26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Mẹo nấu mì ăn liền thấm vị

- Advertisement -
- Advertisement -

Bạn hãy trụng sơ sợi mì trước khi cho gói gia vị vào, trộn đều sẽ giúp món ăn đậm hương vị hơn.

Mới đây, video dạy nấu mì gói trên douyin (tiktok dành riêng cho thị trường Trung Quốc) thu hút hàng triệu lượt xem nhờ cách làm đơn giản nhưng lại giúp món ăn thêm đậm đà. Bạn không cần phải nấu mì bằng bếp, và vẫn đun nước sôi như thường lệ. Tuy nhiên thay vì làm theo hướng dẫn trên bao bì, thì bạn hãy trụng mì trước khi cho gói gia vị vào để làm sợi mì dễ dàng thấm gia vị hơn.

Mẹo nấu mì ăn liền thấm vị

Video: shenquanxiumo.

Sau khi ngâm mì trong nước sôi khoảng 1 phút, bạn chắt hết nước bỏ đi. Công đoạn này giúp sợi mì mềm và loại bớt một số chất phụ gia, chất béo hay chất bảo quản có sẵn trong gói mì. Tùy theo từng loại mì mà thời gian ngâm ngắn hay dài. Tiếp đến, bạn cho gói gia vị vào, trộn đều rồi cuối cùng là đổ nước sôi vào, đậy nắp, chờ một lúc là có thể thưởng thức.

Thực chất, hầu hết các tiệm bún, mì tại Việt Nam đều làm theo quy trình trụng mì, bún trước khi ăn bởi nó giúp sợi mì vừa sạch, vừa dễ thấm gia vị hơn. Cách làm này thích hợp sử dụng với các loại mì ăn liền sợi nhỏ đặc trưng của Việt Nam, hay các loại miến, phở, hủ tiếu ăn liền… Còn những loại mì sợi to như mì Hàn Quốc, Nhật Bản… thì bạn cần phải dùng bếp để nấu, nếu không sợi mì sẽ cứng, khó ăn.

Diệp Tử

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG