31 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Đang ăn kiêng nhưng lại “lên cơn vật” bánh ngọt? Đây là giải pháp giúp chị em giải tỏa nỗi thèm khát mà vẫn đảm bảo quá trình giảm cân, giữ dáng

- Advertisement -
- Advertisement -

Ai bảo giảm cân không được ăn bánh ngọt nào?

Đang ăn kiêng nhưng lại

Đồ ngọt và đồ ăn chứa nhiều tinh bột là 2 đối tượng mà hội chị em đang giảm cân phải tuyệt đối tránh xa. Chính vì thế, bánh ngọt luôn là món ăn đầu tiên trong danh sách cần hạn chế nếu bạn muốn giảm cân.

Tuy nhiên, với tinh thần “mê ăn” bất diệt, có một loại bánh ngọt dành riêng cho hội ăn kiêng đã được chị em tạo ra. Vừa được thỏa mãn cơn thèm, vừa duy trì được chế độ kiêng khem chính là 2 ưu điểm vượt trội của loại bánh này.

Bánh bông lan – hạnh nhân keto

Đang ăn kiêng nhưng lại

Nghe tên hoặc thoạt nhìn, loại bánh này có vẻ chẳng khác gì bánh bông lan bình thường. Nhưng thay vì dùng bột mỳ và sữa/đường, bánh bông lan hạnh – nhân keto sẽ dùng bột được làm từ hạt hạnh nhân và đường ăn kiêng.

Chính vì thế, chị em có thể hoàn toàn yên tâm rằng món ăn này sẽ không phá vỡ hành trình giảm cân của mình.

Nguyên liệu
  • 150gr bột hạnh nhân
  • 4 quả trứng đã tách riêng lòng trắng và lòng đỏ
  • Đường ăn kiêng, hạt hạnh nhân
  • 1 muỗng canh vỏ chanh xay nhuyễn

Đang ăn kiêng nhưng lại

- Advertisement -

Dụng cụ để làm bánh: Máy đánh trứng hoặc máy trộn cầm tay, lò nướng, khuôn bánh, giấy nến.

(Bạn có thể tìm mua các nguyên liệu và dụng cụ này tại các cửa hàng chuyên bán đồ làm bánh như Beemart, Kitchen Art,…)

Cách làm

– Bước 1: Trộn bột làm bánh

Cho 4 lòng đỏ trứng vào trong bát, thêm 5 thìa cà phê đường ăn kiêng. Dùng máy đánh trứng đánh liên tục trong khoảng 3 phút để 2 nguyên liệu hòa quện vào nhau. Sau đó, thêm bột hạnh nhân vào tô lòng đỏ trứng vừa đánh, rải đều vỏ chanh nghiền vào, dùng thìa khuấy đều các nguyên liệu.

Đang ăn kiêng nhưng lại

– Bước 2: Đánh bông lòng trắng trứng

Dùng máy đánh trứng đánh bông 4 lòng trắng trứng cho tới khi tạo ra lớp bông màu trắng.

- Advertisement -

Đang ăn kiêng nhưng lại

Sau đó, bạn múc từng thìa lòng trắng trứng vừa đánh vào bát bột cốt bánh đã làm ở bước 1, quấy đều. Mỗi lần trộn, bạn chỉ nên múc 1 muỗng hỗn hợp để đánh các thành phần nhanh hòa quyện.

Đang ăn kiêng nhưng lại

– Bước 3: Nướng bánh

Trước khi đổ cốt bánh vào khuôn, chị em hãy lót 1 lớp giấy nến vào khuôn bánh. Sau đó, rắc hạt hạnh nhân lên trên bề phần cốt bánh.

Cho khuôn bột bánh vào lò nướng, chỉnh mức nhiệt 176 độ C, nướng trong khoảng 30-40 phút. Để kiểm tra bánh đã chín hay chưa, bạn có thể xiên 1 que tăm vào bánh. Nếu khi rút ra, tăm không còn dính bột, nghĩa là bánh đã chín.

Đang ăn kiêng nhưng lại

Không tốn nhiều thời gian chế biến, nguyên liệu cũng khá “hợp túi tiền”, dễ tìm mua và đặc biệt thân thiện với người ăn kiêng nên cách làm bánh bông lan hạnh nhân được rất nhiều người ưa chuộng.

Bột hạnh nhân chứa nhiều chất béo lành mạnh, giàu chất xơ, protein, magie và vitamin E. Thế nên, nếu đang giảm cân mà vẫn muốn ăn ngon, chị em hãy cân nhắc vào bếp và làm ngay loại bánh này nhé!

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG