23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bánh mì cờ đỏ sao vàng gây sốt

- Advertisement -
- Advertisement -

Ruột bánh mì làm từ bột pha thanh long và củ dền, tạo hình ngôi sao bằng bột pha nghệ, đang là một trong những món ăn hot ở Hà Nội.

Những ngày gần đây, ổ bánh mì màu đỏ hồng in hình sao vàng đang khiến các tín đồ ăn vặt Hà thành quan tâm. Bánh là một kiểu biến tấu của bánh mì thanh long gây sốt hồi đầu năm nay tại Sài Gòn, được chủ quán đặt tên “bánh mì yêu Tổ quốc” làm không ít người tò mò về hương vị. Bạn có thể mua bánh mì không giá 4.000 đồng/ổ hoặc bánh mì đủ loại nhân đồng giá 15.000 đồng/ổ.

Bánh mì cờ đỏ sao vàng gây sốt

Bánh mì trên khay nướng.

Đại diện quán chia sẻ, bánh lấy cảm hứng từ tình yêu đất nước và mong muốn gìn giữ nét văn hóa, ẩm thực truyền thống của Việt Nam. Tương tự bánh mì thanh long, thợ làm bánh trộn thêm thanh long ruột đỏ và nước củ dền vào bột bánh mì tạo màu tự nhiên. Riêng ngôi sao vàng được làm từ bột mì, trộn với men tươi, chút muối và bột nghệ.

Tỉ lệ nguyên liệu được đong đếm theo công thức riêng của quán. Tất cả công đoạn đều làm bằng tay nên kích thước bánh không đều. Bánh sau khi nướng có độ giòn vừa phải, đặc ruột nên lúc bẻ đôi không rơi nhiều vụn bánh. Bánh mì có vị ngọt nhè nhẹ, kèm chút mùi thơm. Bạn có thể lựa 5 loại nhân khác nhau như pate, tóp mỡ, gà, bò xào gừng, trứng chiên ăn cùng với rau.

Bánh mì cờ đỏ sao vàng gây sốt

- Advertisement -

Bánh mì với 5 loại nhân.

Ổ bánh mì khá đầy đặn. Trứng chiên vừa phải nhưng hơi nhạt. Bánh mì tóp mỡ có thêm bì heo dai dai. Thịt bò thái mỏng, xào với gừng, mùi vị hơi giống thịt bò kho. Còn bánh mì pate xúc xích thì không có gì đặc biệt, giống nhiều loại bánh mì pate đã phổ biến ở Việt Nam. Chiếc bánh được gói chỉn chu trong giấy màu nâu, trở thành đạo cụ “sống ảo” chiều lòng bạn trẻ.

Bánh ăn liền thì sẽ ngon hơn. Nếu để lâu hoặc mua mang về thì bạn nên nướng lại do bánh đặc ruột, nhanh mềm. Đối với bánh mì không, bạn có thể sử dụng trong vòng 2 ngày. Trước khi ăn, bạn nướng trong 4 phút ở 180 độ C. Nếu không có lò nướng thì bạn bọc bánh trong giấy bạc, để hở hai đầu rồi cho vào chảo phẳng nướng. Với mặt không ngôi sao thì nướng 3 phút, mặt có ngôi sao thì nướng trong 2 phút là xong.

Diệp Tử

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG