24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Địa chỉ cuối tuần: Ba quán hàu bình dân

- Advertisement -
- Advertisement -

Hàu sống kiểu Nhật, hàu nướng đủ vị phong phú với giá từ 8.000 đồng/con thu hút giới trẻ Sài Gòn.

Chilli quán

Nằm trên con đường ẩm thực Vĩnh Khánh luôn sầm uất, Chilli quán là một trong những địa chỉ tụ tập quen thuộc của giới trẻ quận 4. Không gian quán rộng rãi, theo kiểu quán nhậu bình dân nên bàn ghế, chỗ ngồi thấp nhưng thoải mái. Thực đơn phong phú, từ món ếch, gà, bò, heo đến tôm hùm nướng bơ tỏi, phô mai… Và hàu nướng 24 vị là món đặc trưng của quán.

Địa chỉ cuối tuần: Ba quán hàu bình dân

Hàu 24 vị. Ảnh Canquetsaigon

Quán sử dụng loại hàu lớn, làm sạch sau đó đựng trong chén đất nhỏ. Mỗi chén vừa đủ một con hàu cùng nước sốt rưới lên trên. Hương vị món ăn không quá nổi trội, nhưng điều ghi điểm với khách hàng là đa dạng sốt, thích hợp dành cho nhóm bạn. Một số loại nước sốt quen thuộc như phô mai, tiêu xanh, Tứ Xuyên, chanh dây… được nhiều người lựa chọn. Và cũng không ít thực khách e ngại với những biến tấu lạ lẫm như hàu sốt mứt dâu, khá kén người ăn.

Nếu bạn gọi lẻ thì giá 25.000 đồng/con, còn gọi theo set 5 con chế biến theo vị khác nhau thì có giá 85.000 đồng. Có 4 set cố định vị nước sốt cho bạn lựa chọn. Buổi tối quán khá đông, cộng với thời gian nướng hàu trong chén lâu chín hơn so với bình thường nên bạn phải chờ món hơi lâu và đôi khi nhân viên bị rối. Bên cạnh đó, quán nằm trên lề đường nên hay bị khói bụi vào giờ cao điểm. Quán mở cửa từ 16h đến 23h mỗi ngày.

- Advertisement -

Địa chỉ: 232 Vĩnh Khánh, quận 4.

Go79 Seafood

Quán nhỏ nằm đầu con đường ăn uống Vạn Kiếp là gợi ý không tồi dành cho các tín đồ hải sản muốn ăn ốc chế biến theo kiểu Nha Trang. Ở đây có món gỏi ốc khế, ốc giác, ốc tỏi trộn với đu đủ bào ăn khá bắt mồi, được lòng cánh đàn ông. Bên cạnh đó, món hàu sữa nướng của quán dễ chiếm cảm tình thực khách với giá 8.000 đồng/con.

Địa chỉ cuối tuần: Ba quán hàu bình dân

Hàu sữa nướng phô mai và tiêu xanh.

Vì là hàu sữa nên con hàu khá nhỏ, chỉ tầm ngón tay cái người lớn. Nhờ vậy mà thịt ngọt, béo, ăn vừa miệng. Một người có thể chén 5 – 7 con cùng lúc. Quán có 7 loại sốt cơ bản gồm phô mai, mỡ hành, tiêu đen, tiêu xanh, sốt Thái chua cay, sa tế và muối ớt, hợp khẩu vị nhiều thực khách. Nếu không muốn ăn cay thì bạn dặn đầu bếp bớt ớt. Cắn hạt tiêu xanh, bạn ngửi được mùi thơm thoang thoảng. Phô mai vừa mặn vừa béo, chan thêm nước chấm của quán là đúng điệu. Vỏ hàu mỏng nên nướng nhanh, bạn không phải chờ lâu.

Địa chỉ: 165 Vạn Kiếp, Bình Thạnh.

- Advertisement -

Sushi KO

Nhắc đến sushi thì người ta hay nghĩ đến món ăn với giá tiền không rẻ. Vì thế tiệm sushi ở quận 4 hút khách suốt nhiều năm nay không chỉ nhờ hợp khẩu vị nhiều người, mà còn có mức giá không quá đắt. Bếp là một quầy trước hiên nhà, thực khách ngồi trên bàn ghế thấp đặt ngoài sân, tương tự những quán ăn bình dân. Không gian khá thoáng, trời mưa thì chủ quán kéo bạt lại.

Địa chỉ cuối tuần: Ba quán hàu bình dân

Hàu và trứng cá.

Thực đơn của quán đủ món Nhật như sashimi cá, cá nướng, bạch tuộc sống… và hàu sống là một trong những món đinh của quán. Phần hàu sống còn có tên gọi là Nama Kaki, gồm một con hàu sữa tươi, một quả trứng gà, trứng cá, hành lá thái mỏng và rưới ngập nước sốt chua chua ngọt ngọt. Khi ăn, bạn vắt thêm lát chanh cho hàu tái lại, sau đó trộn tất cả các thành phần lên rồi thưởng thức. Trứng sống béo ngậy, trứng cá nhai vui miệng, vị vừa ngọt vừa mặn kết hợp với vị béo ngọt của hàu cùng mùi wasabi xộc lên mũi tạo cảm giác rất đã. Tuy nhiên món này chỉ thích hợp với những ai muốn trải nghiệm ẩm thực mới lạ. Giá một phần 38.000 đồng.

Địa chỉ: 122 Vĩnh Khánh, quận 4.

Bài và ảnh: Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

Bài trước
Bài tiếp theo

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG