24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Địa chỉ cuối tuần: quán kem trứng ba thập kỷ ở Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Mở cửa từ năm 1988, quán kem trứng trên phố Hai Bà Trưng nay vẫn rất đông khách với thực đơn 8 vị khác nhau.

Địa chỉ cuối tuần: quán kem trứng ba thập kỷ ở Hà Nội

Quán kem trứng bà Khanh mở cửa từ năm 1988. Ảnh: Nguyên Chi

Trứng đánh kem hay kem trứng là món ăn gắn liền với tuổi thơ nhiều người Hà Nội. Món quà giản dị, chẳng đắt tiền nhưng từng là mơ ước từ thưở nhỏ của bao người. Thời đó, những món quà vặt hấp dẫn chưa có nhiều nên món ăn ngầy ngậy, mềm mịn, chỉ làm từ trứng và đường chấm cùng bánh mì này có thể coi là “cao lương mĩ vị” không gì sánh bằng.

Ở Hà Nội, hiện không còn nhiều quán làm món ăn này bởi sự bão hoà của những thức quà theo xu hướng. Trong đó, đông khách nhất là quán kem trứng trên phố Hai Bà Trưng có tuổi đời hơn 30 năm. Bắt đầu mở cửa từ năm 1988, quán bà Khanh đã tiếp đón nhiều thế hệ người Hà Nội và không ít du khách phương xa. Chị em ca sĩ Yến Trang – Yến Nhi mới đây trong chuyến foodtour Hà Nội cũng đã check in đúng địa chỉ này theo chỉ dẫn của bạn bè.

Quán toạ lạc trên khu vực vỉa hè tương đối rộng rãi, dưới tán cây mát mẻ. Khách phần lớn ngồi ở phía ngoài và ngắm phố xá. Thực đơn quán có tới 8 loại kem trứng, nhiều vị nhất trong các hàng kem trứng tại Hà Nội. Để làm món ăn này, quán trang bị dàn máy đánh trứng chuyên nghiệp để phục vụ lượng khách đông đảo. Vị truyền thống gồm hai lòng đỏ trứng, một ít đường, sau đó, máy sẽ đánh đều cho tới khi bông mịn, tơi xốp. Ngoài vị truyền thống, thực khách còn có thể chọn các vị cacao, cà phê, mật ong, matcha, vani, đậu xanh, thậm chí là cả vị bia.

Địa chỉ cuối tuần: quán kem trứng ba thập kỷ ở Hà Nội

- Advertisement -

Quán sử dụng loại cốc thuỷ tinh có rãnh quen thuộc thời bao cấp. Ảnh: Nguyên Chi

Mỗi hương vị có đặc trưng riêng, kết hợp khá ổn mà không bị “lệch pha”. Trứng đánh kem vị cacao hay cà phê không khác vị truyền thống nhiều nhưng dậy mùi và đậm vị hơn. Vani béo ngậy, đậu xanh bùi bùi, matcha thơm. Vị bia độc đáo, có mùi bia nhưng không có vị cay nồng, đáng để thử. Tuy nhiên, nhiều người vẫn mê nhất là trứng đánh kem “nguyên thuỷ” vì có thể cảm nhận rõ vị trứng bông mềm.

Kem trứng ngon nhất là khi vừa đánh xong vì càng để lâu, nhất là trong thời tiết mùa thu ở Hà Nội thì trứng sẽ nhanh nguội và bị tanh. Khi ăn, đừng quên bẻ một miếng bánh mì nóng giòn, chấm vào cốc kem trứng ngầy ngậy, thơm thơm. Vị ngọt dịu vừa phải, ăn kèm bánh mì, tuy hương vị không quá xuất sắc hay ấn tượng nhưng là món ăn vặt hợp lý cho bữa xế chiều.

Địa chỉ cuối tuần: quán kem trứng ba thập kỷ ở Hà Nội

Biển hiệu nổi bật trên phố Hai Bà Trưng. Ảnh: Nguyên Chi

Những ai là fan của cà phê, cacao trứng Hà Nội cũng có thể thưởng thức ngay tại đây. Thành phần không khác so với kem trứng, chỉ thêm phần cà phê và cacao nóng ở phía dưới. Ngoài ra, quán còn có sữa chua trân châu Hạ Long với 9 vị khác nhau. Đồ uống đi kèm cũng toàn thức uống quen thuộc một thời như nước mơ, mận, sấu, me… chua chua ngọt ngọt, dùng kèm kem trứng cho đỡ ngấy.

Giá cả món ăn hoài cổ này cũng khá dễ chịu, đồng giá 25.000 đồng/cốc, bánh mì 5.000 đồng/chiếc. Các loại cà phê cacao trứng giá 30.000 đồng/cốc, sữa chua cũng đồng giá 25.000 đồng, trong khi các đồ uống thì giá khoảng 20.000 đồng. Mức giá khá bình dân so với vị trí trung tâm, thuận tiện đi lại và để xe. Quán mở cả ngày tại địa chỉ 55 Quang Trung, Hà Nội.

- Advertisement -

Video: Nguyên Chi

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG