30 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Ghiền nước mía, Hà Tăng tậu nguyên xe

- Advertisement -
- Advertisement -

Tăng Thanh Hà sắm xe nước mía trong nhà hàng hải sản tại Sài Gòn, vừa bán vừa uống cho đã thèm.

Cách đây vài ngày, Tăng Thanh Hà thích thú khoe xe nước mía mới tậu trước cửa nhà hàng hải sản của mình tại TP HCM. Đại diện nhà hàng chia sẻ với Ngoisao.net, ý tưởng thêm xe nước mía trong nhà hàng hải sản được thực hiện theo concept của Singapore hawker night (một kiểu chợ đêm Singapore), nơi có các xe đồ ăn, thức uống bình dân hút khách, mở bán đến tận khuya ở đảo quốc sư tử. Bên cạnh đó, xe nước mía cũng thỏa mãn cơn ghiền của Hà Tăng. Nữ diễn viên từng kể thức uống dân dã này gắn với một phần tuổi thơ cô bởi ngày nhỏ, cô từng phụ mẹ bán nước mía ven đường.

Ghiền nước mía, Hà Tăng tậu nguyên xe

Xe nước mía mới tậu của Hà Tăng.

Nước mía tại nhà hàng của Hà Tăng bán vào thứ tư hàng tuần, đồng thời là ngày Oyster Wednesday với thực đơn đủ loại hải sản như cua hoàng đế, tôm hùm đất, nhum biển… và đặc biệt chú trọng món hàu sống và nướng nên được gọi là “ngày thứ tư của hàu”. Vào ngày này, quán thay đổi một chút ở cách trang trí, không gian mở hơn thường ngày, thông từ bên trong nhà hàng đến ngoài trời thoáng đãng. Xe nước mía đặt trước cửa tiệm. Thực khách thưởng thức hải sản, thích thì ghé xe nước mía gọi một ly tạo cảm giác như đang đi chợ đêm.

Các công đoạn làm nước mía dựa trên quy trình làm nước mía sạch đã phổ biến ở Sài Gòn từ nhiều năm nay. Nguyên liệu chính gồm mía và tắc, cho vào máy ép. Ly nước mía vừa ngọt vừa chua, vị thanh, thoảng mùi thơm nhẹ của vỏ tắc. Khi uống, bạn thêm một chút muối thì sẽ ngon hơn. Giá một ly 35.000 đồng, đủ giúp bạn xua tan cơn khát. Ngoài nước mía ra, nhà hàng còn có các loại nước ép khác và rượu để khách nhâm nhi cùng hải sản.

Ghiền nước mía, Hà Tăng tậu nguyên xe

- Advertisement -

Tăng Thanh Hà khoe ly nước mía tắc của mình.

Không ít người đặt câu hỏi liệu nước mía có thích hợp dùng chung vớ hải sản hay không. Tuy nhiên, nếu có dịp dạo một vòng các chợ đêm Singapore, bạn dễ dàng nhận thấy quầy nước mía luôn đông người xếp hàng mua. Thực khách thích thưởng thức món thịt, bạch tuộc nướng hay cua sốt ớt trứ danh kèm ly nước mía nguyên chất, ngọt tự nhiên, không đường hóa học. Nhất là với các món cay thì nước mía tắc sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn nhanh chóng hạ hỏa, mang lại cảm giác sảng khoái. Hiện thức uống này khá được lòng các thực khách nhí của quán, đại diện nhà hàng cho biết thêm.

Nhà hàng là gợi ý không tồi dành cho dân văn phòng tụ tập vào giữa tuần, muốn xả stress sau những ngày đầu tuần bận rộn, nạp năng lượng để chiến trong hai ngày làm việc tiếp theo. Sự kết hợp là lạ giữa các món hải sản cao cấp và thứ nước uống bình dân trong nhà hàng của Hà Tăng, kèm ánh đèn vàng ấm áp, không khí vui vẻ sẽ làm bạn thư giãn. Giá thành ở đây không rẻ. Do đó bạn đi nhóm đông, gọi phần combo thì lợi hơn.

Ghiền nước mía, Hà Tăng tậu nguyên xe

Khu trong nhà và ngoài trời tại nhà hàng.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG