33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Những loại gia vị nào giúp giảm viêm hiệu quả?

- Advertisement -
- Advertisement -

Bạn có biết những gia vị quen thuộc trong bếp nhà có thể giúp bạn đối phó với nhiều bệnh viêm đau phổ biến.

Nghệ. Rất tốt để đối phó với đau dạ dày, IBS (hội chứng ruột kích thích) và trầm cảm. Thành phần curcumin có trong nghệ giúp chống lại các viêm nhiễm. Thêm nửa muỗng nhỏ bột nghệ vào thức ăn hằng ngày, hoặc có thể dùng nghệ dưới dạng viên uống 3 lần trong ngày, để nhận được công dụng tốt nhất.

Những loại gia vị nào giúp giảm viêm hiệu quả?

Nghệ

Tiêu đen. Phát huy tác dụng rất tốt trong điều trị viêm khớp, đau dạ dày và các vấn đề tiêu hóa. Tiêu đen được xem là gia vị tuyệt vời giúp giảm đau do chứa các hợp chất có đặc tính chống viêm. Rắc tiêu lên các món ăn là cách giúp cơ thể giảm bớt tình trạng viêm. Tuy nhiên, có những người thể trạng không thích hợp để ăn tiêu, thì cần có ý kiến của bác sĩ.

Những loại gia vị nào giúp giảm viêm hiệu quả?

Tiêu đen

Dầu bạc hà. Rất tốt cho dạ dày và điều trị hội chứng ruột kích thích. Ngâm 1 thìa bạc hà khô vào cốc nước sôi khoảng 10 phút rồi uống, có thể làm giảm bớt căng thẳng của triệu chứng đau bụng kinh; hoặc uống trà có pha tinh dầu bạc hà từ 4 – 5 lần giữa các bữa ăn; hoặc dùng 1 – 2 viên nang có chứa 0,2 ml dầu bạc hà vài lần trong ngày, giữa các bữa ăn, là liệu pháp tự nhiên để chữa lành hội chứng ruột kích thích.

Lưu ý mặc dù có công dụng tốt, nhưng dùng dầu bạc hà với liều lượng lớn có thể làm trầm trọng thêm bệnh sỏi mật và có thể gây độc.

- Advertisement -

Những loại gia vị nào giúp giảm viêm hiệu quả?

Dầu bạc hà

Gừng. Đây là gia vị tuyệt vời chống lại bệnh nhức đầu. Nên dùng gừng tươi hay gừng bột trong chế biến thức ăn, hoặc có thể ngậm gừng như kẹo. Một cách khác để giảm cơn đau nửa đầu là cho 3 lát gừng tươi vào tách nước sôi, đậy nắp lại và chờ 10 phút, thêm vài giọt mật ong để uống. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên dùng gừng nếu bị rối loạn chảy máu hoặc đang dùng thuốc làm loãng máu, bao gồm cả aspirin. Với liều cao, gừng có thể gây ra chứng ợ nóng nhẹ, tiêu chảy.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG