23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Lần đầu Tóc Tiên nấu phở bò

- Advertisement -
- Advertisement -

Dù lần đầu tập nấu phở nhưng ca sĩ Tóc Tiên vẫn hoàn thành tốt món yêu thích với đủ topping hấp dẫn.

Phở bò là một trong những món yêu thích nhất của Tóc Tiên. Cô có thể chén hai bát đầy một lúc nếu gặp đúng hàng phở ngon. Vì thế, nữ ca sĩ mê nấu ăn đã tập tành làm món này tại nhà để đãi bạn bè. Cách đây không lâu, giọng ca Thì em vẫn thế tự tin khoe thành quả món phở bò ngay lần nấu đầu khiến không ít người ngạc nhiên. Tô phở trình bày trông hấp dẫn không kém ngoài hàng, chỉ nhìn thôi đã thòm thèm.

Nấu phở tại gia không quá khó vì viên gia vị nấu phở bò được bán phổ biến trong chợ, siêu thị. Bạn chỉ việc mua một viên, thêm vài nguyên liệu quen thuộc là đủ. Tuy nhiên, để nấu ra một bát phở ngon, không sử dụng nhiều chất phụ gia thì không dễ chút nào. Như dân nấu phở chuyên nghiệp, Tóc Tiên hầm xương lấy nước, kết hợp với nước luộc thịt để nấu nước phở đậm đà. Lưu ý, khi hầm xương bò thì bạn luộc xương sơ qua trong khoảng 5 phút nhằm loại bớt chất bẩn, sau đó vớt ra, rửa sạch, hầm bằng nồi áp suất cho nhanh.

Công đoạn phức tạp nhất nằm ở chỗ làm sao để tạo ra nồi nước dùng phở bò đúng mùi đặc trưng mà không dùng viên gia vị. Do đó, gợi ý dành cho bạn là thêm thắt bốn loại gia vị sau vào nước hầm, chắc chắn sẽ cho nồi nước dùng ưng ý. Hành tây, mía giúp nước phở thanh, ngọt tự nhiên. Nước rễ mùi (rễ cây ngò tây) và túi thảo mộc gồm hồi, quế, đinh hương… làm dậy mùi thơm. Bạn có thể mua set 8 loại thảo mộc đựng sẵn trong túi lọc cho tiện. Nước dùng hầm khoảng 3 tiếng là chuẩn. Bạn tự điều chỉnh thành phần, số lượng tùy khẩu vị gia đình.

Lần đầu Tóc Tiên nấu phở bò

Tô phở bò sau lần nấu đầu của Tóc Tiên.

Do nấu ở nhà nên Tóc Tiên làm theo sở thích gia đình. Các món ăn kèm đa dạng, gồm thịt bò tái, nạm, gầu, bắp bò và bò viên, khá đầy đặn. Gu ăn phở của cô là phải thêm thật nhiều hành lá mới đã. Đầu hành được chẻ thành sợi, hành tây thái mỏng, thêm ớt đỏ xắt cay xè, rau ngò tỏa hương thơm. Nữ ca sĩ còn ăn kèm bánh quẩy cho đúng điệu. Dù công phu, tốn nhiều thời gian nhưng tự nấu phở bò là ý hay dành cho bạn vào dịp cuối tuần rảnh rỗi. Bạn nên chuẩn bị sẵn nước phở vào tối thứ bảy tránh cập rập, sáng chủ nhật dậy sớm làm thêm vài bước nữa là xong.

- Advertisement -

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG