31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Hà Tăng nấu cơm bằng gạo Ấn Độ tốt cho sức khoẻ

- Advertisement -
- Advertisement -

Hà Tăng học được cách nấu gà hầm nấm hương rau củ và gạo basmati kiểu Ấn do một người bạn cho công thức.

Hà Tăng nấu cơm bằng gạo Ấn Độ tốt cho sức khoẻ

Xứng danh bà nội trợ đảm đang nhất nhì showbiz, Tăng Thanh Hà thường xuyên thay đổi thực đơn gia đình bằng các món mới học được. Bên cạnh đặc sản vùng miền như bún riêu, phở, bánh canh…, bà mẹ hai con cũng tìm tòi cách nấu nhiều món ăn sử dụng nguyên liệu hoặc cách nấu mang phong cách ẩm thực nước ngoài. Bà xã doanh nhân Louis Nguyễn từng thử nấu món canh bulalo đặc sản Philippines quê chồng.

Nàng ngọc nữ vừa khoe thành quả là món gà hầm nấm hương rau củ và gạp basmati nấu với nghệ – đặc trưng ẩm thực Ấn Độ. Người đẹp cho biết, cô được một người bạn cho công thức và dạy cách nấu. Hà Tăng sử dụng gạo basmati – loại gạo được trồng nhiều ở Ấn Độ và Pakistan, rất có lợi cho sức khoẻ. Hạt gạo dài, không bóng, khi nấu cũng không dẻo và dính như gạo Việt Nam.

Hà Tăng nấu cơm bằng gạo Ấn Độ tốt cho sức khoẻ

Hạt gạo basmati dài, khi nấu không dính và dẻo nhưng có lợi cho sức khoẻ.

Theo công thức Hà Tăng học được, nguyên liệu gồm gạo basmati, hành tây, cà chua, bột nêm, nấm, nước luộc gà, dầu oliu, bơ, muối, tiêu. Cô cho thêm nước nghệ cho hạt gạo vàng và dậy mùi hơn, giống với các món Ấn. Cách nấu hoàn toàn khác so với nấu cơm bình thường.

- Advertisement -

Hành tây và cà chua thái hạt lựu. Cho bột nêm vào nước, đun sôi. Nấm rửa sạch, cắt miếng. Đun nóng chảo, cho dầu oliu vào rồi cho hành tây, để lửa nhỏ để không bị cháy, cho gạo vào, cho một miếng bơ, rang cơm cho vàng đều. Bơ tan hết thì cho cà chua vào trộn đều, đổ nước bột nêm cho thêm nghệ vào. Lưu ý, căn nước vừa đủ để cơm không sống, không nhão. Nấm xào riêng với hành tây và hành tím. Khi cơm cạn, rải nấm xào vào cơm, văn nhỏ lửa chờ cơm chín.

Với món canh gà hầm rau nấm, nguyên liệu cần chuẩn bị là một con gà, bí ngò, ớt, nấm, hành tây, hành tím, dầu oliu, bơ, gia vị vị gà, rượu vang trắng. Gà thái miếng vuông phần ức, chặt nhỏ các phần còn lại, xếp vào đĩa, rắc muối lên trên rồi cho chanh, ướp 15 phút. Cho gà vào xào trên chảo nóng cho đến khi vàng đẹp. Phần xương gà hầm lấy nước dùng.

Hà Tăng nấu cơm bằng gạo Ấn Độ tốt cho sức khoẻ

Gà hầm rau củ và nấm.

Bì ngò, ớt, hành tây, hành tím thái vừa ăn. Cho hành tây vào đảo cho vàng rồi cho nấm xào cháy cạnh, tiếp là hành tím. Dùng chảo khác, cho dầu oliu, hành tây vào đảo, tiếp đến là ớt rồi bí ngó xào chung, chế nước dùng đã nêm gia vị vào hầm vài phút cho mềm. Cuối cùng, bạn xếp rau củ, gà, nấm, hành tím và đổ nước dùng, thêm ít bơ và rượu vang lên, đậy nắp hầm cho đến khi nước sền sệt, gà chín tới là được.

Món ăn này có cách làm khá cầu kỳ, sử dụng phần lớn là nguyên liệu có lợi cho sức khoẻ như gạo basmati, dầu oliu, nấm, các loại rau củ. Gạo basmati được chứng minh là có công dụng đắt giá, không chứa cholesterol, chỉ số đường huyết thấp nên tốt cho việc phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch, tiểu đường.

Nguồn: Ngôi sao

Bài trước
Bài tiếp theo

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG