28 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Đại sứ Mỹ làm bánh Trung thu với phô mai và việt quất

- Advertisement -
- Advertisement -

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink kết hợp các nguyên liệu truyền thống của Việt Nam và Mỹ như kem phô mai và quả việt quất.

Đại sứ Mỹ làm bánh Trung thu với phô mai và việt quất

Bánh nướng nhân phô mai việt quất.

Ngài Đại sứ cho biết, đây là mùa thu thứ 3 của ông ở Hà Nội và mùa thu cũng là khoảng thời gian quyến rũ nhất trong năm với ông. Trong một lần đi dạo phố cổ sát lễ Trung thu, ông Daniel tìm được một người thợ khắc gỗ gia truyền và đặt làm một khuôn bánh bằng gỗ theo kiểu truyền thống với thiết kế đặc biệt, kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ Việt – Mỹ.

Trước đây, thay vì dùng những chiếc khuôn nhựa, inox, người Việt luôn sử dụng khuôn gỗ khắc với những hoa văn được gọt tỉa tỉ mỉ, cẩn thận qua bàn tay tài hoa của các nghệ nhân. “Cá nhân tôi luôn thích những chiếc bánh Trung thu với nhân bánh cổ truyền. Tuy nhiên, năm nay tôi quyết định làm với nguyên liệu kết hợp giữa Việt Nam và Mỹ”, ông chia sẻ.

Đại sứ Mỹ làm bánh Trung thu với phô mai và việt quất

Kem phô mai và việt quất thường được sử dụng trong các món bánh của Mỹ và rất phổ biến trong các cửa hàng thực phẩm trên khắp Việt Nam. Phần vỏ bánh được ngài đại sứ làm bằng tay hoàn toàn từ nhào bột, nặn, tạo hình. Phần nhân cũng được nhào kỹ, tỷ lệ thích hợp. Chiếc bánh thành phẩm có kích cỡ nhỏ xinh, lớp bánh bên trong phân bố đều, khi cắt ra nhìn cân đối, đẹp mắt, hương vị chua ngọt dễ ăn, thưởng thức cùng ly trà nóng.

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG