33 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Biến trứng luộc “tầm thường” thành hình hoa siêu cute mà không cần khuôn chỉ với mẹo nhỏ ai cũng làm được

- Advertisement -
- Advertisement -

Có mẹo nhỏ hay ho này bạn sẽ biến trứng luộc thành hình hoa siêu dễ thương đấy nhé!

Biến trứng luộc

Nguyên liệu:

  • 2 quả trứng luộc chín
  • Màng bọc thực phẩm
  • 4 que tre xiên thịt
  • 2 dây chun nịt

Cách làm:

Đầu tiên bạn trải màng bọc thực phẩm thành một miếng dài, sau đó xếp 2 quả trứng thành một hàng ngang. Tiếp theo cuộn trứng lại để màng bọc thực phẩm bao quanh quả trứng khoảng 2 lớp màng là được.

Biến trứng luộc

Bước tiếp theo, xếp 4 xiên tre lần lượt dọc theo màng bọc thực phẩm và có khoảng cách bằng nhau. Que đầu tiên xếp sát với 2 quả trứng.

Biến trứng luộc

- Advertisement -

Tục cuộn trứng lại. Bạn cuộn chặt tay và cố gắng giữ để xiên tre sát vào quả trứng.

Biến trứng luộc

Dùng dây chun buộc chặt 2 đầu quả trứng lại. 

Biến trứng luộc

Sau đó bạn để trứng khoảng 1 tiếng để trứng tạo hình. Sau thời gian chờ, bạn gỡ dây chun, màng bọc thực phẩm rồi thái trứng thành từng lát. 

Biến trứng luộc

Vậy là việc biến trứng luộc thành hình bông hoa đã xong rồi nhé! Mỗi miếng trứng luộc hình hoa xinh xắn này sẽ là ý tưởng không tồi để bạn trang trí món ăn của gia đình hoặc có thể để “dụ” bé yêu ăn ngon miệng hơn hoặc là gợi ý cho buổi picnic của gia đình sắp tới đấy nhé!

- Advertisement -

Biến trứng luộc

Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ (American Journal of Clinical Nutrition) cho biết không có bằng chứng khoa học nào chứng minh mối liên quan giữa những người ăn trứng và bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, khoa Sức khỏe cộng đồng thuộc trường Harvard vẫn khuyến cáo không nên ăn quá 3 quả trứng mỗi tuần để tránh những vấn đề về sức khỏe khác.

Có nhiều cách để chế biến, nhưng trứng luộc vẫn luôn là lựa chọn số 1. Lợi ích đầu tiên phải kể đến từ việc ăn trứng luộc đó là giúp tăng cường chức năng não. Bởi trứng luộc có chứa choline, vi chất rất cần thiết cho sự phát triển trí não và thực hiện chức năng của não bộ. Phụ nữ mang thai ăn trứng luộc sẽ giúp bổ sung choline cho quá trình phát triển não bộ của thai nhi và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh.

Trứng đặc biệt có lợi cho mắt. Mỗi ngày ăn một quả trứng có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng thường gặp ở người cao tuổi, bởi trong trứng luộc có chứa chất lutein và zeaxanthin rất có lợi cho mắt. Trứng cũng chứa hàm lượng lưu huỳnh và vitamin D dồi dào, cùng với các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa khác. Điều này giúp tóc và móng tay phát triển khỏe mạnh, ít gãy rụng.

Trứng luộc là một món ăn tuyệt vời cho những ai đang có kế hoạch giảm cân mà không muốn bị đói bụng. Protein trong trứng luộc giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn.

Trứng luộc có ít chất béo bão hòa và có thể được coi là protein nạc chỉ với 70 calo. Protein nạc trong trứng là một thành phần quan trọng trong việc giảm cân, kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG