33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Bánh mì khổ qua cà ớt lúc nào cũng đắt khách ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh mì giòn, nhét đầy khổ qua, đậu bắp, ớt đỏ… nhồi chả cá, rưới tương ớt và rau thơm là món lót dạ buổi xế lý tưởng.

Khu người Hoa ở quận 5 và 6 được xem là thủ phủ của món khổ qua cà ớt tại Sài Gòn. Chạy xe dọc đường Hà Tôn Quyền, Bà Hom, Hậu Giang… bạn sẽ bắt gặp hàng trăm tiệm bán đủ món chả cá chiên ăn chung với mì gói lúc nào cũng đông khách, đôi khi khách phải chờ lâu mới có đồ ăn. Gần đây, nhiều tiệm nghĩ ra món bánh mì khổ qua cà ớt bán mang đi, được lòng nhiều bạn trẻ vì tiện lợi, lại khá dễ ăn. Giá từ 15.000 đến 30.000 đồng/ổ ngập đồ ăn kèm, đủ khiến bạn no bụng.

Bánh mì khổ qua cà ớt lúc nào cũng đắt khách ở Sài Gòn

Một tiệm bánh mì khổ qua cà ớt trên đường Bà Hom. Ảnh foodholicvn

“Khổ qua cà ớt” là tên gọi chung cho các món chiên với thành phần chính là chả cá, nổi bật nhất là khổ qua, đậu bắp, ớt sừng dồn chả cá. Món này xuất xứ từ Singapore, nhiều người còn gọi tên là canh súp thập cẩm còn dân Sài Gòn quen gọi tắt là “khổ qua cà ớt” cho nhanh. Theo đó, đầu bếp xẻ đôi từng trái đậu bắp… rồi nhét đầy khổ qua bên trong, hay dùng đậu đũa cuộn quanh miếng chả cá, đem chiên ngập trong dầu nóng. Khi ăn, bạn cảm nhận được độ dai dai, sần sật của chả cá, kết hợp với rau củ nên đỡ bị ngấy. Ngoài ra, thực đơn đa dạng, có nhiều món chiên khác như xúc xích, trứng cút… cho bạn thích gì thì chọn nấy.

Món phổ biến nhất là súp hoặc mì gói khổ qua cà ớt, gồm các loại topping do khách tự chọn, cho vào tô rồi chan ngập nước hầm xương đậm đà. Nước súp trong, thanh ngọt, thơm nhẹ mùi chả cá làm bạn muốn húp đến giọt cuối cùng. Bên cạnh đó, không ít thực khách thích ăn khổ qua cà ớt kiểu truyền thống, là chỉ ăn các loại rau củ nhồi chả cá chấm với tương ớt, tương đen, sa tế hoặc dùng khổ qua cà ớt nhét vào ổ bánh mì nóng giòn, rưới thêm chút nước tương (xì dầu), rau thơm, tương ớt rồi thưởng thức.

Bánh mì khổ qua cà ớt lúc nào cũng đắt khách ở Sài Gòn

- Advertisement -

Bánh mì khổ qua cà ớt. Ảnh Phucvo98

Đa phần thực khách ưa chuộng bánh mì khổ qua cà ớt vì cảm giác vừa lạ vừa quen nhờ sự kết hợp giữa hai món ăn đã quá quen đối với người Sài thành. Nó giống như món bánh mì chả cá nhưng lại xen lẫn chút hương nồng nhưng không cay của ớt sừng, đậu đũa, đậu bắp giòn dai, còn khổ qua có chút vị đắng, ăn khá thú vị. Khác với hàng mì khổ qua cà ớt, các xe bánh mì thường không có chỗ ngồi, bán mua mang đi là chính, mở cửa từ 7h đến khoảng 21h mỗi ngày. Nếu mua nhiều thì bạn có thể chọn theo ký sẽ lợi hơn, giá từ 8.000 đồng/100 gram tùy loại.

Diệp Tử

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG