23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Thực đơn “ngát hương” 3 món cho bữa tối: 1 tuần ăn 2 bữa thế này, bạn không dùng nước hoa vẫn khiến chàng đắm đuối vì cơ thể đượm mùi quyến rũ

- Advertisement -
- Advertisement -

Nước hoa thì đương nhiên là thơm, nhưng chị em đừng quên rằng điều đó chỉ đúng trong trường hợp, bạn vốn đã sở hữu một cơ thể không “rau mùi” mà thôi!

Thực đơn

Trên bàn trang điểm của một người phụ nữ biết yêu chiều, nâng niu bản thân, tôi có thể liệt kê ra đây vài thứ được coi là không thể thiếu: Nước tẩy trang, toner, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm và nước hoa.

Thực đơn

Chắc chắn những món đồ dưỡng nhan này đều có tác dụng giúp chị em tránh xa nếp nhăn và sở hữu một giao diện bắt mắt, trẻ trung.

Xinh tươi, nóng bỏng mà cơ thể bị “rau mùi”, thì nước bông xịn tới mấy cũng không thể hãm lại được cái lực đẩy mà bạn tỏa ra với mọi người xung quanh.

Nhiều người tin rằng cứ vã nước hoa lên người là “rau mùi” cũng hóa rau thơm. Nhưng nước hoa + mùi hôi cơ thể chính là công thức tạo ra lực đẩy mạnh nhất.

Chính vì thế, đừng chỉ quan tâm tới những món đồ giúp bạn tạo ra mùi hương. Điều bạn cần nhớ là tất cả những công cụ ấy chỉ có tác dụng khi bản thân bạn đã… thơm từ bên trong. Và làm sao để thơm từ bên trong? Thực đơn bữa tối gồm 3 món mà chúng tôi gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn được phần nào.

- Advertisement -

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

Để có bữa tối “ngát hương” gồm: Cá rô phi hấp bia – sả, salad cá rô phi và nước ép cần tây – dứa, bạn cần chuẩn bị:

Nguyên liệu cho món cá rô phi hấp bia – sả:

Thực đơn

1.5 kg cá rô phi

4 nhánh sả, 4 quả cà chua

1 củ gừng, 3 quả ớt tươi, 5 tép tỏi

1 lon bia. 300 ml rượu trắng

- Advertisement -

Hành, rau thì là

Thực đơn

Chanh vàng

Nguyên liệu cho salad cá rô phi:

1 quả dưa chuột

1 hộp ngô ngọt

Dầu oliu, dấm táo

2 quả chanh vàng

200gr cà chua bi

Nguyên liệu cho nước ép cần tây – dứa:

5 nhanh cần tây

2 quả dứa

Giờ thì xắn tay áo, đeo tạp dề vào bếp thôi!

Cá rô phi hấp bia, sả

Thực đơn

Cách làm

– Bước 1: Sơ chế cá

Chúng tôi khuyến khích chị em nên nhờ cô bán hàng hoặc nhân viên siêu thị cạo vẩy, mổ bụng cá ngay sau khi mua. Chẳng mất thêm tiền mà mình lại đỡ việc. Tuy nhiên dẫu vậy, trước khi hấp, bạn cũng cần rửa sạch cá một lần nữa. Sau đó, ngâm cá với 300ml rượu (có thể thay bằng giấm) trong 3-5 phút để khử sạch mùi tanh và tráng lại bằng nước.

Lưu ý: Bạn cần rửa thật kỹ và loại bỏ lớp màng đen bên trong bụng cá trước khi ngâm với rượu.

Thực đơn

Bước 2:

Thực đơn

Đập dập 2 nhánh sả. Thái nhỏ 2 nhánh sả còn lại cùng gừng, tỏi và ớt. Cà chua bổ cau.

Trộn những nguyên liệu đã thái với 2 thìa cà phê muối và xoa đều lên cá. Bạn có thể nhét một ít hành và rau thì là vào bụng cá. Đặt cá vào nồi hấp, thêm 2 nhánh sả đã đập dập và cà chua sau đó đổ vào nồi 1 lon bia.

Hấp trong vòng 30 phút.

Vậy là chị em đã thao tác xong món đầu tiên: Cá hấp bia, sả rồi đấy!

Salad cá rô phi

Thực đơn

Ảnh minh họa

Cách làm

– Bước 1: Lọc xương 1 phần cá đã hấp, dằm nhỏ thịt cá.

– Bước 2: Cà chua bi bổ làm đôi. Dưa chuột thái hạt lựu. Chanh vàng vắt lấy nước. Rửa sạch 2 muỗng canh ngô ngọt với nước.

Trộn các nguyên liệu này với phần thịt cá đã dằm nhỏ, thêm 1 muỗng cà phê dầu oliu, 1 muỗng cà phê muối và ít hạt tiêu. Trộn đều cùng nước cốt chanh vàng.

Vậy là xong món thứ 2!

Nước ép dứa – cần tây

Thực đơn

Cách làm

– Bước 1: Rửa sạch rau cần tây. Dứa gọt bỏ mắt, rửa với nước lọc.

– Bước 2: Cho các nguyên liệu vào máy và ép lấy nước là xong! Nếu không có máy ép, bạn có thể dùng máy xay sinh tố thay thế. Tuy nhiên thao tác sẽ cồng kềnh hơn.

Bạn cần xay riêng dứa, cần tây và lọc bỏ bã sau 2 lần xay.

Tại sao bữa tối này lại giúp cơ thể bạn thơm tự nhiên?

Thực đơn

Ảnh minh họa

Cá rô phi là một trong những loại cá trắng và các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định rằng ăn các loại thịt – cá trắng sẽ không khiến cơ thể tiết ra mùi “khó chịu” như khi bạn ăn các loại thịt – cá đỏ.

Jim White – Giám đốc của Jim White Fitness & Nutrition Studios cho biết: “Ăn cá trắng không làm cho bạn thơm hơn nhưng cũng không khiến bạn “có mùi”. Một số nghiên cứu trên tạp chí Chemical Senses khẳng định các mùi khó chịu sẽ không được giải phóng khi cơ thể con người chuyển hóa thịt cá trắng.”

Đó là lý do chúng tôi gợi ý cho bạn món cá rô phi hấp bia – sả chứ không phải một loại cá nào khác.

Giấm táo chứa nhiều axit axetic và phenol – Các hóa chất giúp cơ thể tiêu diệt vi khuẩn gây mùi và khiến mồ hôi tiết ra có phần thơm tho hơn.

Chanh vàng còn chứa nhiều vitamin C và các khoáng chất khử trùng tự nhiên, giúp cơ thể tăng khả năng kháng khuẩn và mùi hôi từ hơi thở do vi khuẩn gây ra.

Thực đơn

Cần tây chứa Androstenone và Androstenol – Hai chất giúp hơi thở của bạn thơm tho hơn và làm dịu mùi mồ hôi tiết ra. Trong khi đó, dứa là loại quả chứa nhiều vitamin C, beta-caroten, thiamin, B6 và folate. Đây đều là những chất giúp cân bằng độ pH cho vùng kín. Chính vì vậy, nước ép dứa – cần tây sẽ giúp chị em thơm từ trong ra ngoài.

Đương nhiên, đây không phải là những nguyên liệu thần kỳ đến mức giúp bạn đánh bay được hết những mùi khó chịu trên cơ thể chỉ sau 1 bữa ăn. Nhưng có công mài sắt, có ngày nên kim. Chị em cứ kiên trì ăn những loại thịt trắng và các loại quả chứa nhiều vitamin C, cơ thể nhất định sẽ dần thơm tho hơn nhiều.

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG