26 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Chị em ồ ạt “like share” công thức nước ép giúp da sáng dáng đẹp của cô nàng 8X

- Advertisement -
- Advertisement -

Chị em muốn da sáng dáng đẹp thì không nên bỏ qua công thức nước ép tươi ngon này nhé!

Chị em ồ ạt

Nước ép là thức uống được làm từ các loại rau củ quả có trong tự nhiên bằng phương pháp ép, chắt lọc bỏ bã và chỉ lấy nước. Chính vì vậy nước ép sẽ có mùi thơm và hương vị đặc trưng của các rau trái nguyên liệu.

Hàng ngày, cơ thể không chỉ cần được cung cấp chất đạm, protein mà còn cần các loại vitamin và khoáng chất có trong rau củ quả. Tuy nhiên, có rất nhiều người không thích hoặc không có thói quen ăn nhiều rau củ quả, dẫn đến việc thiếu chất. Đối với những người này, chỉ cần uống một ly nước ép trái cây sẽ giúp bổ sung đủ khẩu phần ăn rau củ còn thiếu một cách dễ dàng đặc biệt đây là cách làm hữu hiệu để giúp trẻ bổ sung vitamin.

Nước ép thường có vị ngọt tự nhiên nên khi sử dụng, người dùng sẽ không còn cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên cơ thể không vì vậy mà bị thiếu chất dẫn đến suy dinh dưỡng, mệt mỏi. Vậy nên với những người muốn giảm cân, uống nước ép trái cây mỗi ngày chính là một phương pháp mang lại hiệu quả cao.

Nước ép hoa quả có chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Chính vì vậy uống một ly nước ép trái cây mỗi ngày sẽ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể để có một ngày làm việc, học tập hiệu quả.

Mới đây, trong nhóm Yêu bếp, chị Thanh Xuân đã chia sẻ với các chị em công thức làm nước ép hàng ngày của chị. Với công thức cụ thể cùng hình ảnh đẹp mắt, các thành viên trong nhóm không tiếc “like – share” dành cho bài chia sẻ này.

Chị em ồ ạt

- Advertisement -

Bài chia sẻ nhận được 3000 lượt like, 578 bình luận cùng 1500 lượt chia sẻ.

Chị Thanh Xuân chia sẻ:

“Mình là người không thích ăn rau sống còn người ấy thì lại không thích ăn trái cây. Và kể từ khi biết đến nước ép thì đây chính là chân ái của tụi mình.
– Nước ép uống tốt nhất là khi bụng đói và trước khi ăn 30 phút để có thể hấp thụ tốt nhất chất dinh dưỡng cũng như thải độc, detox cơ thể. Cũng rất nhiều bạn chọn cho mình nước ép để giảm cân nhưng vấn đề này mình nghĩ cần phải kết hợp đúng thực phẩm và giảm ăn những bữa chính lại thì mới hiệu quả nhiều.

– Mỗi ngày nên uống từ 300 – 700ml nước ép là tốt nhất. Trẻ nhỏ vẫn uống được nhưng lượng ít hơn người lớn. Trị táo bón cho các bé rất tốt.
– Nước ép nên uống liền hoặc sau 1 – 2 giờ ép ra để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Bảo quản trong tủ lạnh nếu chưa uống liền (tối đa 12 giờ) nhưng để lâu vị mất ngon và chất dinh dưỡng cũng giảm đi nhiều, không còn tác dụng mấy.
– Mình dùng máy ép chậm để ép được cả rau với phần máy ép chậm giúp giữ lại hàm lượng dinh dưỡng cao hơn so với máy ép thông thường.
– Mình ép tất cả nguyên liệu còn tươi sống, nguyên chất. Không cho nước hay thêm đường hoặc bất cứ thứ gì khác nữa.”
Chị em ồ ạt

Với nguyên liệu gồm táo, dứa, chanh vàng, bắp cải tím sau khi ép xong đã có ngay chai nước ép ngon đẹp thế này rồi.

Chị Thanh Xuân chia sẻ rằng chị bắt đầu uống nước ép 2 tháng trở lại đây và nhận thấy cơ thể thay đổi theo hướng tích cực mỗi ngày.

Chị em ồ ạt

- Advertisement -

“Khổ qua ăn sống nhiều sẽ không tốt, mình chỉ ép 1/2-1 quả mỗi tuần thôi, kết hợp với trái cây khác để dung hòa các dược tính của khổ qua. Luộc sơ khổ qua sẽ không ngon mà khó uống hơn.”

Một số công thức được chị Thanh Xuân tham khảo. 1 số khác là tự kết hợp theo khẩu vị của cá nhân nhưng toàn bộ nguyên liệu đều loại trừ các thực phẩm kỵ với nhau.

Chị em ồ ạt

Lượng nước ép ra sẽ tùy vào lượng rau củ quả và đặc trưng của rau củ quả đó. Ngoài ra chị Thanh Xuân cũng lưu ý tới vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm: “Đầu tiên các bạn nên chọn mua nguồn rau củ hữu cơ hoặc trồng thủy canh ở những địa chỉ uy tín. Mình thường mua trái cây nhập khẩu, rau Đà Lạt… Trái cây thì rửa sạch để thật khô hoặc lấy khăn lau. Rau thì rửa qua 3 lần nước xong ngâm nước muối loãng 5 phút (không ngâm nước muối quá lâu sẽ làm mất dinh dưỡng của rau, rau dễ bị nát), vớt rau ra giũ ráo hết nước. Tất cả cho vào hộp bảo quản thực phẩm trong ngăn mát. Mình để được cả tuần, nhưng đôi lúc rau sẽ bị vàng lá hao hụt đi. Cần tây thì cắt bỏ lá lấy cọng bảo quản được lâu hơn, lá cần tây ép vị sẽ đắng nên mình bỏ lá không dùng.”

Chị em ồ ạt

Chúng ta cùng tham khảo thêm một số chai nước ép hấp dẫn mà chị Thanh Xuân chia sẻ nhé!

Chị em ồ ạt

Nguyên liệu gồm có dứa, kale, bưởi, cà chua.

Chị em ồ ạt

Thành phần gồm táo, cà rốt, dưa chuột, chanh vàng, ớt chuông đỏ.

Chị em ồ ạt

Các nguyên liệu làm nước ép cực kỳ đa dạng: cóc, táo, cà rốt, củ dền, diếp cá.

Chị em ồ ạt

Chai nước ép này gồm các nguyên liệu táo, cam, bưởi, ớt chuông.

Chúc các chị em sẽ có những chai nước ép ngon nhé!

GÓC TÁC GIẢ

Chị em ồ ạt

Chị Thanh Xuân, sinh năm 1988, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP. HCM

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG