27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Mẹo làm chín quả bơ khi đã cắt

- Advertisement -
- Advertisement -

Để làm chín quả bơ khi lỡ cắt, bạn có thể áp dụng một vài mẹo đơn giản, khiến quả chín mềm, mùi vị không thua kém chín tự nhiên.

Bơ là loại trái cây yêu thích của nhiều người, bổ dưỡng với sức khoẻ, đẹp da, đẹp sáng, phòng ngừa nhiều loại bệnh. Khi mua bơ về, không dễ dàng để xác định quả đã chín hay chưa như nhiều loại trái cây khác. Có nhiều cách để làm chín quả bơ như bỏ vào thùng gạo, đặt cạnh các loại quả có nhiều ethylene như táo, chuối, hành tây… Cách làm này phổ biến, đã được nhiều người áp dụng.

Mẹo làm chín quả bơ khi đã cắt

Kinh nghiệm thử bơ

Khi không biết tình trạng bên trong quả, bạn nên cắt thử một miếng nhỏ ở cuống và nếm thử. Quả bơ thường chín từ cuống trở xuống. Nếu bơ chưa đủ mềm ngọt, bạn chỉ cần nhẹ nhàng bọc lại bằng báo và tiến hành ủ chín như những cách nêu trên, không nên cắt đôi hoặc cắt nhỏ.

Khi đã lỡ cắt quả bơ

Quả bơ khá “dễ tính” nên bạn có cách đơn giản để cứu vãn. Ngay cả khi đã cắt đôi hoặc cắt nhỏ thành từng miếng, bạn vẫn có thể áp mục một số mẹo đơn giản để khiến chúng chín mềm.

- Advertisement -

Đơn giản và hiệu quả nhất là sử dụng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu. Đầu tiên, hãy lấy giấy bạc bọc lấy phần bơ đã cắt, gói kín rồi cho vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu. Thời gian khoảng 10 phút, nhiệt độ khoảng 100 độ C (có thể cao hơn).

Hết thời gian, nếu quả bơ chưa chín có thể bật thêm một chút và kiểm tra. Phần bơ sượng chưa chín đã được “phù phép” trở nên mềm, ngon miệng hơn trước. Tuy nhiên, quả bơ khá nóng nên bạn cần cẩn thận khi lấy ra.

Mẹo làm chín quả bơ khi đã cắt

Cách thứ hai áp dụng với trường hợp mới bổ đôi hoặc cắt một phần quả bơ. Bạn có thể chà chanh hoặc bôi nước cốt chanh vào mặt trong của quả bơ, sau đó áp hai phần lại như ban đầu, cho vào túi giấy kín để bơ nhanh chín và cho vào tủ lạnh hoặc áp dụng các cách ủ bơ như bình thường. Chanh giúp cho quả bơ không bị chuyển màu nâu khi chín. Bạn cũng có thể để bơ đã cắt cùng hành tây trong hộp kín để giúp ngăn các enzyme tác dụng với không khí làm hỏng quả bơ do hành tây chứa lưu huỳnh.

Cách nhận biết bơ chín

Mẹo làm chín quả bơ khi đã cắt

Cách kiểm tra bơ chín

- Advertisement -

Bơ có hai loại: bơ xanh và bơ tím. Với bơ tím, khi chín, quả sẽ chuyển từ màu xanh sang màu tím. Còn với bơ xanh, ngay cả khi chín, phần vỏ vẫn có màu xanh. Do đó, tốt nhất bạn nên thử bằng cách ấn nhẹ ngón tay vào trái, cảm thấy mềm nhẹ, quả bơ cầm nặng, khi đó bắt đầu có thể ăn được. Lưu ý, không dùng lực mạnh và không dùng móng tay bấm vào vỏ bơ.

Cách khác là cầm quả bơ lên gần tai, lắc nhẹ, nếu quả chín, hạt sẽ bị long ra và có tiếng kêu lạo xạo. Khi đó, bơ đã khá chín và cần ăn càng nhanh càng tốt.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG