25 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

“Vợ người ta” chuẩn bị cơm cho chồng mang đi làm, hôm nào cũng đầy ú ụ món ngon, giá siêu rẻ khiến chị em phải trầm trồ

- Advertisement -
- Advertisement -

Cô vợ đảm thường xuyên nấu ăn cho ông xã mang đi làm. Những hộp cơm vừa bổ dưỡng, thơm ngon lại có bí quyết tiết kiệm thời gian ai cũng nên “nằm lòng”.

Người ta thường nói rằng: “Con đường ngắn nhất đến trái tim người đàn ông là đi qua dạ dày”. Chẳng thế mà, chị Lê Thu Trang (30 tuổi) lại khiến chồng mình yêu đắm say ngay khi 2 người còn là du học sinh bên Đài Loan.

Đến nay, chị Thu Trang đã kết hôn được 2 năm nhưng tình cảm của vợ chồng vẫn luôn mặn nồng, ngọt ngào như lúc mới yêu. Tất cả là nhờ vào đôi bàn tay khéo léo, nấu ăn ngon của chị.

Mới đây, chia sẻ trong hội Yêu Bếp, chị Thu Trang đã khoe những hộp cơm của ông xã nhà chị mang đi làm. Hộp cơm nào cũng đầy ú ụ những món ngon, vừa liếc qua ai nấy cũng đều muốn thưởng thức ngay. Thậm chí có người còn ghen tị với anh chồng khéo yêu và lấy được “cô Tấm”.

Hộp cơm gồm món trứng cuộn, sườn rim mắm, đậu sốt cà chua, rau súp lơ luộc, canh bí, cơm… chị Trang chuẩn bị cho chồng mang đi làm.

Chị Thu Trang chia sẻ: “Vì đặc thù công việc của chồng mình ít phải lên công ty nên thỉnh thoảng mình mới nấu. Tuy nhiên mỗi lần vào bếp, mình đều chuẩn bị ít nhất 2 món mặn, 1 món rau và hoa quả tráng miệng để chồng mình ăn cả bữa sáng và bữa trưa. Chính vì vậy nhìn hộp cơm có phần nhiều hơn suất ăn bình thường”.

- Advertisement -

Tuy rằng thực đơn cho 1 suất cơm chồng mang đi làm rất đa dạng nhưng chị Trang chỉ mất tầm 1 tiếng đồng hồ để chuẩn bị và chế biến. Thậm chí chị còn vừa xem phim vừa vào bếp. Bí quyết nấu ăn nhanh của chị đó là nhờ vào việc lên thực đơn từ trước, cộng với việc tận dụng công nghệ hiện đại như nồi chiên không dầu, nồi hấp điện tử, nồi áp suất… Cũng nhờ việc sắp xếp khoa học khi nấu ăn nên chị Trang không phải dậy quá sớm để vào bếp.

Chị Trang thường xuyên thay đổi thực đơn để bữa cơm của chồng mang đi làm không bị nhàm chán.

“Vì vợ chồng mình đang sinh sống và làm việc tại Đài Loan nên việc đi chợ không tiện như ở Việt Nam. Chính vì vậy mình thường lên thực đơn cho cả tuần rồi đi siêu thị 1 lần. Việc này cũng giúp mình tiết kiệm thời gian khi vào bếp. Thêm nữa là mình thường sơ chế qua thức ăn sau khi mua về. Đến bữa chỉ việc đem ra nấu.

Mỗi suất cơm chồng mang đi làm, mình đều cân nhắc và chú trọng đến dinh dưỡng. Không để chồng ăn quá nhiều và cũng không quá ít. Thực đơn luôn thay đổi để ông xã thưởng thức không nhàm chán, ăn ngon miệng hơn. Đồ ăn mặn mình để vào 1 hộp. Cơm và đồ tráng miệng có hộp đựng riêng. Món canh có nước thì mình đựng vào hộp chuyên dụng để không bị tràn nước ra ngoài” – Cô vợ đảm cho biết.

Để nấu được nhiều món ngon, chị Trang cũng thường xuyên tham khảo và học hỏi từ các page dạy nấu ăn, các chương trình hướng dẫn nấu ăn trên mạng, trên Youtube, của các vlogger nổi tiếng. Việc học mót cũng giúp chị “nằm lòng” được kha khá món ngon. Anh chồng liên tục phải bất ngờ về đôi bàn tay khéo léo của chị.

- Advertisement -

Không những thức ăn mà cơm mang đi làm cũng thường xuyên được chị thay đổi màu sắc, cách nấu để chồng ăn được nhiều hơn.

Ông xã rất thích ăn những món ngon mà chị Trang nấu. Bữa nào đi làm về, hộp cơm cũng nhẵn thín thức ăn. Nhưng đôi khi anh cũng thương chị vất vả, vừa chăm con mọn vừa phải nấu ăn cho chồng mang đi làm.

Nhưng với chị Trang nấu ăn là một sở thích, là cách để chị thể hiện tình cảm với người thân trong gia đình. Ngoài ra đây cũng là phương thức để chị thư giãn đầu óc. Tập trung vào việc nấu ăn giúp cô vợ đảm này tạm thời quên đi những căng thẳng trong cuộc sống. Thêm nữa thành phẩm sau khi nấu giúp chị có cảm hứng để tiếp tục chế biến nhiều món hơn.

“Theo tháp nhu cầu Maslow, tầng đầu tiên vẫn là nhu cầu về ăn uống. Nền tảng này có vững chắc thì các nhu cầu sau mới có thể xây dựng dễ dàng. Trong cuộc sống vợ chồng cũng vậy, phải hòa hợp với nhau về mặt thể chất trước thì mới tính đến chuyện tinh thần. Hiện tại mình đang ở nhà hoàn toàn để chăm con, nên những hộp cơm cũng là cách để mình thể hiện sự quan tâm, san sẻ gánh nặng với chồng” – Chị Trang bày tỏ quan điểm.

Cùng ngắm thêm 1 vài hộp cơm ngon mà chị Trang chuẩn bị cho ông xã mang đi làm nhé:

Mặc dù là cơm đóng hộp mang đi làm nhưng ngày nào cũng đầy đủ chất dinh dưỡng, từ cơm, món mặn, món rau đến cả hoa quả tráng miệng cũng được chị Trang bóc tách cẩn thận, trình bày đẹp đẽ.

Chả thịt, tôm rang kết hợp với món rau xào, đồ tráng miệng là những quả nho mẫu đơn…

Bữa trưa cực hấp dẫn với món tôm xào nấm, cá chiên, trứng sốt.

Đôi khi chị Trang cũng “đổi gió” cho chồng sang món bánh mì, trứng ốp la…

Với chị Trang, mỗi tối về thấy chồng ăn hết đồ ăn mình chuẩn bị, khen ăn rất ngon miệng là chị đã cảm thấy hạnh phúc rồi.

Và muốn chồng được thưởng thức nhiều món ngon, chị Trang không ngại học hỏi.

GÓC TÁC GIẢ

Trước kia, chị Trang làm cho công ty sản xuất nội thất, sau khi sinh em bé thì chị ở nhà và dành toàn bộ thời gian để chăm sóc gia đình. Nấu ăn đối với chị không chỉ là đam mê mà còn là cách thể hiện sự quan tâm, san sẻ của chị đối với chồng.

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG