23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cả tuần ăn cơm nhàm chán, đổi vị bằng món này đảm bảo vừa đặt lên mâm đã hết bay

- Advertisement -
- Advertisement -

Chẳng mấy chốc lại đến cuối tuần, nhân những ngày mát trời thế này, tại sao bạn không đổi vị cuối tuần với thực đơn là món bánh tráng cuốn thịt heo dễ ăn nhỉ? Mọi nguyên liệu cho món được chuẩn bị chỉ tốn khoảng 30 phút là cùng. Các chị em nội trợ cứ an tâm nhàn tênh mà vẫn có bữa ăn “chuẩn cơm mẹ nấu” cho cả nhà thưởng thức.  

Cơm nhà chiều nay gồm có món sau:  

Cả tuần ăn cơm nhàm chán, đổi vị bằng món này đảm bảo vừa đặt lên mâm đã hết bay

Cả tuần ăn cơm nhàm chán, đổi vị bằng món bánh tráng cuốn thịt heo kèm nước chấm hấp dẫn. (Ảnh Nguyễn Thu Huyền) 

1. Bánh tráng cuốn thịt heo 

Đây là món ăn ngon xứng đáng nằm trong thực đơn bởi có hương vị chắc chắn khiến cả nhà thích mê vì chống ngán hiệu quả. Tùy khẩu vị của các thành viên mà bạn có thể làm bánh tráng thịt heo luộc hoặc quay.  

Bánh tráng thịt heo luộc  

- Advertisement -

Sau khi sơ chế thịt heo sạch sẽ, bạn bắc nồi nước sôi cho thêm xíu muối và bột nêm, rồi luộc thịt trong khoảng 15 phút thì tắt bế. Bạn đậy kín nắp vung nồi để thịt chín mềm và ngọt, da không bị dai.  

Thịt heo luộc chín lấy ra, thái thành lát mỏng dài kích cỡ khoảng 20x60cm (hoặc tùy theo sở thích) rồi xếp ra đĩa.  

Bánh tráng thịt heo quay  

Sau khi sơ chế thịt heo, bạn chỉ cần bắc chảo dầu lên bếp, cho thịt heo vào chiên đến khi lớp bì vàng ruộm, thịt bên trong chín hồng là được. Sau khi quay chiên xong, thấm bớt dầu mỡ và thái thành từng miếng dài, mỏng và xếp lên đĩa.  

Cả tuần ăn cơm nhàm chán, đổi vị bằng món này đảm bảo vừa đặt lên mâm đã hết bay

2. Nước chấm mắm nêm 

Món cuốn ngon hay không phụ thuộc phần lớn vào bát mắm nêm. Để có bát mắm nêm đậm đà, bạn có thể xay nhuyễn tỏi, ớt, dứa. Sau đó trộn đều các nguyên liệu này với mắm nêm. Nêm nếm thêm chút đường với chanh sao cho mặn ngọt đậm đà.  

- Advertisement -

3. Rau củ ăn kèm 

Món bánh tráng cuốn thịt heo không thể thiếu rau củ cuốn kèm để tạo độ thanh mát. Bạn có thể chuẩn bị dứa, dưa chuột, chuối xanh, cà rốt kèm giá, rau xà lách và rau mùi.  

Các loại rau củ này rửa sạch sẽ, cắt con chỉ rồi xếp ra đĩa. Khi ăn cuốn chung rau củ với thịt heo trong lớp bánh tráng cho chặt tay và chấm kèm mắm nêm, quả thực ngon xuất sắc.  

Theo Vietnamnet

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG