24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Mẹo luộc xà lách giòn, mướt

- Advertisement -
- Advertisement -

Nhỏ một chút dầu ăn và muối vào nồi nước sôi, sau khi luộc xà lách sẽ xanh, mướt và giòn.

Mẹo luộc xà lách giòn, mướt

Xà lách trộn là món ăn khá phổ biến. Ngoài cách để xà lách tươi trộn với các loại sốt, trái cây… có sẵn ra, món xà lách dầu giấm hoặc xà lách luộc sốt tỏi ớt sẽ giúp bữa ăn phong phú hơn. Cách làm món này khá đơn giản nhưng công đoạn khiến không ít bà nội trợ đau đầu là làm thế nào để xà lách luộc vẫn còn tươi xanh, không bị nhũn. Tuy nhiên, nếu áp dụng mẹo nhỏ sau đây, bạn chắc chắn sẽ dễ dàng chế biến được món xà lách luộc ưng ý.

Cách làm món xà lách luộc sốt tỏi ớt. Video: Acai meishi diaoke.

Xà lách rửa sạch, không tách riêng từng lá mà giữ cả cuống, để nguyên cây, cắt làm nhiều phần theo chiều dọc. Tiếp đến, bạn bắc một nồi nước, đợi tới khi nước sôi thì cho vào một muỗng dầu thực vật, một chút muối rồi luộc xà lách khoảng 30 giây. Vì lá xà lách mềm, nên bạn đừng luộc quá lâu, dễ bị mềm xìu, không ngon. Với cách làm này, sau khi vớt ra thì xà lách vẫn còn giòn, tươi xanh lại mướt dầu ăn, trông hấp dẫn.

Cuối cùng, bạn chế biến phần nước sốt tùy khẩu vị. Tỏi, đầu hành lá băm nhỏ, thêm ớt sừng thái sợi đựng vào chén nhỏ, rưới dầu ăn đun nóng lên trên. Nêm nếm thêm nước tương, dầu hào, giấm, đường… khuấy đều rồi rưới lên trên xà lách luộc là xong. Không như các món salad khác, xà lách luộc có thể dùng thay món chính, ăn kèm cơm trắng. Cuống xà lách giòn, thấm vị nước sốt kèm chút vị béo của dầu thực vật, ăn không bị ngấy.

Diệp Tử

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG