29 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Tăng Thanh Hà nấu cháo cá lóc gạo lức tẩm bổ

- Advertisement -
- Advertisement -

Cháo cá lóc gạo lức của Tăng Thanh Hà ăn kèm với đĩa rau cải xanh non, trông hấp dẫn không kém ngoài hàng.

Chủ nhật tuần trước (18/10), Hà Tăng trổ tài nấu cháo cá lóc gạo lức khiến bạn bè phải trầm trồ. Những ngày này, thời tiết Sài thành ẩm ương, mưa dầm dề từ sáng đến đêm, không khí mát mẻ nên rất lý tưởng để tẩm bổ bằng tô cháo cá nóng hổi, thơm phức. Nữ diễn viên trình bày phần cháo cá chỉn chu, trông không kém ngoài nhà hàng.

Tăng Thanh Hà nấu cháo cá lóc gạo lức tẩm bổ

Phần cháo của Tăng Thanh Hà.

Hà Tăng dùng gạo lứt trắng để nấu cháo thay các loại gạo thường. Hạt gạo vẫn còn nguyên lớp cám, chứa nhiều chất dinh dưỡng nên gạo lứt thường được xem là lựa chọn lành mạnh hơn gạo trắng. Khi chế biến, bạn không cần rang gạo nhưng nên ngâm gạo trước nhằm rút ngắn thời gian nấu, cũng như giúp bao tử dễ tiêu hóa hơn. Tùy bạn muốn nấu cháo đặc hay loãng mà thêm bớt lượng nước khác nhau. Chất cháo của Tăng Thanh Hà sền sệt, không quá đặc, cũng không loãng, vừa ăn.

“Ngọc nữ” chọn cá lóc đồng chắc thịt, ít mỡ, không bị bở. Cách chế biến cá lóc không khó nhưng cần cẩn thận để khỏi bị tanh. Bạn đánh vảy, bỏ hết nội tạng và dùng chanh làm sạch nhớt cá. Sau đó bạn rửa sạch, để ráo. Đối với người thích ăn lòng cá thì nên chú ý không làm vỡ túi mật, cá sẽ bị đắng. Bạn có thể lóc lấy thịt cá, ướp với một chút nước mắm, hạt nêm, tiêu rồi luộc. Hoặc khứa nhẹ lên thân con cá rồi đem luộc nguyên con. Thêm một chút gừng vào nồi nước luộc sẽ giúp loại bỏ mùi tanh. Khi cá chín thì bạn vớt ra, lấy riêng phần thịt. Nước luộc cá đem nấu cháo.

Tăng Thanh Hà nấu cháo cá lóc gạo lức tẩm bổ

- Advertisement -

Cá lóc lấy hết xương, để thịt riêng.

Món cháo cá của “Út Nhỏ” (vai diễn của Hà Tăng trong Hương phù sa) hạn chế sử dụng gia vị. Thịt cá luộc để riêng, tách hết xương nên khá an toàn đối với trẻ em. Cô chuẩn bị sẵn chén hành lá thái nhỏ, gừng thái sợi, hành phi và sa tế để nêm nếm cho hương vị tô cháo thêm phong phú. Người miền Tây thường ăn cháo cá lóc với rau đắng, giá. Còn phần cháo của Hà Tăng thì đơn giản hơn, ăn kèm với cải xanh con, vị hơi cay nồng đặc trưng.

Cách nấu cháo của Tăng Thanh Hà sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian, bởi rau đã được rửa sẵn, thịt cá không ướp, còn cháo gạo lứt đã đủ chất dinh dưỡng, không cần thêm nấm hay đậu. Tuy nhiên, chất lượng món ăn thì có lẽ dễ dàng làm bạn hài lòng. Thịt cá béo, ngọt, kèm chút gừng thơm cay, hành lá, sa tế, hành phi và rau cải giúp bạn no bụng vào buổi chiều mưa.

Tăng Thanh Hà nấu cháo cá lóc gạo lức tẩm bổ

Cháo ăn kèm hành phi, sa tế, gừng…

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG