28 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Thúy Ngân thưởng thức cháo dê do Nhã Phương nấu

- Advertisement -
- Advertisement -

Thúy Ngân khoe phần cháo dê do chính tay cô bạn thân nấu nhân dịp nữ diễn viên ghé nhà hàng của vợ chồng Trường Giang.

Hôm 14/10, Thúy Ngân ghé quán ăn mới mở của Trường Giang – Nhã Phương để ủng hộ bạn thân. Nữ diễn viên gọi một bàn đủ món, thích thú khoe tô cháo dê do chính tay bà chủ nấu và khen ngon. Đây là quán ăn chuyên các món về dê của vợ chồng diễn viên phim 49 ngày, nằm ở quận Phú Nhuận, TP HCM. Ngoài hoạt động nghệ thuật, đôi nghệ sĩ hiện kinh doanh vài quán cơm quê, hải sản…

Thúy Ngân thưởng thức cháo dê do Nhã Phương nấu

Đôi bạn selfie trong quán.

Thành phần chính trong món cháo dê là đậu xanh, gạo và thịt dê. Khác với cháo miền Tây, người ta thường rang gạo trước khi nấu, hay xay nát hạt gạo như cháo sườn miền Bắc. Cháo dê ở quán Trường Giang để nguyên đậu xanh và gạo, hầm nhuyễn nhừ. Hạt gạo nở bung, chất cháo loãng như cháo miền Trung. Tuy nhiên cháo sẽ nhanh bị đặc nếu bạn để lâu.

Thịt dê thái lát, nấu mềm, nêm nếm thêm gia vị. Đầu bếp trang trí chút hành ngò lên trên. Cháo ăn kèm với đĩa gừng thái sợi, ngò, muối tiêu và nước sốt cay cay mặn mặn. Khi ăn, bạn cho gừng vào cháo, khuấy đều lên rồi thưởng thức cho ấm bụng. Cháo vừa miệng nhưng thịt dê hơi nhạt. Người thích vị mặn có thể chấm thịt chung với muối tiêu hoặc nước sốt cho đậm đà.

Thúy Ngân thưởng thức cháo dê do Nhã Phương nấu

- Advertisement -

Phần cháo dê do Nhã Phương trổ tài.

Bên cạnh đó, Thúy Ngân thưởng thức món cà ri dê của nhà hàng. Thịt dê có thể nấu thành nhiều món không kể hết. Và cà ri là một trong những loại gia vị hợp để sử dụng khi chế biến thịt dê nhất. Ưu điểm của nó là hương nồng của bột cà ri sẽ giúp át đi hoàn toàn mùi đặc trưng của dê nên người không thích ăn thịt dê vẫn có thể chén ngon lành.

Vừa bê ra, bạn ngay lập tức ngửi được mùi cà ri. Nước dùng sền sệt. Thịt dê nấu kĩ, dễ ăn. Món này có thể ăn không, ăn cùng cơm trắng và lý tưởng nhất là chấm với bánh mì sẽ lấp đầy chiếc bụng rỗng của bạn. Ngoài Thúy Ngân ra, Hari Won cũng là tín đồ món cà ri dê. Vợ Trấn Thành cho biết, cà ri dê nhà Nhã Phương nấu đúng gu của cô. Nữ ca sĩ thích mê hương vị đậm đà lẫn cay xè đến toát mồ hôi của món cà ri.

Thúy Ngân thưởng thức cháo dê do Nhã Phương nấu

Cà ri dê.

Mẹt thịt dê luộc của Thúy Ngân cũng làm không ít người thòm thèm. Luộc là cách chế biến đơn giản nhưng cần phải tỉ mỉ vì nếu làm không khéo thì thịt dê dễ bị hôi. Thịt dê còn nguyên da, đem luộc chung với một số loại gia vị cho bớt mùi rồi thái lát. Món ăn trình bày trên mẹt tre, lót lá chuối tươi theo phong cách đồng quê, điểm thêm rau húng lủi, ớt hiểm, tỏi. Đặc biệt, món dê luộc ăn kèm với quả sung thái lát vị chát, chấm tương bần hay mắm nêm là “hết sẩy”. Da dê dai sần sật nhai vui miệng, kết hợp với tép tỏi thơm trở thành món mồi bén của cánh đàn ông.

Thúy Ngân thưởng thức cháo dê do Nhã Phương nấu

- Advertisement -

Thịt dê luộc.

Lẩu dê là món kết sổ của diễn viên Gạo nếp gạo tẻ. Đối với dân Sài thành thì lẩu dê không còn xa lạ nữa. Nó rất phổ biến và bạn có thể tìm thấy tại các quán ăn bình dân lẫn nhà hàng sang trọng. Thế nhưng đa phần các quán đều bán lẩu với miếng thịt dê to, đã luộc mềm. Hơn nữa, không ít người ngại ăn thịt dê tái do đậm mùi. Vì thế, không nhiều quán ăn có món lẩu dê nhúng như ở đây.

Điểm nhấn món lẩu dê của Trường Giang là “sào” thịt dê bắc ngang nồi lẩu. Nhờ vậy, nó còn có tên là “lẩu dê bay”. Thịt dê còn nguyên da, thái mỏng rồi xếp lên thanh sắt. Nước lẩu nấu với cà tím, ớt xanh. Khi nước lẩu sôi, bạn lần lượt nhúng thịt dê vào, đợi chín rồi thưởng thức. Thịt dê nhiều nạc, không dai, quyện với nước lẩu đậm đà, hợp khẩu vị Thúy Ngân đến nỗi làm nữ diễn viên ghiền luôn thịt dê.

Thúy Ngân thưởng thức cháo dê do Nhã Phương nấu

Lẩu dê bay.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG