24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Đảm bảo nồi cơm tối hết veo nhờ 2 món “ngon khủng” lại còn nấu nhanh

- Advertisement -
- Advertisement -

Bữa cơm tối chỉ với 2 món thôi nhưng làm rất nhanh mà ăn đưa cơm lắm nhé!

Đảm bảo nồi cơm tối hết veo nhờ 2 món

1. Gà hấp nấm

Món đùi gà hấp nấm hương với nguyên liệu đơn giản nhưng hương vị rất tươi ngon. Chỉ cần sử dụng nấm hương và đùi gà, và chỉ cần hấp chín để có được một món ăn mềm, ngọt, nhẹ nhàng và ngon miệng. Đặc biệt phù hợp với gia đình có người già và trẻ em. Món ăn này có rất mềm, nhẹ và không ngấy dầu mỡ, ăn với cơm trắng nóng hổi rất hợp nhé!

Thịt gà là thực phẩm bổ dưỡng, dễ tiêu hóa hấp thu. Theo Đông y, thịt gà vị ngọt, tính ấm, có tác dụng ôn trung ích khí, bổ tinh tủy. Thường dùng cho các trường hợp gầy yếu sút cân, suy kiệt, đầy bụng không tiêu, ăn kém, tiêu chảy, lỵ, phù nề, tiểu dắt, di niệu, đái hạ, huyết trắng, sau đẻ ít sữa, bệnh đái tháo đường.

Nguyên liệu:

2 chiếc đùi gà

10 cái nấm hương 

1 chút hành lá

- Advertisement -

1 mẩu gừng

4 nhánh tỏi

1 quả ớt

1 thìa rượu nấu ăn, 2 thìa súp dầu hào, 1 thìa súp nước tương, 1 thìa súp bột ngô, 1 chút hạt tiêu

Cách làm:

Trước tiên, rửa sạch đùi gà rồi dùng kéo sắc rạch 1 đường dọc theo đùi gà sau đó lách bỏ xương gà lấy phần thịt. Thịt thái miếng vừa ăn.

Đảm bảo nồi cơm tối hết veo nhờ 2 món

- Advertisement -

Cho thịt gà vào tô, ướp thịt gà với 1 thìa rượu nấu ăn, 2 thìa súp dầu hào, 1 thìa súp nước tương, 1 thìa súp bột ngô, 1 chút hạt tiêu trong 15 phút. Đối với phần đầu hành trắng thái khúc dài 2cm, phần hành lá cắt khúc dài 5cm, gừng thái lát mỏng, tỏi thái lát mỏng, ớt cắt nhỏ.

Đảm bảo nồi cơm tối hết veo nhờ 2 món

Nấm hương tươi rửa sạch cắt miếng nhỏ. Nếu dùng nấm hương khô bạn ngâm nước cho nở rồi đem rửa sạch và thái miếng. Xếp nấm hương xuống đáy thố sứ chịu nhiệt sau đó xếp thịt gà lên trên. Rồi đặt phần hành lá cắt khúc dài lên trên mặt. 

Đảm bảo nồi cơm tối hết veo nhờ 2 món

Đem hấp thịt gà trong vòng 20 phút là thịt gà chín. Trong lúc đó, bắc chảo lên bếp, cho chút xíu dầu vào rồi cho đầu hành, tỏi, gừng, ớt vào phi thơm. Khi thịt gà chín bạn lấy ra rồi rưới phần dầu phi vừa làm lên trên mặt là xong.

Đảm bảo nồi cơm tối hết veo nhờ 2 món

Món thịt gà hấp nấm thơm ngon, nóng hổi ăn cùng cơm trắng rất hợp nhé!

Đảm bảo nồi cơm tối hết veo nhờ 2 món

Nấm hương chứa nhiều đạm và đặc biệt giàu khoáng chất, vitamin như vitamin C, B, tiền vitamin D, canxi, Niacin, nhôm, sắt, magiê… Trong nấm hương có khoảng 30 enzym và tất cả các acid amin cần thiết cho cơ thể (những acid amin mà cơ thể không tổng hợp được). Ngoài ra, chất Lentinan và Lentinula Edodes mycelium (LEM) là 2 chất chính tạo nên tác dụng dược lý của nấm. Được đánh giá là món ăn giàu dinh dưỡng, có tác dụng bồi bổ rất tốt, nhưng lưu ý mỗi ngày không nên ăn quá 50 gram.

2. Nộm su su cà rốt

Món nộm su su cà rốt làm rất đơn giản, ăn lại tươi mát. Kết hợp món nộm này với món thịt gà hấp nóng hổi ở trên sẽ giúp cân bằng vị giác.

Dinh dưỡng của su su rất toàn diện. Hàm lượng protein và canxi của nó gấp 2 đến 3 lần dưa chuột, hàm lượng vitamin và khoáng chất cũng cao hơn đáng kể so với các loại rau khác. Lượng calo rất thấp nên ăn su su sẽ tốt hơn so với dưa chuột. Su su là một loại thực phẩm ít natri. Những người bị bệnh tim và huyết áp cao có thể ăn nhiều hơn, và coi nó như một loại rau tốt cho sức khỏe hàng ngày. Su su cũng chứa kẽm, có tác động lớn hơn đến sự phát triển trí tuệ của trẻ. Trẻ em thường xuyên ăn thực phẩm chứa nhiều kẽm, có thể giúp cải thiện trí thông minh.

Nguyên liệu:

1 quả su su

1 củ cà rốt

2 thìa súp giấm gạo, 1 thìa súp nước tương, 1 chút muối, đường, dầu ớt

Hành lá

Dầu mè

Cách làm:

Su su gọt vỏ, rửa sạch dưới nước cho hết nhựa. Sau đó dùng nạo, nạo sợi su su. Thực hiện tương tự với cà rốt.

Đảm bảo nồi cơm tối hết veo nhờ 2 món

Rắc chút muối với su su và cà rốt, trộn đều và ướp trong 30 phút để cho rau củ mềm. Sau đó đổ nước vào rửa sơ để loại bỏ bớt vị mặn, vắt bớt nước. 

Đảm bảo nồi cơm tối hết veo nhờ 2 món

Cho vào tô thêm 2 thìa súp giấm gạo, 1 thìa súp nước tương, chút đường, dầu mè, dầu ớt, hành lá thái nhỏ. Trộn đều lên là xong.

Đảm bảo nồi cơm tối hết veo nhờ 2 món

Gắp nộm su su cà rốt ra đĩa và thưởng thức.

Đảm bảo nồi cơm tối hết veo nhờ 2 món

Chúc bạn ngon miệng!

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG