26 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Lý Hải, Minh Hà lần đầu ăn bún mắm xứ Quảng

- Advertisement -
- Advertisement -

Vợ chồng Lý Hải – Minh Hà được người dân giới thiệu ăn thử món bún mắm xứ Quảng khi trên đường tới huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) làm từ thiện.

Lý Hải, Minh Hà lần đầu ăn bún mắm xứ Quảng

Vợ chồng Lý Hải – Minh Hà đang có chuyến từ thiện ở các tỉnh miền Trung, trong đó có Quảng Nam, Quảng Ngãi – những địa phương hứng chịu thiệt hại nặng nề do bão lụt. Khi đến huyện Bắc Trà My, vợ chồng đạo diễn phim Lật mặt được người dân giới thiệu một đặc sản xứ Quảng nức tiếng xa gần. Sau quãng đường 150 km qua các huyện miền núi, Lý Hải và Minh Hà dừng chân ở quán ven đường để nếm thử món bún mắm cá – món ăn lần đầu tiên cả hai vợ chồng được thưởng thức.

Nam ca sĩ khá ngạc nhiên vì bún mắm miền Trung có cách làm khác hẳn bún mắm miền Tây mà anh vẫn hay ăn ở quê, gồm có tô nước lèo mắm. “Món bún ở đây khô quoeo, có rau phía dưới, bún, bên trên có 3 miếng chả, mấy miếng thịt heo luộc và tô mắm cá để riêng bên ngoài. Nhưng mùi rất thơm, chỉ ngửi thôi cũng chảy nước miếng, không chịu nổi. Món bún rất ngon, lạ miệng. Ăn một tô bún to này là đủ sức đi bộ đến chiều”, anh chia sẻ.

Bà xã Lý Hải khá mệt mỏi, chóng mặt vì quãng đường di chuyển đường đèo nhưng cũng kịp “hồi sức” khi thưởng thức món bún mắm xứ Quảng. Cô nhận xét, các món ăn miền Trung nói chung đều rất dễ ăn, nếu ai không ăn được thì phải dặn trước. Ông xã cô ăn được cay nên rất mê món này. Đôi vợ chồng nổi tiếng được chủ quán tiếp thêm một đĩa rau sống to và hỏi ý kiến, cho cảm nhận thật lòng về món ăn đặc sản miền Trung. Ông bố 4 con chỉ tiếc không thể đóng gói mang về, do chỉ ở lại một buổi nên đây là cơ hội duy nhất trong chuyến đi được ăn bún mắm.

Lý Hải, Minh Hà lần đầu ăn bún mắm xứ Quảng

Bún mắm xứ Quảng được nhiều người yêu thích. Ảnh: lepham216

- Advertisement -

Bún mắm Quảng Nam mà Lý Hải – Minh Hà thưởng thức là thức quà giản dị bình dân của người dân miền Trung. Một phiên bản phổ biến hơn của món này là bún mắm nêm thịt quay Đà Nẵng với nguyên liệu phong phú, đầy đặn hơn gồm thịt heo quay thái miếng to, rau giá, giò, tai, lạc rang giã nhỏ, chả bò, rau sống, dứa, dưa chuột, thậm chí có nơi còn có thêm nem chua. “Chìa khóa” của món ăn chính là thứ mắm nêm thơm nức, vị mặn ngọt hấp dẫn rưới đều lên tô bún nhiều sắc màu.

Tùy từng địa phương mà các nguyên liệu thêm vào cũng khác nhau. Bún mắm Quảng Nam đơn giản hơn, chỉ gồm vài thanh giò với một vài miếng thịt luộc thái mỏng. Mắm được sử dụng cũng là mắm cá, vị đậm đà hơn. Ăn tới đâu, rưới mắm tới đó nên không lo bị mặn. Đặc biệt, tô bún mắm luôn có vị cay xé lưỡi của tương ớt đặc trưng khiến thực khách vừa ăn vừa không khỏi xuýt xoa. Nhưng độ cay này không thấm vào đâu với “thánh ăn cay” Lý Hải. Anh còn ăn thêm ớt tươi bên ngoài mới “đủ đô”.

Món ăn hòa quyện vị mặn ngọt, thơm của mắm, chua ngọt vị của dứa, rau sống tươi, vị cay của ớt, vị bùi bùi của chả và thịt ba chỉ heo, tuy đơn sơ nhưng ăn “rất cuốn”. Đặc biệt là hương vị của mắm khiến các nguyên liệu kết hợp ăn ý cùng nhau.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG