, tỏi gừng cùng các gia vị trên lại với nhau cho đều (các bạn đeo găng tay ni lon vào để trộn nhân cho dẻo).

Nặn bánh:

+ Cho nhân vào giữa vỏ bánh, dùng ngón tay trỏ nhúng nước rồi phết đều lên viền ngoài mép vỏ bánh rồi gập đôi vỏ lại và xếp nếp một bên vỏ theo kiểu viền gối. Làm lần lượt cho hết nhân và vỏ.

+ Bánh này các bạn có thể làm nhiều một lúc, sau đó cho vào hộp đậy kín lại bảo quản trong ngăn đá, khi nào ăn thì lấy ra chiên ngay, không cần phải rã đông.

– Chiên bánh:

- Advertisement -

+ Bắc chảo lên bếp để lửa vừa, cho vào chảo ít dầu (khoảng 1 – 2 thìa canh), sau đó xếp bánh vào chiên khoảng 1 phút rồi cho nước nóng vào chảo sao cho ngập nửa thân bánh, sau đó đậy nắp chảo lại để luộc bánh trong khoảng 10 phút cho bánh chín.

+ Khi nước cạn thì mở nắp chảo ra, tiếp tục để bánh trong chảo chiên cho đến khi đáy bánh vàng đều thì lấy bánh ra đĩa, ăn nóng kèm với nước tương chua ngọt rất ngon.

– Cách pha nước tương chua ngọt: 1 thìa canh nước tương, 1 thìa canh đường, 1 thìa canh nước lọc hòa đều rồi cho từ từ giấm đỏ hoặc giấm trắng vào sao cho có vị chua nhẹ mặn ngọt là được (nếu làm nhiều thì nhân công thức lên).

Ghi chú:

– Phần nhân các bạn có thể thay đổi tùy theo ý thích, có thể bỏ tôm thịt và thay bằng nấm tươi hoặc nấm khô nếu thích ăn chay, phần rau củ có thể sử dụng cải thảo hay cà rốt, phần thịt có thể sử dụng thịt bò, gà hoặc hải sản như cua, mực đều được.

– Phần vỏ bánh nếu không mua sẵn được thì các bạn có thể tự làm như sau:

+ Nguyên liệu: 125g bột mì đa dụng (1 bát ăn cơm) + 1/8 thìa nhỏ muối + khoảng 60ml nước nóng già.

+ Cách làm: Cho bột mì và muối vào thau trộn đều, sau đó cho từ từ nước nóng vào, dùng đũa đảo đều cho bột thấm nước, tùy theo độ hút ẩm của bột và thời tiết mà gia giảm lượng nước cho vào sao cho phù hợp, bột vo thành một khối vừa nắn, tiếp tục nhồi cho bột mịn, sau đó cho bột vào tô dùng khăn ẩm đậy lên để cho bột nghỉ khoảng 1 tiếng. Sau đó cho bột ra bàn, sử dụng thêm bột mì làm bột áo cho khỏi dính, chia bột thành từng phần nhỏ rồi cán thật mỏng, sau đó dùng đồ cắt hình tròn có đường kính khoảng 10cm để cắt thành những lá bột tròn. Phần vỏ này các bạn có thể làm trước, sau đó bao kín lại bảo quản trong tủ đá để dùng dần. Khi dùng thì lấy ra để rã đông tự nhiên cho lá bột mềm là có thể nặn bánh được. Số lượng trên có thể làm được khoảng 25 – 30 lá bột.

Bánh há cảo chiên kiểu Nhật

Nguyên liệu cho phần nhân bánh.

Bánh há cảo chiên kiểu Nhật

Gói bánh.

Bánh há cảo chiên kiểu Nhật

Chiên bánh.

Bánh há cảo chiên kiểu Nhật

Mặt trong bánh sau khi chiên.

Hà Linh

Theo  Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG