33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Chỉ chưa đầy 30 phút có ngay bữa cơm tối “chuẩn không cần chỉnh” với 2 món siêu ngon này

- Advertisement -
- Advertisement -

Những ngày bận rộn bạn hãy vào bếp làm bữa cơm tối với các món ăn này nhé! Vừa nhanh vừa gọn mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ.

Chỉ chưa đầy 30 phút có ngay bữa cơm tối

1. Trứng xốt đậu phụ

Món trứng xốt đậu phụ làm cực nhanh với nguyên liệu đơn giản. Trứng quyện với đậu phụ non béo ngậy, nước xốt sánh thơm ăn kèm cơm trắng nóng hổi là cực hợp nhé! Món ăn này phù hợp cho cả trẻ con lẫn người lớn.

Nguyên liệu:

  • 1 hộp đậu phụ non
  • 2 quả trứng
  • 1 thìa súp dầu ăn
  • 2 thìa súp nước tương
  • 1 thìa súp dầu hào
  • 1 thìa cafe sa tế (tùy chọn)
  • Hành lá thái nhỏ

Cách làm:

Đầu tiên bạn cho 2 thìa súp nước tương, 1 thìa súp dầu hào, 1 thìa cafe sa tế vào trộn đều. Đậu phụ non cắt khối vuông nhỏ. Đặt chảo sâu lòng lên bếp, cho chút dầu ăn vào, khi dầu vừa nóng thì nhẹ nhàng thả phần đậu phụ non vào.

Chỉ chưa đầy 30 phút có ngay bữa cơm tối

Tiếp đó bạn đập trứng vào tô, đánh tan. Sau đó đổ vào chảo đậu, bạn rưới đều để trứng quyện vào với đậu. Không dùng đũa đảo vì đậu non dễ bị nát. Bạn để nhiệt độ lửa vừa. Khi trứng bắt đầu hơi se mặt thì bạn rưới phần nước xốt vào, rưới đều khắp mặt trứng và đậu.

- Advertisement -

Chỉ chưa đầy 30 phút có ngay bữa cơm tối

Bạn vặn nhỏ lửa để gia vị thấm sau đó rắc thêm chút hành lá thái nhỏ là xong. Nhẹ nhàng trút trứng xốt đậu phụ ra tô để nguyên tảng.

Chỉ chưa đầy 30 phút có ngay bữa cơm tối

Được chế biến từ đậu nành, chất isoflavone trong đậu hũ non có khả năng làm giảm mức độ cholesterol xấu hoặc lipoprotein mật độ thấp trong cơ thể, nhờ vậy mà tăng cường sức khỏe tim mạch giúp ngăn ngừa bệnh tim tốt hơn.

Tương tự như mầm đậu nành, đậu hũ non cũng có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Trong đậu hũ non có chứa lượng selen dồi dào và những khoáng chất cần thiết cho cơ thể; giúp hệ thống chống oxy hóa hoạt động tốt hơn. Nó có thể ngăn ngừa được bệnh ung thư đường ruột, ung thư tuyến tiền liệt nhưng ăn đúng cách và đúng liều lượng mới đạt hiệu quả; nếu không sẽ gây tác dụng phụ.

2. Súp lơ xào nấm hương

Trong lúc chế biến món trứng bạn cũng có thể đồng thời làm món súp lơ xào nấm hương này nhé. Món ăn này làm cũng tương đối nhanh vì súp lơ nhanh chín. Trong quá trình chế biến bạn cần lưu ý lửa để không làm súp lơ bị nhừ vừa mất đi vị giòn ngọt vừa làm giảm giá trị dinh dưỡng của súp lơ.

Nguyên liệu:

- Advertisement -
  • 500g súp lơ xanh
  • 8 cái nấm hương tươi
  • 10g gừng
  • 2 nhánh tỏi
  • 1 thìa súp dầu hào
  • 1 ít hạt tiêu

Súp lơ xanh thuộc họ rau cải. Nhóm thực vật này cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng với một lượng calo khá thấp. Trong súp lơ xanh còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất bao gồm vitamin C, vitamin K1, folat (B9), kali, mangan, sắt… và các hợp chất chống oxy hóa như: sulforaphane, carotenoid, kaempferol, quercetin. Vì vậy nếu như bạn đang lên một thực đơn lành mạnh, hoặc cố gắng ăn kiêng thì súp lơ xanh sẽ là một lựa chọn hợp lý cho chế độ ăn của bạn.

Cách làm:

Súp lơ thái miếng vừa ăn sau đó rửa sạch. Nấm hương rửa sạch rồi cũng thái miếng vừa ăn. Gừng thái chỉ, tỏi băm nhỏ. Sau đó cho nước vào nồi, thêm chút muối sau đó cho súp lơ vào chần sơ. Khi súp lơ vừa tái thì đổ ra rổ cho ráo nước. Bước này giúp cho súp lơ giữ nguyên được màu xanh.

Chỉ chưa đầy 30 phút có ngay bữa cơm tối

Đặt chảo lên bếp, cho chút dầu vào sau đó phi thơm tỏi và gừng. Tiếp đến đổ nấm hương vào đảo đều trong 3 phút. Sau đó cho súp lơ vào xào cùng, rưới thêm 1 thìa dầu hào vào rồi đảo đều cho rau và nấm thấm gia vị.

Chỉ chưa đầy 30 phút có ngay bữa cơm tối

Nêm nếm lại cho vừa miệng, sau đó đổ món ăn ra đĩa, rắc chút hạt tiêu vào là xong.

Chỉ chưa đầy 30 phút có ngay bữa cơm tối

Nấm hương đem lại nguồn thực phẩm giàu đạm, đầy đủ các acid amin thiết yếu, hàm lượng chất béo ít và là những acid béo chưa bão hòa, tốt cho sức khỏe, giá trị năng lượng cao, giàu khoáng chất và các vitamin.

Nguồn: Afamily

Bài trước
Bài tiếp theo

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG