26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Mẹo luộc hạt dẻ mềm ngọt như mua tiệm

- Advertisement -
- Advertisement -

Luộc hạt dẻ thêm chút đường và dầu ăn, đun đến khi cạn, hạt sẽ vừa mềm vừa thơm, màu vàng óng, hấp dẫn.

Mẹo luộc hạt dẻ mềm ngọt như mua tiệm

Hạt dẻ là món quà vặt ưa thích vào mùa đông xứ lạnh, có nhiều tác dụng tốt với sức khoẻ. Hạt dẻ có vị ngọt, bùi, lành tính, dễ ăn, có thể chế biến đơn giản như luộc, rang hay dùng làm bánh, pha đồ uống cũng rất ngon. Thông thường, do ngại chế biến, nhiều người mua hạt dẻ làm sẵn, mua về chỉ việc ăn ngay nhưng hạt dẻ cần ăn nóng mới ngon, vì thế, khi mang về tới nhà đã ảnh hưởng ít nhiều đến mùi vị.

Hạt dẻ ngon nhất là phải trải qua các bước luộc, rang và ủ nhưng cách làm này tốn khá nhiều thời gian và công sức. Chảo lớn để rang hạt dẻ cũng không dễ kiếm. Nhưng bạn còn cách làm khác với món hạt dẻ, vừa nhanh vừa dễ mà mùi vị thơm ngon chẳng kém.

Đầu tiên, làm sạch hạt dẻ, rửa với nước. Sau đó, dùng kéo hoặc dao khía một đường quanh thân hạt nhưng nhớ chìa lại khoảng 1 cm để lớp vỏ vẫn bám ở hạt khi nấu. Cho hạt dẻ vào nồi, đổ nước xâm xấp rồi cho một thìa đường, một thìa dầu ăn và đậy nắp. Đun cho tới khi gần cạn nồi là được. Hạt dẻ sẽ “mở miệng”, lộ ra lớp thịt bên trong vàng óng do có dầu ăn, vị ngọt tự nhiên quyện với chút đậm đà của đường. Cách làm này không tốn nhiều công sức mà thành phẩm lại đẹp mắt, như ý.

Mẹo luộc hạt dẻ mềm ngọt như mua tiệm

Cách luộc hạt dẻ mềm ngọt. Video: Douyin

- Advertisement -

Ngoài ra, cách làm truyền thống với món hạt dẻ thường là khía hạt dẻ làm 4 phần, đổ nước và thêm chút muối, luộc khoảng 20 phút, đảo đều. Sau đó là công đoạn rang, dùng chảo lớn, mỗi mẻ khoảng 5 lạng, rang đều tay, canh lửa để hạt không bị cháy, khô bớt lớp nước bên trong. Sau khoảng 20 phút, hạt sẽ khô và chín. Hạt dẻ rang xong bạn nên bọc vào một miếng vải dày để ủ. Làm vậy sẽ giúp món ăn được thơm hơn, bùi hơn và cũng dễ bóc vỏ hơn. Hạt dẻ rang nên dùng trong 3 đến 5 ngày, để lâu hơn ăn sẽ không ngon.

Hạt dẻ ít bị ảnh hưởng của các loại thuốc phun phòng sâu bệnh vì có lớp vỏ rất dày. Ngoài ra, loại hạt này có tác dụng tốt cho tim mạch, huyết áp, những người tiểu đường, tăng cường khả năng tiêu hoá, dạ dày, tiêu chảy, cầm máu, làm mạnh gân cốt, thận hư, đặc biệt là cải thiện chức năng sinh dục ở nam giới.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG