33 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Mì đùi gà ‘siêu to khổng lồ’

- Advertisement -
- Advertisement -

Tô mì đùi gà ở quán bình dân giữa Sài Gòn gây ấn tượng với thực khách nhờ chiếc đùi to, đầy đặn, giòn thơm.

Quán cơm, mì đồng giá 27.000 đồng mới mở trên đường Hòa Hảo, quận 10 gây chú ý với nhiều người nhờ món mì đùi gà quay hấp dẫn. Chiếc đùi gà chặt khá to đến nỗi nhiều thực khách gọi đây là đùi gà “siêu to khổng lồ” để dễ nhận biết. Quán do hai anh em đứng bán, nằm bên dưới một chung cư cũ, chỗ ngồi hạn chế nên đa phần khách chuộng mua mang về cho tiện. Bàn ghế nhựa đơn giản, kiểu bình dân. Quán mở cửa từ 10h đến 22h mỗi ngày, đông khách vào giờ ăn trưa và tối.

Mì đùi gà 'siêu to khổng lồ'

Phần mì đùi gà giá 27.000 đồng. Ảnh: Momentoffood

Thực đơn quán gồm 4 món mì như sủi cảo, đùi gà quay, hủ tiếu xào, mì xào giòn và 3 món cơm gồm cơm chiên Dương Châu, cơm chiên hải sản và cơm bò xào. Món ăn được chế biến theo phong cách ẩm thực Trung Quốc đã phổ biến ở Sài thành. Trong đó, món mì gà quay gây ấn tượng với thực khách nhờ chiếc đùi gà to ngập mặt.

Đùi gà quay sẵn, có khách gọi món thì đầu bếp mới chiên lại một lần qua dầu nóng cho chín vàng, nóng hổi. Thịt gà dày, ướp thấm vị. Sợi mì Tàu được chần sơ qua nước sôi cho mềm. Nước lèo nấu từng lượt bằng ấm điện với lượng vừa đủ cho một tô, không đun sẵn cả nồi to như phần lớn các tiệm bún, mì. Đầu bếp sẽ chan nước lèo ngập mì, cuối cùng đặt miếng đùi gà to lên trên.

Mì ăn kèm rau cải xanh cho đỡ ngấy. Đùi gà chiên vừa ăn, da gà giòn. Gọi là gà quay nhưng hương vị lại giống gà chiên hơn. Khi ăn, bạn chấm thịt gà chung với tương ớt và sa tế. Nước lèo hơi nhạt, không đặc biệt. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng nếu nước lèo quá đậm đà thì dễ gây ngán khi ăn với thịt gà chiên vốn đã béo. Gà để chung với nước lèo thì nhanh bị mềm, ăn không ngon. Bạn nên nhờ đầu bếp để riêng vào đĩa rồi từ từ nhấm nháp.

- Advertisement -

Ngoài mì, quán còn bán há cảo nhà làm, giá hợp túi tiền nhiều người. Mua theo viên thì giá 1.800 đồng/viên nhỏ, còn combo dành cho gia đình có giá 33.000 đồng/phần.

Diệp Tử

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG