26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Bánh mì bò né

- Advertisement -
- Advertisement -

Mùi thơm hấp dẫn của bơ, vị mềm ngọt của thịt, béo ngậy của sốt mayonaise ướp cùng, kết hợp cùng salad vừa tươi ngon vừa chống ngán.

Bánh mì bò né

Nguyên liệu: (cho 1 phần ăn)

– Thịt bò: 200 gr
– Trứng gà: 1 – 2 quả.
– Pate: 100 gr
– Đồ ăn kèm: Rau xà lách, cà chua, dưa leo, hành tây, khoai tây, bánh mì
– Gia vị: dầu ăn, hạt nêm, đường, nước tương, bơ tươi, tỏi băm, hành tím, dầu mè, sốt Mayonaise, dầu hào.

Cách làm:

Bước 1: Ướp thịt

– Thịt bò nên chọn phần thịt thăn, rửa sạch và cắt thành từng miếng mỏng cỡ 0,5 cm, dùng dụng cụ đập thịt đem đập qua để miếng thịt mềm.

- Advertisement -

– Ướp thịt bò với các gia vị sau: 2 thìa cà phê dầu mè, 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa cà phê hành tím băm, 2 thìa cà phê xì dầu, 2 thìa canh sốt mayonaise, 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa canh dầu ăn. Trộn đều và ướp trong khoảng 20-25 phút cho ngấm.

– Lưu ý: ướp thịt bò với sốt mayonnaise và xì dầu giúp thịt bò mềm, nhanh chín và khi chế biến không bị khô. Không nên ướp với nước mắm hoặc muối sẽ làm cho thịt bò cứng và chuyển màu đen.

Bước 2: Chế biến các đồ ăn kèm

– Khoai tây gọt vỏ, cắt miếng con chì, ngâm vào nước pha muối cho khỏi thâm, vớt ra để ráo và chiên vàng.

– Xà lách, cà chua, dưa leo rửa sạch, vẩy ráo nước, nếu thích bạn có thể trộn với nước sốt dầu dấm để làm món salad ăn kèm.

Bánh mì bò né

Bước 3:

- Advertisement -

– Dùng chảo gang hoặc chảo nướng chuyên dụng để chiên thịt bò né. Cho chảo lên bếp, bật lửa lớn, đun nóng rồi cho một ít bơ vào thay cho dầu ăn, sau đó cho từng lát thịt bò vào một góc chảo. Để lửa to để thịt bò nhanh chín.

– Góc chảo còn lại thêm vào 1 miếng pa te, vài lát hành tây, cà chua và 1 quả trứng gà ốp la, rắc một ít tiêu lên mặt trứng và tiếp tục để khoảng 3 đến 5 phút đến khi thấy trứng chín thì tắt bếp dọn ra ăn cùng salad và bánh mì.

Thưởng thức:

Bánh mì bò né

Thưởng thức món bò ngay khi còn nóng hổi bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm hấp dẫn của bơ, vị mềm ngọt của thịt, béo ngậy của sốt mayonaise ướp cùng, kết hợp cùng salad vừa tươi ngon vừa chống ngán.

Lê Nguyên

Theo  Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG