24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Món bánh làm nhanh giải quyết chuối thừa

- Advertisement -
- Advertisement -

Một trong những cách hiệu quả “giải quyết” chuối thừa là làm bánh chuối chiên có lớp vỏ giòn, thơm mùi vừng, bên trong mềm, ngọt lịm.

Chuối là loại quả quen thuộc ở các quốc gia nhiệt đới, có nhiều tác dụng bổ dưỡng cho sức khỏe, đặc biệt là với các vấn đề về thận và tiêu hóa. Chuối chín rất nhanh, do đó nếu mua về không có cách bảo quản thì chuối nhanh nẫu, không còn thơm ngon. Một trong những cách hiệu quả “giải quyết” chuối thừa là làm bánh chuối chiên.

Món bánh làm nhanh giải quyết chuối thừa

Bánh chuối cũng là món ăn quen thuộc ở miền Bắc vào mùa đông. Khi những cơn gió mùa Đông Bắc ùa về, còn gì tuyệt vời hơn khi xuống phố, sà vào một quán ven đường để thưởng thức bánh chuối, bánh khoai thơm nức mũi. Tuy nhiên, ngoài hàng thường dùng các loại dầu ăn không đảm bảo, chiên đi chiên lại, chuối không rõ nguồn gốc nên tốt nhất, bạn nên chế biến tại nhà, mùi vị hấp dẫn chẳng kém. Cách làm bánh chuối ở các quốc gia cũng tương đối giống nhau. Đây là cách chế biến món ăn này do một food blogger Thái Lan chia sẻ.

Nguyên liệu gồm:

– Một nải chuối
– Vừng đen hoặc vừng trắng rang
– 1 cốc đường thốt nốt nguyên chất
– 2 thìa cà phê muối
– 400 gr bột mì đa dụng
– 160 gr bột gạo
– 160 ml nước cốt chanh
– 2 cốc nước cốt dừa
– 170 gr dừa nạo

Món bánh làm nhanh giải quyết chuối thừa

- Advertisement -

Cách làm bánh chuối. Video: TidCooking8

Cách làm khá đơn giản. Bạn trộn bột mì đa dụng vào thau, thêm muối, bột gạo và đường thốt nốt (loại sệt). Cho một cốc nước cốt dừa vào, trộn đều rồi cho tiếp cốc thứ 2 vào tiếp tục trộn. Sau khi bột đã mịn, bạn cho nước cốt chanh, dừa nạo và vừng vào đảo lên.

Chuối bóc vỏ, thái làm đôi, nhúng ngập trong bột rồi chiên trong chảo ngập dầu. Sử dụng nhiều dầu thì bánh mới giòn vỏ mà bên trong vẫn mềm, không bị ngấm dầu, ngấy mỡ. Cuối cùng, vớt bánh ra, thấm dầu và thưởng thức. Lớp vỏ giòn, thơm mùi vừng. Chuối bên trong dẻo dẻo, mềm mềm, ngọt lịm.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG