31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Mì udon ngập trong sốt kem ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Mì udon sợi nhỏ, chan ngập sốt kem ngậy, thơm mùi sữa tươi làm người ưa món béo mê mẩn.

Tiệm ăn vặt trên đường Thái Phiên, quận 11 khiến các tín đồ món béo ngây ngất với món mì udon chìm trong sốt kem. Quán nằm trong hẻm nhỏ, kiểu bình dân, thích hợp dành cho những nhóm bạn trẻ tụ tập cuối ngày. Không gian trong nhà tuy hơi hẹp nhưng khá sạch sẽ, trang bị máy lạnh. Thực đơn đa dạng như gà sốt cay, rong biển cháy tỏi, snack khoai tây trứng muối, sushi, cơm, mì spaghetti… và món mì udon sốt kem được kết hợp giữa ẩm thực Á – Âu, trở thành món đinh của quán.

Mì udon ngập trong sốt kem ở Sài Gòn

Mì udon kem ăn kèm gà chiên giòn. Ảnh littleworldofmine.

Sợi mì udon hơi nhỏ và hơi dai, không giống sợi mì udon to, mềm của Nhật Bản. Nhờ vậy mà khi ăn, thực khách không bị quá ngấy. Nước sốt kem làm từ phô mai, sữa tươi cùng vài loại gia vị, cho hương vị vừa ngọt vừa mặn, đậm vị béo. Sau khi luộc chín mì, đầu bếp cho vào tô và rưới đầy sốt kem lên trên. Nước sốt loãng, chan nhiều đến nỗi bạn có cảm giác như đang ăn súp, không giống các món mì spaghetti của Italy với nước sốt sền sệt.

Nhiều thực khách thích gọi mì sốt kem ăn với gà giòn. Miếng gà phủ lớp bột chiên xù màu vàng, giòn tan, chấm sốt kem ăn đã miệng. Nước sốt béo, thơm đậm mùi sữa hơn là mùi phô mai. Một phần mì sốt kem có giá 45.000 đồng, thêm 10.000 đồng nếu bạn muốn ăn gà chiên giòn. Gọi là món ăn vặt nhưng vì phần ăn khá nhiều, đủ làm bạn no nê. Đối với người ưa vị béo thì món mì này sẽ nhanh chóng khiến bạn thỏa mãn. Tuy nhiên với người không thích món ăn quá béo hoặc dị ứng lactose (chất có trong đường, sữa, bơ) thì nên cân nhắc.

Mì udon ngập trong sốt kem ở Sài Gòn

- Advertisement -

Sụn gà kim sa, tok kem bacon, cơm tôm pate. Ảnh Ansapsaigon

Bên cạnh đó, món tok kem bacon gồm có bánh tokbokki Hàn Quốc, thịt ba rọi xông khói ăn với sốt kem cũng được lòng nhiều bạn trẻ. Bánh gạo không bị dính, chín mềm, dai dai quyện với sốt kem và chút vị mặn của thịt nguội ăn vui miệng. Phần gà cay phô mai vừa đủ hai người nhâm nhi với trà tắc, trà đào… cho đỡ ngấy. Các món chế biến từ trứng muối như gà viên trứng muối, sụn gà kim sa, sushi tôm trứng muối… có vị bùi bùi, thơm nhẹ. Nếu đi nhóm đông, bạn có thể gọi nước uống theo lít với giá từ 22.000 đồng/lít, uống thoải mái.

Diệp Tử

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG