24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cách làm thịt thỏ không bị hôi chế biến thành món ngon hấp dẫn

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt thỏ nếu không biết cách làm sẽ bị hôi và ăn không ngon. Cách làm thịt thỏ không bị hôi và những cách chế biến thịt thỏ thành các món ngon như nướng, xào, hấp, giả cầy… cực đơn giản.

Cách làm thịt thỏ không bị hôi chế biến thành món ngon hấp dẫnThịt thỏ rất được yêu thích không chỉ bởi thịt ngọt, mềm mà còn có rất nhiều dinh dưỡng. Thịt thỏ làm món gì ngon? Thịt thỏ có thể hấp, xào lăn, áp chảo hay nướng, làm giả cầy đều rất ngon. Nhưng thịt thỏ nếu không biết cách làm sẽ bị hôi.

Bếp Eva hướng dẫn cách làm thịt thỏ không bị hôi và những cách chế biến thịt thỏ thành những món ngon vô cùng hấp dẫn.

Cách làm thịt thỏ không bị hôi

Thịt thỏ bị hôi là do không làm sạch lông, không thui sạch lông trước khi mang chế biến. Ngoài ra, phần xương đuôi chỗ tiếp xúc với hậu môn của thỏ là phần gây nên mùi hôi cần phải được loại bỏ. Tuyến sữa của thỏ (nầm thỏ) rất ngon nhưng cũng rất hôi. Vậy làm thế nào để thịt thỏ không bị hôi?

– Chọn thịt thỏ: Chọn mua thịt thỏ còn tươi nguyên, da thỏ hồng hào không bị tái đen, sớ thịt thỏ dày, chắc. Để làm món thịt thỏ ngon thì khâu chọn thịt cực kỳ quan trọng.

– Cách làm thịt thỏ không bị hôi:

Thịt thỏ mua về đem thui qua lửa để loại bỏ hoàn toàn phần lông còn sót lại. Sau đó rửa lại, mổ và loại bỏ hoàn toàn phần nội tạng.

- Advertisement -

Cắt bỏ phần xương đuôi nơi nối với hậu môn và tuyến sữa của thỏ (đây là phần gây nên mùi hôi).

Giã nát gừng, cho vào rượu rồi chà xát lên toàn bộ thịt thỏ, cả trong lẫn ngoài, xát thật kỹ rồi rửa lại với nước sạch là đã có nguyên liệu thịt thỏ cho các món ngon hấp dẫn.

Thịt thỏ làm món gì ngon?

Thịt thỏ có thể làm được nhiều món ngon như thịt thỏ hấp, thịt thỏ xào lăn, thịt thỏ nướng, thịt thỏ áp chảo, giả cầy, rang muối, xào sả ớt… và món nào cũng rất hấp dẫn.

Để giúp các bạn có thể chế biến thịt thỏ thành những món ngon, có thể tham khảo một số cách làm món ăn từ thịt thỏ sau đây:

1. Cách làm thịt thỏ xào lăn

Nguyên liệu làm thịt thỏ xào lăn

– 700g thịt thỏ

– 50g dừa nạo

– 1 củ hành tây

- Advertisement -

– 1 củ tỏi, 1 quả ớt sừng, 2 cây sả, 1 ít hành lá

– Bột ngọt, hạt nêm, nước mắm, rượu trắng, dầu hào, dầu ăn, 1 gói bột cà ri…

Cách làm thịt thỏ xào lăn

Bước 1: Thịt thỏ đã làm sạch bằng gừng và rượu như trên, rửa sạch và chặt thành miếng vừa ăn.

Bước 2: Hành tây bóc vỏ, rửa thái múi cau nhỏ. Ớt sừng bỏ hạt thái lát mỏng. Sả bóc hết vỏ già, rửa thái lát mỏng. Hành lá nhặt rửa sạch thái nhỏ. Tỏi băm nhuyễn.

Bước 3: Dừa nạo nhỏ, thêm xíu nước rồi bóp chắt lấy nước cốt.

Bước 4: Thịt thỏ cho vào bát, thêm vào 1/2 phần tỏi băm, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh bột cà ri, 1 thìa cafe hạt nêm rồi đảo thật đều cho thịt ngấm gia vị.

Bước 5: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho hành tây vào xào thơm. Sau đó cho lần lượt 1/2 tỏi băm còn lại, sả, ớt vào xào, cuối cùng cho 1 nửa gói bột cari vào đảo nhanh tay rồi tắt bếp. Đổ hỗn hợp ra một bát riêng.

Bước 6: Cho một xíu dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho thịt thỏ vào xào, đảo thật đều tay cho đến khi thịt thỏ săn lại, đổ thêm một ít nước cho xâm xâm thịt thỏ đun sôi. Tiếp đó cho hỗn hợp sả, ớt, hành tây vừa xào vào, đảo đều và đun cho đến khi nước cạn lại, thịt thỏ chín thì đổ nước cốt dừa vào, đun thêm khoảng 5 phút nữa là nước sẽ cạn sệt sệt, sánh lại, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, thêm hành thái nhỏ vào và tắt bếp.

Hoàn thành và thưởng thức

Thịt thỏ xào lăn thơm và ngầy ngậy vị cốt dừa, thịt thỏ chín mềm, ngấm gia vị. Món ăn vô cùng hấp dẫn và đủ vị, ăn cùng cơm rất ngon.

Cách làm thịt thỏ không bị hôi chế biến thành món ngon hấp dẫn

2. Cách làm thịt thỏ nướng

Nguyên liệu làm thịt thỏ nướng

– 1 con thỏ

– 1 chén sả băm

– 1 quả ớt băm

– 1 thìa cafe tỏi băm

– 1 thìa canh hành tím, 2 thìa canh nước mắm

– Đường, muối, hạt nêm, tiêu, chanh…

Cách làm thịt thỏ nướng

Bước 1: Làm sạch thịt thỏ theo cách làm thịt thỏ không bị hôi ở trên. Sau đó chặt thỏ thành miếng to (Có thể để nướng nguyên con tùy sở thích)

Bước 2: Ướp thịt thỏ với 1 thìa cafe tỏi băm, 1 thìa canh hành tím, 1 chén nhỏ sả băm, 1 quả ớt băm, 2 thìa nước mắm, 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa canh đường, 1 xíu muối, 1 xíu tiêu rồi trộn thật đều, ướp từ 1 – 2 tiếng.

Bước 3: Nướng thịt thỏ:

– Cách làm thịt thỏ nướng than hoa: Nhóm hồng than hoa, xếp thịt thỏ lên vỉ nướng và nướng đều các mặt cho chín. Chú ý hạ lửa nhỏ để thịt thỏ chín từ từ không bị cháy.

– Nướng bằng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu: Làm nóng lò nướng hoặc nồi chiên ở nhiệt độ 200 độ trước 5 phút, cho thịt thỏ vào nướng 15 phút (nếu chặt miếng to), 30 phút nếu nướng nguyên con. Sau đó lật thịt thỏ lại và nướng tiếp thêm 15 phút (nếu chặt miếng), 30 phút (nếu nướng nguyên con). Kiểm tra thịt thỏ chín là được.

Hoàn thành và thưởng thức

Thịt thỏ chín mềm, thịt thơm, ngấm đủ gia vị, lớp da thỏ rất giòn. Thịt thỏ chấm muối ớt hoặc muối ớt chanh ăn rất ngon.

Cách làm thịt thỏ không bị hôi chế biến thành món ngon hấp dẫn

3. Cách làm thịt thỏ giả cầy

Nguyên liệu nấu thịt thỏ giả cầy

– 1,5kg thịt thỏ

– 1 củ tỏi

– 3 nhánh sả

– 3 quả ớt

– 330ml sữa tươi

– Hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, sa tế, ngũ vị hương, bột cari

Cách làm thịt thỏ giả cầy

Bước 1: Thịt thỏ rửa như cách làm ở trên. Chặt thịt thỏ thành miếng vừa ăn. Tỏi, sả bóc vỏ, rửa sạch băm nhuyễn. Ớt rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Bước 2: Thỏ cho vào âu lớn, ướp với sả băm, ớt băm, 1/2 thìa cafe bột ngọt, 1/2 thìa cafe muối, 1 thìa cafe đường, 2 thìa canh sa tế, 1 thìa canh bột ngũ vị hương, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh bột cà ri và đảo đều ướp 30 phút.

Bước 3: Phi thơm tỏi băm rồi cho thịt thỏ đã ướp vào xào cho săn thịt. Khi nồi thịt thỏ đã săn, thêm vào một ít nước vào thịt thỏ và bắt đầu om 10 phút, thêm 330ml sữa tươi vào om cho đến khi cạn gần hết nước, thịt thỏ chín và nước sốt sệt sệt lại là được. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn thì tắt bếp.

Hoàn thành và thưởng thức

Thịt thỏ giả cầy chín rất thơm, om với sữa tươi giúp thịt béo ngậy vô cùng hấp dẫn. Thịt thỏ nấu giả cầy ăn cùng cơm nóng rất ngon.

Cách làm thịt thỏ không bị hôi chế biến thành món ngon hấp dẫn

4. Cách làm thịt thỏ hấp

Nguyên liệu làm thịt thỏ hấp

– 1,5kg thịt thỏ (phần 2 đùi và thân dưới)

– 6 – 8 cái lá chanh

– 4 – 5 gốc sả

– Muối, tiêu, mì chính, hạt nêm

Cách làm thịt thỏ hấp

Bước 1: Thịt thỏ rửa sạch như hướng dẫn ở trên. Cắt riêng đùi thỏ và thân thỏ, khía vài nhát dao cho nhanh chín. Sả rửa sạch đập dập. Lá chanh thái nhỏ.

Cách làm thịt thỏ không bị hôi chế biến thành món ngon hấp dẫn

Sơ chế thịt thỏ trước khi hấp

Bước 2: Cho thịt thỏ vào 1 âu lớn, thêm vào 1 thìa muối, 1 thìa mì chính, 1 thìa tiêu, lá chanh và sả bóp đều cho ngấm gia vị, để ướp thịt 30 phút.

Bước 3: Cho thịt thỏ vào túi nilon buộc chặt lại. Cho lên xửng hấp 10 phút. Sau đó lật túi nilon lên rồi hấp tiếp 10 – 12 phút nữa là sẽ thấy thịt thỏ trắng như thịt ức gà, không còn hồng như trước nữa là thịt thỏ đã chín. Dùng tăm xâm xem thịt đã chín chưa, nếu chưa chín hấp tiếp 5 phút nữa là được.

Hoàn thành và thưởng thức

Thịt thỏ hấp chín thái thành miếng rồi chấm với muối tiêu chanh rất thơm và ngọt. Thịt thỏ trắng, ngọt vô cùng hấp dẫn.

Cách làm thịt thỏ không bị hôi chế biến thành món ngon hấp dẫn

Thịt thỏ hấp mềm ngon

5. Cách làm thịt thỏ áp chảo

Nguyên liệu nấu thịt bò áp chảo

– 400g thịt thăn thỏ

– Vài cây sả băm, vài cây để nguyên đập dập.

– 1 ly rượu vang

– Dầu hào, dầu mè, dầu ăn, mè trắng rang chín, nước mắm, muối, bột nêm, bột ngọt

– Cà chua và rau mùi ăn kèm

Cách làm thịt thỏ áp chảo

Bước 1: Thịt thỏ làm sạch như hướng dẫn ở trên. Lọc bỏ xương chỉ lấy phần thịt nạc để khổ lớn.

Bước 2: Cho thịt vào âu lớn, thêm vào 1 thìa cafe dầu hào, 1 thìa cafe dầu mè, 1 thìa cafe dầu ăn, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cafe bột ngọt, 1 thìa cafe hạt nêm, sả băm rồi bóp đều, ướp 30 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3: Xếp 1 lớp củ sả để cọng xuống đáy nồi, sau đó xếp thịt thỏ lên trên, cho 1 ly rượu vang vào và đun nhỏ lửa. Đun được 10 phút thì lật lại miếng thịt thỏ và đun tiếp 10 phút nữa. Kiểm tra thịt thỏ chín là được.

Hoàn thành và thưởng thức

Thịt thỏ áp chảo chín mềm, màu đẹp mắt lấy ra thái miếng nhỏ bày lên đĩa. Rắc ít mè rang đều lên mặt thịt thỏ. Cà chua rửa sạch thái lát xếp lên đĩa trang trí. Rau thơm cũng nhặt rửa sạch rồi trang trí.

Cách làm thịt thỏ không bị hôi chế biến thành món ngon hấp dẫn

Thịt thỏ áp chảo thơm ngon

Ngoài những cách chế biến thịt thỏ đơn giản này, các gia đình có thể làm thịt thỏ quay, thịt thỏ xào sả ớt… cũng rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Theo Hường Cao (Tổng hợp, Ảnh: Internet) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn: Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG