26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Tóc Tiên trồng trà trong vườn, pha uống mỗi ngày

- Advertisement -
- Advertisement -

Tóc Tiên trồng cây trong mảnh vườn nhỏ trong nhà, mỗi sáng dậy hái lá trà để pha uống, khởi đầu ngày mới.

Sau khi kết hôn với Hoàng Touliver, Tóc Tiên ngày càng chứng tỏ mình là người vợ hiền, đảm đang chuyện bếp núc, vui thú điền viên. Thay vì ra ngoài ăn uống, nữ ca sĩ thích tụ tập ở nhà và rủ hội bạn thân showbiz tới nấu nướng, mở tiệc tại gia. Cô còn có một khu vườn nhỏ dưới sân nhà để trồng một số loại cây yêu thích, trong đó có có chè xanh. Mỗi sáng, giọng ca Có ai thương em như anh có thói quen ra vườn hái lá trà non, mang vào tự hãm trà uống để khởi đầu ngày mới.

Tóc Tiên trồng trà trong vườn, pha uống mỗi ngày

Tóc Tiên thu hoạch trà non trong vườn nhà để uống dần.

Cách hãm trà Tóc Tiên học được do người hâm mộ tư vấn. Thông thường, cô sẽ hái lá chè non, bảo quản bằng cách phơi khô, bọc kỹ rồi trữ trong tủ lạnh, khi nào dùng mới mang ra. Nữ ca sĩ bật mí: “Lần trước mình đã thử hãm trà theo cách các bạn chia sẻ, cảm ơn mọi người nhiều. Bình trà lá non hôm nọ say tới tối không ngủ được luôn. Mình có làm theo vài tip hay ho như vò lá trà, tráng qua một lần nước sôi. Cho nước sôi vào 2/3 bình rồi 1/3 còn lại là nước nguội, thêm tí đường phèn cho dễ uống”.

Tuy nhiên, với cách làm này, Tóc Tiên có một số băn khoăn như đã hãm trà 2-3 tiếng rồi mà nước trà không ra màu đậm mà chỉ hơi vàng xanh trong, không biết có phải do lá trà non quá. Nữ ca sĩ cũng không biết có nên hãm trực tiếp trên nồi nước sôi nhỏ lửa hay chỉ cần hãm trong ấm sứ như vậy là được.

Tóc Tiên trồng trà trong vườn, pha uống mỗi ngày

- Advertisement -

Trên thực tế, hãm trà xanh và pha chè khô (chè đen) có cách thức tương đối khác nhau. Chè khô (đã được sao) mới có màu vàng đậm. Còn với loại trà lá của Tóc Tiên thì nước có màu vàng xanh trong là đúng chuẩn. Mùi vị trà xanh nhẹ hơn, đậm, ngọt hơn và dễ uống hơn trà đen, để lâu không bị xuống màu đỏ.

Để hãm trà non, đầu tiên bạn phải chọn những chiếc lá không quá già nhưng cũng không quá non, rửa sạch, để ráo nước, vò sơ rồi tráng sơ qua bằng nước sôi. Phần nước tráng này phải ngập hết lá trà. Sau đó là công đoạn hãm trà: cho lá trà vào ấm đất, ấm sứ và đổ nước sôi vào, đổ ngập hết hoặc làm theo cách của Tóc Tiên cũng được. Tuy nhiên, do cô nàng cho thêm đường phèn nên cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc uống trà bị say.

Tóc Tiên trồng trà trong vườn, pha uống mỗi ngày

Trà non khi hãm có màu xanh trong.

Màu của trà tươi khi hãm có màu xanh hơn. Bí quyết là sau khi hãm xong, bạn đổ nước lạnh ra bên ngoài ấm hoặc nồi sau đó ủ nóng trà cả ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể hãm bằng nồi nước sôi. Cách thức có phần cầu kỳ hơn. Nếu nấu nước sôi bằng củi thì nhiệt độ phải vừa phải, ổn định, không quá to không quá nhỏ. Khi nước sôi gần được, cho lá trà tươi đã rửa sạch để ráo vào nồi, dùng đũa để ấn cho lá trà ngập nước, đun thêm tới khi trà chín thì tắt bếp. Theo truyền thống, nước chè nấu bằng ấm đất là ngon nhất, khi nấu, vòi ấm phải nút kín để giữ hương thơm.

Trà xanh là đồ uống phổ biến của hầu hết các gia đình ở khu vực miền Bắc và miền Trung. Trà xanh dễ hãm, vị đậm nhưng dễ uống, có nhiều tác dụng với sức khỏe như thanh nhiệt thải độc, phòng ngừa ung thư, tiểu đường, bệnh răng miệng, chống lão hóa…

Tóc Tiên trồng trà trong vườn, pha uống mỗi ngày

- Advertisement -

Tóc Tiên tự hái trà trong vườn.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG